Nét đẹp An sinh 2023: Sân chơi mới cho ngành Y

21/10/2023 17:29

Nhằm chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Bệnh viện An Sinh đã tổ chức sân chơi mới nhằm tôn vinh nét đẹp, tài năng của các nữ y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện, cuộc thi mang tên “Nét đẹp An Sinh”.

hoa-khoi-va-2-a-khoi-chup-anh-luu-niem-cung-ban-giam-khao-1697883856.jpeg
Hoa khôi và 2 Á khôi chụp ảnh lưu niệm cùng ban giám khảo.

Hòa chung không khí vui tươi của cả nước chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Bệnh viện An Sinh tổ chức cuộc thi Nét đẹp An Sinh - Miss An Sinh 2023 với mong muốn tạo ra hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích toàn thể nhân viên tham gia tích cực các hoạt động thể thao, văn nghệ, rèn luyện thể chất cũng như góp phần tích cực vào hoạt động chuyên môn.

vi-tri-a-khoi-lan-luot-thuoc-ve-dieu-duong-bui-thi-xuan-huong-cua-khoa-rang-ham-mat-va-dieu-duong-nguyen-thi-cam-vien-cong-tac-tai-khoa-chan-doan-hinh-anh-1697883877.jpeg
Vị trí Á khôi lần lượt thuộc về Điều dưỡng Bùi Thị Xuân Hương của Khoa Răng - Hàm - Mặt và Điều dưỡng Nguyễn Thị Cẩm Viên công tác tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh..

Bên cạnh việc tìm ra gương mặt đại diện của bệnh viện, các thí sinh cũng sẽ có cơ hội giao lưu với nhau và học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới, vừa phát triển yếu tố chuyên môn, đồng thời mang đến không khí vui tươi cho cán bộ, nhân viên bệnh viện sau những giờ làm việc căng thẳng.

ban-giam-khao-cuoc-thi-co-su-gop-mat-cua-nhung-guong-mat-bien-tap-vien-ky-cuu-cua-dai-truyen-hinh-tphcm-nhu-nha-bao-btv-mc-vo-huynh-tan-tai-nha-bao-btv-mc-quynh-tram-1697883904.jpeg
Ban giảm khảo cuộc thi có sự góp mặt của những gương mặt biên tập viên kỳ cựu của Đài Truyền hình TP.HCM như Nhà báo – BTV – MC Võ Huỳnh Tấn Tài, Nhà báo – BTV – MC Quỳnh Trâm.

Ngay khi phát động, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, đăng ký của hơn 100 thí sinh đại diện các khoa, phòng của Bệnh viện. Trải qua vòng đánh giá hồ sơ, ban tổ chức đã tìm ra 20 ứng viên xuất sắc nhất bước vào đêm tranh tài chung cuộc.

cuoc-thi-net-dep-an-sinh-trao-giai-cho-khoa-phong-co-vu-nhiet-tinh-nhat-1697883937.jpeg
Cuộc thi 'Nét đẹp An Sinh' trao giải cho khoa, phòng cổ vũ nhiệt tình nhất.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, quy mô tổ chức bài bản, các thí sinh đã trải qua các buổi rèn luyện kỹ năng trước khi đến với đêm tranh tài chung cuộc. Trước tiên, các thí sinh đã có buổi rèn luyện kỹ năng catwalk cùng Hoa hậu Đỗ Nhật Hà nhằm có được những bước đi tự tin, làm quen với các kỹ năng trình diễn. Bên cạnh đó nhằm nâng cao khả năng thuyết trình và ứng xử cho các thí sinh, bệnh viện đã tổ chức buổi đào tạo cùng nam MC “60 giây” Phạm Thanh, giúp các thí sinh có thể rèn luyện tư duy và tự tin trình bày quan điểm trước đám đông…

cuoc-thi-duoc-dan-dat-boi-nam-mc-60-giay-ngo-trong-hien-1697884000.jpeg
Cuộc thi được dẫn dắt bởi nam MC '60 giây 'Ngô Trọng Hiền.

Tại đêm chung kết, 20 thí sinh đã trải qua các vòng thi vô cùng ấn tượng như  trình diễn áo dài, trình diễn trang phục bản sắc, thuyết trình với chủ đề “Lan tỏa những thông điệp tích cực của bệnh viện đến cộng đồng”...  Và sau các vòng thi, 3 thí sinh tài sắc vẹn toàn nhất sẽ trả lời những câu hỏi ứng xử từ ban giám khảo để lần lượt tìm ra: hoa khôi, á khôi 1 và á khôi 2.

Bên cạnh phần thi trình diễn với tà áo dài truyền thống của dân tộc, phần thi trang phục bản sắc đã mang đến không khí vô cùng sôi động. Tại vòng thi này, mỗi khoa sẽ tự thiết kế riêng một bộ trang phục mang nét đặc trưng của khoa mình bằng những vật dụng y khoa  như: khẩu trang y tế, băng kéo cá nhân, bông gòn, khẩu trang y tế, vỏ bơm tiêm, vỏ hộp bao cao su, tấm trải đa dụng, dây dịch truyền... 20 thí sinh đến từ 20 phòng khoa đã mang đến những bộ trang phục vô cùng độc đáo, truyền tải những thông điệp ý nghĩa của Bệnh viện An Sinh nói riêng và ngành y nói chung đến với cộng đồng.

cuoc-thi-giup-y-bac-si-nhan-vien-y-te-benh-vien-an-sinh-giai-toa-cang-thang-sau-nhung-gio-lam-viec-cang-thang-1697884050.jpeg
Cuộc thi giúp y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện An Sinh giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đặc biệt, trong đêm chung kết, thành phần ban giám khảo của cuộc thi không chỉ có Ban Giám đốc bệnh viện mà còn có sự góp mặt của những gương mặt biên tập viên kỳ cựu của Đài Truyền hình TP.HCM như Nhà báo – BTV – MC Võ Huỳnh Tấn Tài, Nhà báo – BTV – MC Quỳnh Trâm, Á Hậu Quản Hân, Nam vương Quốc Trí. Và sau những vòng thi vô cùng hấp dẫn, cuộc thi đã tìm ra được những gương mặt đại diện cho bệnh viện trong các hoạt động, phong trào sắp tới. Thí sinh Phạm Thị Thu Thảo nhân viên công tác tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện An Sinh đã chính thức trở thành Hoa khôi Nét đẹp An Sinh 2023. Vị trí Á khôi lần lượt thuộc về Điều dưỡng Bùi Thị Xuân Hương của Khoa Răng - Hàm - Mặt và điều dưỡng Nguyễn Thị Cẩm Viên công tác tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh.

dieu-duong-khoa-nhi-nguyen-thi-thanh-nhan-dat-danh-hieu-nguoi-dep-ao-dai-1697884077.jpeg
Điều dưỡng Khoa Nhi - Nguyễn Thị Thanh Nhàn đạt danh hiệu Người đẹp áo dài.
thi-sinh-pham-thi-thu-thao-nhan-vien-cong-tac-tai-khoa-kham-benh-cua-benh-vien-an-sinh-da-chinh-thuc-tro-thanh-hoa-khoi-net-dep-an-sinh-2023-1697884105.jpeg
Thí sinh Phạm Thị Thu Thảo nhân viên công tác tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện An Sinh đã chính thức trở thành Hoa khôi Nét đẹp An Sinh 2023.

Chia sẻ về cảm xúc khi giành chiến thắng với ngôi vị Hoa Khôi tại cuộc thi, Thí sinh Phạm Thị Thu Thảo cho biết “Bản thân tôi rất cảm ơn ban lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức một sân chơi vô cùng ý nghĩa cho chị em chúng tôi sau những giờ làm căng thẳng. Tôi mong rằng với danh hiệu Hoa khôi của mình, tôi sẽ góp phần lan tỏa một hình ảnh An Sinh vô cùng tận tâm, chu đáo, nhiệt tình đến với bệnh nhân. Và chỉ cần bệnh nhân cần, chúng tôi sẽ dốc hết sức mình để chăm sóc họ với một trái tim nhiệt huyết của một nhân viên y tế”.

BS CKI Nguyễn Thanh Tuấn - Trưởng Ban giám khảo chia sẻ: “Không đơn thuần là một cuộc thi về sắc đẹp, thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn có thể lan tỏa hình ảnh những nữ y bác sĩ, nhân viên y tế không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có một trái tim ấm áp, tinh thần sẵn sàng chăm sóc bệnh nhân. Đặc biệt chúng tôi mong muốn có thể khuyến khích tinh thần phát triển bản thân trong mỗi nữ y bác sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại bệnh viện”.

Bên cạnh danh hiệu hoa, á khôi, cuộc thi cũng đã trao những giải thưởng phụ cho các thí sinh. Cụ thể danh hiệu người đẹp áo dài thuộc về Điều dưỡng Khoa Nhi - Nguyễn Thị Thanh Nhàn, trang phục bản sắc ấn tượng thuộc về Điều dưỡng Ma Thị Kim Oanh với bộ trang phục được thiết kế từ sụn mũi, kính Laser, hạt filler… Cuộc thi “Nét đẹp An Sinh” là một trong những sân chơi thu hút và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, hứa hẹn sẽ làn gió mới trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của ngành Y trên địa bàn thành phố trong các năm tiếp theo.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Nét đẹp An sinh 2023: Sân chơi mới cho ngành Y" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).