Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Nét đẹp An sinh

18/10/2023 06:45

Nhằm chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Bệnh viện An Sinh đã tổ chức cuộc thi Nét đẹp An Sinh nhằm tôn vinh nét đẹp, tài năng của phụ nữ ngành Y nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung.

bs-ckii-vo-thanh-tam-dai-dien-btc-trao-sash-cho-cac-thi-sinh-1697585953.jpg
BS CKII Võ Thanh Tâm đại diện BTC trao sash cho các thí sinh.

Hòa chung trong không khí vui tươi của cả nước chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) nhiều ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo ra các sân chơi, cuộc thi dành riêng cho cán bộ, nhân viên nữ. Đối với ngành y, nhiều đơn vị bệnh viện đã tổ chức đa dạng các hoạt động để chào đón ngày lễ đặc biệt này như cắm hoa, làm bánh, biểu diễn thời trang và các sân chơi nhằm rèn luyện kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Trong đó nổi bật có cuộc thi Nét đẹp An Sinh do Bệnh viện An Sinh tổ chức, đã thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh là cán bộ, nhân viên bệnh viện.

buoi-trao-sash-dai-dien-cac-khoa-phong-cho-cac-thi-sinh-dien-ra-trong-khong-khi-soi-dong-han-hoan-1697585986.jpg
Buổi trao sash đại diện các khoa, phòng cho các thí sinh diễn ra trong không khí sôi động, hân hoan.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích toàn thể nhân viên tham gia tích cực các hoạt động thể thao, văn nghệ, rèn luyện thể chất cũng như góp phần tích cực vào hoạt động chuyên môn. Đặc biệt cuộc thi diễn ra nhằm nâng cao ý chí, tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ ngành y nói riêng.

cac-thi-sinh-da-co-buoi-training-ky-nang-catwalk-va-trinh-dien-cung-hoa-hau-do-nhat-ha-1697586010.jpeg
hoa-hau-do-nhat-ha-training-ky-nang-catwalk-va-trinh-dien-cho-cac-thi-sinh-1697586120.jpeg
Hoa hậu Đỗ Nhật Hà training kỹ năng catwalk và trình diễn cho các thí sinh.

Cuộc thi đã thu hút hơn 100 nữ cán bộ, nhân viên đến từ nhiều khoa, phòng của bệnh viện đăng ký tham dự. Với sự đầu tư kỹ lượng, quy mô tổ chức bài bản, các thí sinh đã trải qua các buổi rèn luyện kỹ năng trước khi đến với đêm tranh tài chung cuộc. Trước tiên, các thí sinh đã có buổi rèn luyện kỹ năng catwalk cùng Hoa hậu Đỗ Nhật Hà nhằm có được những bước đi tự tin, làm quen với các kỹ năng trình diễn. Bên cạnh đó nhằm nâng cao khả năng thuyết trình và ứng xử cho các thí sinh, bệnh viện đã tổ chức buổi đào tạo cùng nam MC “60 giây” Phạm Thanh, giúp các thí sinh có thể rèn luyện tư duy và tự tin trình bày quan điểm trước đám đông…

cac-thi-sinh-lam-quen-voi-viec-catwalk-tren-giay-cao-got-1697586041.jpeg
Các thí sinh làm quen với việc catwalk trên giày cao gót.

Chia sẻ về mục đích tổ chức cuộc thi, TS. BS Nguyễn Đức Lộc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện An Sinh –  Trưởng ban tổ chức cho biết: “ Không đơn thuần là một cuộc thi về sắc đẹp, “Nét đẹp An Sinh” là một trong những hoạt động phong trào vừa phát triển yếu tố chuyên môn, đồng thời mang đến không khí vui tươi cho cán bộ, nhân viên bệnh viện sau những giờ làm việc căng thẳng. Đặc biệt thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn khuyến khích tinh thần phát triển bản thân trong mỗi nữ cán bộ, nữ nhân viên, nữ bác sĩ, nữ điều dưỡng đang công tác tại bệnh viện”.

cuoc-thi-duoc-to-chuc-nham-ton-vinh-net-dep-cua-phu-nu-nganh-y-1697586064.jpg
Cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh nét đẹp của phụ nữ ngành Y.

Ngay khi cuộc thi phát động, với sự cổ vũ động viên từ đồng nghiệp và gia đình, nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Ngọc Loan đã quyết định nộp đơn đăng ký. Chia sẻ về nguồn động lực tham dự cuộc thi, điều dưỡng Ngọc Loan cho biết: “Công tác tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện An Sinh, tôi thường mang dép hoặc giày bệt để thuận tiện cho quá trình làm việc bởi vì ở khoa Cấp cứu, mỗi giây mỗi phút đều rất quý giá đối với bệnh nhân. Thế nhưng khi tham gia cuộc thi, được học catwalk trên giày cao gót, được rèn luyện kỹ năng thuyết trình, tôi cảm thấy tự tin và nữ tính hơn hẳn. Tôi tin rằng đây sẽ là một trong những sân chơi mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp các chị em thêm yêu màu áo blouse trắng của mình”.

cuoc-thi-thu-hut-hang-tram-y-bac-si-can-bo-nhan-vien-benh-vien-tham-du-1697586089.jpg
Cuộc thi thu hút hằng trăm y bác sĩ, cán bộ, nhân viên bệnh viện tham dự.
ky-nang-tu-duy-thuyet-trinh-phan-bien-duoc-de-cao-trong-cuoc-thi-1697586159.jpeg
mc-pham-thanh-a-quan-guong-mat-truyen-hinh-2022-dam-nhan-vai-tro-huong-dan-ky-nang-thuyet-trinh-cho-cac-thi-sinh-truoc-them-chung-ket-1697586184.jpeg
MC Phạm Thanh - Á quân Gương mặt truyền hình 2022 đảm nhận vai trò hướng dẫn kỹ năng thuyết trình cho các thí sinh trước thềm chung kết.

Tại đêm chung kết, bên cạnh các phần thi vô cùng hấp dẫn như trình diễn trang phục áo dài, phần thi thuyết trình ứng xử, các tiết mục văn nghệ đặc sắc… thì phần thi “trang phục bản sắc ngành y” hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút bùng nổ. Tại phần thi này, các thí sinh sẽ trình diễn những bộ trang phục tự thiết kế mang nét đặc trưng của ngành y từ các vật dụng y khoa như: bơm kim tiêm, băng kéo cá nhân, bông gòn, gạc y tế,... Thông qua các phần thi, ban tổ chức cùng ban giám khảo sẽ tìm ra 1 Hoa khôi, 2 Á khôi và chủ nhân của những giải thưởng phụ.

top-20-thi-sinh-tranh-tai-trong-dem-chung-ket-1697586282.jpg
Top 20 thí sinh tranh tài trong đêm chung kết.

Đêm tranh tài chung cuộc của cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 19/10/2023 tại Bệnh viện An Sinh với sự dẫn dắt của Quán quân Gương mặt truyền hình 2022 - MC Trọng Hiền. Thành phần ban giám khảo bao gồm Ban Giám đốc bệnh viện, những gương mặt biên tập viên kỳ cựu của Đài Truyền hình TP.HCM như Nhà báo – BTV – MC Võ Huỳnh Tấn Tài, Nhà báo – BTV – MC Quỳnh Trâm, Á Hậu Quản Hân, Nam vương Quốc Trí. Đây hứa hẹn sẽ là một làn gió mới trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của ngành Y trên địa bàn thành phố.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Nét đẹp An sinh" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).