Phan Mạnh Quỳnh kể chuyện cô bé Hải An hiến giác mạc qua âm nhạc

01/06/2022 22:55

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Phan Mạnh Quỳnh ra mắt ca khúc được lấy cảm hứng từ thiên thần nhỏ Hải An - bé gái 7 tuổi trước khi qua đời vì bệnh ung thư đã đồng ý hiến giác mạc, tặng lại ánh sáng cho người khác.

08-gawq-1654098732.jpg
Hình ảnh hoạt hình thiên thần nhỏ Hải An bên mẹ trong MV gây xúc động mạnh.

Dự án âm nhạc này được Phan Mạnh Quỳnh phát hành vào đúng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 với ý nghĩa mọi trẻ em đều là một thiên thần trên thế giới này. Giống như một thiên thần, sứ mệnh của bé Hải An có lẽ cũng là mang đến những điều tốt đẹp hơn cho thế giới thông qua câu chuyện hiến tạng của mình. 

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, hầu hết các sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh đều được viết từ một câu chuyện hoặc nhân vật có thật, ca khúc Nơi dành cho các thiên thần cũng không ngoại lệ.

b-eubs-1654098743.jpg
Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, đa số các sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh đều được viết từ một câu chuyện hoặc nhân vật có thật.

Điểm nhấn của ca khúc chính là thay đổi tông ở phần cao trào với sự kết hợp cùng dàn hợp xướng. Sự thay đổi tông khi hát tạo ra một bước chuyển mới và tạo đồng cảm cho người nghe, sau đó, dàn hợp xướng thể hiện phần điệp khúc đã mang lại cảm giác rực rỡ, đẹp đẽ.

MV thực hiện dưới dạng hoạt hình để khai thác trọn vẹn nội dung ca khúc. Hình ảnh trong MV này cũng tôn vinh câu chuyện của bé Hải An như một khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ trong cuộc sống, thay vì gợi nhắc những ký ức buồn.  

Sản phẩm âm nhạc Nơi dành cho các thiên thần đã chính thức phát hành ngày 1-6-2022 trên kênh YouTube Phan Mạnh Quỳnh và các nền tảng nhạc số. 

Trên tinh thần đó, ca khúc chính là điểm khởi đầu khơi nguồn cảm xúc cho Phan Mạnh Quỳnh thực hiện một dự án những ca khúc có chủ đề về cộng đồng: "Qua câu chuyện của bé, người ta đã sẵn sàng nghĩ cho những người ở lại, đó là một điều vĩ đại. Tôi có những cảm xúc về chủ đề đời sống, từ những câu chuyện và nhân vật có thật ở trong lòng và muốn chia sẻ cùng mọi người".

Phan Mạnh Quỳnh tiết lộ thêm dự án chuỗi ca khúc về đề tài đời sống, hướng tới cộng đồng sẽ phát hành trong thời gian tới. Anh hy vọng sẽ tập hợp chúng lại thành một album vào năm 2023.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, anh nói: "Hiện tại, tôi thấy mình có cả chất liệu vui, buồn cho âm nhạc. Những dự định mà tôi đã bắt đầu còn dang dở nhiều, tôi chỉ cần tập trung vào hoàn thiện thôi thì cũng đủ cho tôi trong mấy năm tới rồi.

Thật sự thì tôi không thấy âm nhạc tôi thay đổi gì lắm. Tôi có nhiều ý tưởng về âm nhạc lắm, còn cả những thể loại mới mà tôi đang thử nghiệm cùng các anh em. Ở những ca khúc tiếp theo, mọi người sẽ thấy màu sắc khá lạ ở tôi nữa".

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Phan Mạnh Quỳnh kể chuyện cô bé Hải An hiến giác mạc qua âm nhạc" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).