Công bố vương miện Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2023

26/01/2024 08:35

Vương miện dành cho tân hoa hậu và hai á hậu đã được ban tổ chức công bố trị giá hơn 5 tỷ đồng

v1-vuong-mien-tan-hoa-hau-1706232555.jpg
Vương miện ‘Khổng tước Phi thiên’.

Tại cuộc thi năm nay, với sự đồng hành của Olwen Fine Jewelry - Nhà tài trợ vương miện và trang sức chính thức, các thí sinh của Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ càng thêm lấp lánh và rạng rỡ khi được tô điểm bởi nhiều dòng trang sức đá quý vô cùng cao cấp đến từ thương hiệu này.

Vương miện “Khổng tước Phi thiên” được phác họa trên hình dáng của khổng tước (hay còn gọi là chim Công) với màu sắc chủ đạo là sắc xanh ngọc lục bảo huyền bí. Vương miện “Khổng tước Phi thiên” còn lấy cảm hứng từ sức sống mạnh mẽ của loài tre và sự mềm mại của bông lúa, dù trải qua bão táp phong ba vẫn vươn mình phát triển như đất nước ta gồng gánh qua đại dịch, kiên cường vượt lên phía trước.

v2-ba-kim-thanh-thao-pho-btc-cuoc-thi-1706232608.jpg
Bà Kim Thanh Thảo – Phó BTC cuộc thi tại buổi lễ công bố vương miện.

Trọng tâm vương miện dành cho tân hoa hậu được thu hút bởi sắc lục của ngọc lục bảo, một trong tứ đại đá quý, tạo nên sự huyền ảo, cùng với sự lấp lánh đính chạm 2000 viên kim cương moissanite giúp tôn vinh giá trị kiên cường, bản lĩnh của Tân Hoa hậu. Được biết, tổng thời gian thiết kế và chế tác cho bộ ba vương miện này là trong 1440 giờ, với sự tham gia của các nghệ nhân. Đặc biệt, những viên đá quý được đặt cắt mài riêng theo tiêu chuẩn đặc biệt để giữ được độ long lanh, lấp lánh và đảm bảo được tính thẩm mỹ của chiếc vương miện góp phần tạo nên giá trị nghệ thuật, tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ hiện đại.

v3-vuong-mien-danh-cho-tan-a-hau-1706232640.jpg
Hai tiara dành cho Tân á hậu.

Tiara dành cho hai á hậu chứa nhiều tầng ý nghĩa, sắc trắng của kim cương và ngọc lục bảo kết hợp cùng với đá quý thể hiện nét đẹp tâm hồn thuần khiết đồng thời phản chiếu ánh sáng sẽ ánh lên những màu sắc khác nhau tượng trưng cho sự biến hóa không ngừng, vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Bằng sự thanh lịch và quý phái, Tiara không chỉ thể hiện được nét đẹp hình thể và tâm hồn của 2 tân Á Hậu mà còn đại diện cho những hoài bão, ước mơ của thế hệ trẻ.

v4-1706232683.jpg
Từ trái sang: Bà Kim Thanh Thảo – Phó BTC cuộc thi, ca sĩ Nguyên Vũ và ông Nguyễn Phan Nhị Hà, nghệ nhân chế tác vương miện Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2023.

Ông Nguyễn Phan Nhị Hà – nghệ nhân chế tác vương miện, giám đốc Olwen Fine Jewelry cho biết: “Hai Tiara của hai Á hậu, kết hợp cùng vương miện ‘Khổng tước Phi thiên’ của tân Hoa hậu thể hiện thông điệp về sứ mệnh trao quyền cho người chiến thắng. Không chỉ riêng tân Hoa hậu mà hai Á hậu còn phải là những cô gái đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của cuộc thi, đồng thời phải có trách nhiệm với danh hiệu của mình, góp phần quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam ra tầm thế giới”.

v5-1706232721.jpg
Bà Phan Thị Anh Thư chụp ảnh cùng bà Kim Thanh Thảo – phó BTC cuộc thi.

Bà Phan Thị Anh Thư – Nghệ nhân Quốc gia, nhà sáng lập Olwen Fine Jewelry cho biết: “Chiếc vương miện được thiết kế vô cùng tinh tế, sắc sảo và lộng lẫy. Tôi nghĩ rằng bất kỳ cô gái nào sắp đăng quang, khi đội chiếc vương miện này đều sẽ cảm thấy một nguồn năng lượng tuyệt vời”.

v6-1706232763.jpg
Ca sĩ Nguyên Vũ (thành viên Ban giám khảo) và vương miện Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2023.

Theo ban tổ chức, vương miện dành cho tân hoa hậu và hai á hậu trị giá 5 tỷ đồng, bao gồm ba bộ trang sức đặc quyền dành riêng cho người chiến thắng.

v7-1706232787.jpg

Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh", Hoa hậu Đại sứ du lịch Việt Nam 2023 với sứ mệnh quảng bá du lịch, văn hóa di sản, đất nước và con người Việt Nam, nhằm tìm kiếm những người đẹp tiêu biểu về hình thể, phẩm hạnh, trình độ văn hóa để trở thành gương mặt đại sứ - quảng bá văn hóa du lịch.

Vòng chung kết và đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam dự kiến diễn ra vào tháng 3 năm 2024 tại tỉnh Bình Thuận.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Công bố vương miện Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2023" tại chuyên mục Làm đẹp. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).