Phòng khám Medcare: Hy vọng mới cho bệnh nhân bị bớt bẩm sinh

20/02/2024 12:31

“Xóa bớt - Vẽ tương lai” là dự án cộng đồng điều trị bớt bẩm sinh miễn phí do đội ngũ y bác sĩ trẻ của phòng khám chuyên khoa da liễu Medcare triển khai.

Nhân dịp đầu năm mới và hướng đến kỷ niệm 69 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-02), phòng khám Medcare đã tổ chức sự kiện “Khai xuân Giáp Thìn”. Bên cạnh việc tổng kết các dự án mà phòng khám đã triển khai, đề ra mục tiêu năm mới, cập nhật các công nghệ điều trị hiện đại, phòng khám đã triển khai đợt khám và điều trị cộng đồng thứ 62 dành cho các bệnh nhân bị bớt bẩm sinh trong dự án "Xóa bớt - vẽ tương lai".

bac-si-nguyen-ngoc-khoi-giam-doc-phong-kham-chuyen-khoa-da-lieu-medcare-chia-se-ve-du-an-xoa-bot-ve-tuong-lai-1708406233.jpg
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Khôi - Giám đốc phòng khám chuyên khoa da liễu Medcare chia sẻ về dự án 'Xóa bớt - Vẽ tương lai'.

“Xóa bớt - Vẽ tương lai” là dự án cộng đồng điều trị bớt bẩm sinh miễn phí do đội ngũ y bác sĩ trẻ của phòng khám chuyên khoa da liễu Medcare triển khai. Với thông điệp chính “Thay đổi ngoại hình, đổi thay tương lai”, hơn 7 năm hoạt động, dự án đã thăm khám và điều trị miễn phí cho trên 800 bệnh nhân mắc các bệnh lý về rối loạn sắc tố bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tỷ lệ thành công đạt trên 80%.

Tại sự kiện, bác sĩ Nguyễn Ngọc Khôi - Giám đốc Phòng khám Medcare đồng thời là Nhà sáng lập dự án “Xóa bớt, Vẽ tương lai” đã điểm lại hành trình 07 năm miệt mài lấy lại vẻ đẹp tự tin cho hàng trăm bệnh nhân. Cụ thể, vào năm 2017, dự án chính thức khởi động với chương trình “Điều trị bớt bẩm sinh miễn phí”. Chương trình bắt nguồn từ sự thấu hiểu, lòng cảm thông với những mảnh đời không may gặp phải vấn đề về bớt sắc tố và mạch máu (bớt đen, bớt đỏ) trên cơ thể, đặc biệt trên gương mặt. Trong thời gian vừa qua, các y bác sĩ tại phòng khám Medcare đã miệt mài tìm kiếm và đồng hành cùng hành trình tìm lại vẻ đẹp tự tin của các bệnh nhân bị bớt bẩm sinh.

bac-si-nguyen-truong-hai-cung-benh-nhan-trong-dip-khai-xuan-giap-thin-1708406319.jpg
Bác sĩ Nguyễn Trường Hải cùng bệnh nhân trong dịp Khai xuân Giáp Thìn.

Tiếp nối thành công trong công tác điều trị bớt sắc tố và mạch máu, vào năm 2022, các y bác sĩ phòng khám Medcare quyết định mở rộng dự án với chương trình “Ghép thượng bì tự thân điều trị bạch biến miễn phí”. Đối tượng hướng đến của chương trình là những bệnh nhân mắc bạch biến lâu năm, không đáp ứng với các điều trị thông thường và có hoàn cảnh khó khăn. Với đội ngũ y bác sĩ vững “tay nghề” và công nghệ điều trị tiên tiến, hàng trăm bệnh nhân đã được tiếp cận với các phương pháp chữa trị.

bac-si-nguyen-xuan-quang-huy-cung-benh-nhan-trong-ngay-dau-nam-moi-khai-xuan-giap-thin-1708406376.jpg
Bác sĩ Nguyễn Xuân Quang Huy cùng bệnh nhân trong ngày đầu năm mới Khai xuân Giáp Thìn.

Dự án “Xóa bớt, Vẽ tương lai” không chỉ góp phần cải thiện ngoại hình, mang đến tia hy vọng về một tương lai tươi sáng cho các bệnh nhân bị bớt bẩm sinh mà thông qua đó còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự đồng hành, sẻ chia trong cộng đồng.

bo-phim-ngan-xoa-bot-ve-net-xuan-da-khac-hoa-cau-chuyen-cuoc-doi-cua-6-thanh-vien-trong-du-an-xoa-bot-ve-tuong-lai-1708406425.jpeg
Bộ phim ngắn “Xóa bớt - Vẽ nét xuân” đã khắc họa câu chuyện cuộc đời của 6 thành viên trong dự án “Xóa bớt - Vẽ tương lai”.

Tại sự kiện, phòng khám Medcare cũng đã giới thiệu triển lãm bộ ảnh “Xóa bớt - Vẽ nét xuân” và công chiếu phim ngắn cùng tên với sự góp mặt của các thành viên thuộc dự án “Xóa bớt - Vẽ tương lai”.  Với mong muốn tôn vinh vẻ đẹp tự tin, gạt bỏ tự ti về ngoại hình, bộ ảnh Tết “Xóa bớt, vẽ nét xuân” đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng. Góp mặt trong bộ ảnh là những bệnh nhân mắc các bệnh lý về rối loạn sắc tố bẩm sinh (bạch biến, bớt đen, bớt đỏ) trên khuôn mặt, đã và đang được điều trị miễn phí tại phòng khám.

bo-phim-ngan-xoa-bot-ve-net-xuan-da-khac-hoa-cau-chuyen-cuoc-doi-cua-6-thanh-vien-trong-du-an-xoa-bot-ve-tuong-lai-1-1708406475.jpeg
Bộ phim ngắn “Xóa bớt - Vẽ nét xuân” đã khắc họa câu chuyện cuộc đời của 6 thành viên trong dự án “Xóa bớt - Vẽ tương lai”.

Bộ phim ngắn “Xóa bớt - Vẽ nét xuân” đã khắc họa câu chuyện cuộc đời của 6 thành viên trong dự án “Xóa bớt - Vẽ tương lai”. Được biết, trước khi được điều trị, các bệnh nhân đã sống trong sự tự ti, không dám kết nối với mọi người xung quanh do mặc cảm về ngoại hình. Thế nhưng sau khi được tiếp cận với dự án, nhận được sự hỗ trợ điều trị tận tình từ các y bác sĩ, vết bớt trên khuôn mặt họ dần biến mất. Giờ đây, xuất hiện trong bộ ảnh Tết và phim ngắn là những chàng trai, cô gái trong bộ áo dài truyền thống rực rỡ, nở nụ cười thật tươi và tự tin tạo dáng trước ống kính. Tất cả đã tạo nên một bộ ảnh Tết đầy ý nghĩa, gây xúc động người xem. Nhằm tri ân sự đồng hành, tin tưởng của các thành viên, đại sứ thương hiệu Medcare - Á hậu Nguyễn Lệ Hằng cũng đã trao tặng những poster cho các thành viên.

chi-do-thi-thuy-linh-benh-ngan-duoc-medcare-ho-tro-tham-kham-va-dieu-tri-mien-phi-bot-do-1708406517.jpg
Chị Đỗ Thị Thùy Linh - bệnh ngân được Medcare hỗ trợ thăm khám và điều trị miễn phí bớt đỏ.

Chia sẻ về mục đích triển khai bộ ảnh Tết đặc biệt, bác sĩ Nguyễn Ngọc Khôi - Giám đốc Phòng khám Medcare, đồng thời cũng là nhà sáng lập dự án cho biết “Tôi và đội ngũ Medcare mong rằng thông qua bộ ảnh có thể truyền tải động lực và niềm tin cho các bệnh nhân mắc bệnh lý về rối loạn sắc tố bẩm sinh. Chỉ khi họ mạnh dạn đối mặt với khuyết điểm, can đảm điều trị thì một ngày không xa họ sẽ lấy lại được vẻ đẹp tự tin của mình”.

cung-trong-dip-nay-medcare-da-gui-tang-6-poster-trong-du-an-xoa-bot-ve-net-xuan-day-cung-la-mon-qua-tinh-than-chi-se-cung-cac-benh-nhan-1708406567.jpg
Cũng trong dịp này, Medcare đã gửi tặng 6 poster trong dự án _Xóa bớt - Vẽ nét xuân_, đây cũng là món quà tinh thần chi sẻ cùng các bệnh nhân.

Chia sẻ về cảm xúc khi may mắn là một thành viên của dự án, chị Ngọc Ửng - một cô gái trẻ mắc bệnh bạch biến từ năm 2011 xúc động: “Sau khi được các y bác sĩ tại phòng khám chữa trị, hiện tại vết bạch biến của tôi đã khỏi hơn 95%. Tôi rất hạnh phúc và biết ơn đội ngũ y bác sĩ đã thăm khám và chữa trị nhiệt tình, chu đáo, giúp tôi tự tin và có thêm động lực phấn đấu trong cuộc sống”.

nam-2024-medcare-cung-gioi-thieu-den-quy-khach-hang-benh-nhan-nhung-cong-nghe-dieu-tri-bach-bien-moi-hien-dai-va-tien-tien-1708406645.jpg
Năm 2024, Medcare cũng giới thiệu đến quý khách hàng, bệnh nhân những công nghệ điều trị bạch biến mới, hiện đại và tiên tiến.
nhan-dip-nay-phong-kham-medcare-da-gioi-thieu-nhung-cong-nghe-dieu-tri-bach-bien-hien-dai-va-hieu-qua-do-chinh-la-cong-nghe-cyber-precise-cong-nghe-exciplex-1-1708406702.jpeg
Nhân dịp này, phòng khám Medcare đã giới thiệu những công nghệ điều trị bạch biến hiện đại và hiệu quả, đó chính là công nghệ Cyber precise công nghệ Exciplex.

Cũng tại sự kiện, đơn vị nghiên cứu và điều trị bạch biến của Medcarevới sứ mệnh mang lại màu da cho nhiều bệnh nhân bạch biến hơn nữa đã giới thiệu những công nghệ ghép da mới, đầy hiện đại, bao gồm công nghệ Cyber precise và công nghệ chiếu sáng Exciplex giúp ngăn ngừa tiến triển của bệnh đồng thời giúp tái lập màu sắc da nhanh chóng. Đại diện phòng khám Medcare đã thực hiện nghi thức chuyển giao cùng đối tác.

su-kien-co-su-gop-mat-cua-dan-mc-btv-truyen-hinh-1-1-1708406761.jpeg
Dàn khách mời tại sự kiện.

Đặc biệt, kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02 cũng là thời khắc phòng khám Medcare chính thức đưa vào hoạt động. Các bệnh nhân cũng đã dành những lời chúc tốt đẹp, tri ân đội ngũ y bác sĩ của phòng khám Medcare đã miệt mài trên hành trình lan tỏa yêu thương.

Tấn Văn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Phòng khám Medcare: Hy vọng mới cho bệnh nhân bị bớt bẩm sinh" tại chuyên mục Làm đẹp. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).