Hé lộ vương miện trị giá 2 tỷ đồng của Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2023

23/04/2023 13:00

Mới đây, ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2023 vừa có buổi gặp gỡ, chia sẻ về những thông tin quan trọng của cuộc thi.

Nhiều khách mời như ông Đinh Ngọc Đức (Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch Việt Nam), ông Nguyễn Tiến Dũng (Tỉnh Uỷ Viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi), đại diện Hội LHPN TP.HCM, NTK Tạ Linh Nhân, ca sĩ Nguyên Vũ, NSƯT Phi Điểu, ông Hồ Hoàng Hải đại diện nhà tài trợ kim cương của cuộc thi, Hoa hậu Lương Thị Thùy Dung… cũng có mặt tại sự kiện.

10-1682229303.jpg
Người đẹp Đỗ Ngọc Hà, NTK Tạ Linh Nhân, ông Nguyễn Tiến Dũng, ông Nguyễn Phan Nhị Hà, bà Phan Thị Anh Thư
11-1682229339.jpg
Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, ông Hồ Hoàng Hải, bà Trần Thị Hồng Hạnh
3-1682229444.jpg
NTK Tạ Linh Nhân – trưởng BTC cuộc thi.

NTK Tạ Linh Nhân - đại diện ban tổ chức đã có những chia sẻ thú vị về tiêu chí chấm thi. Anh cho biết cô gái giành chiến thắng phải hội tụ đủ các yếu tố như nhân ái - xinh đẹp - trí tuệ - bản lĩnh - trách nhiệm. “Hào quang của chiếc vương miện là niềm khao khát của các cô gái trẻ. Tuy nhiên điều đó chưa bao giờ là dễ dàng. Đòi hỏi các thí sinh phải nỗ lực từng ngày để hoàn thiện mình", Tạ Linh Nhân nói.

Cũng trong sự kiện, NTK Tạ Linh Nhân đã thực hiện nghi lễ ký kết với nhà tài trợ kim cương của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2023 là Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế VietCan H&H và nhà tài trợ vương miện Olwen Jewelry. Đồng thời, vương miện cuộc thi do thương hiệu Olwen Jewelry chế tác cũng được hé lộ. Theo ban tổ chức cô gái giành ngôi vị cao nhất sẽ nhận được chiếc vương miện trị giá 2 tỷ đồng mang tên “Đóa hoa tinh khiết”. Đây là thành quả sáng tạo của Olwen Jewelry và NTK nhí Huỳnh Tiểu My cùng NTK Tạ Linh Nhân với sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

4-1682229478.jpg
Từ những phác thảo ban đầu được lấy cảm hứng bởi hoa sen, cùng với những thảo luận ngày đêm, những thử nghiệm thêm - bớt cuối cùng vương miện “Đóa hoa tinh khiết” ra đời tượng trưng cho vẻ đẹp chân - thiện - mỹ của người phụ nữ Việt Nam.

Vương miện là sự hội ngộ hoàn hảo của hơn 4000 viên kim cương Moissanite tượng trưng cho hơn 4000 di tích quốc gia cùng 128 viên đá quý Cubic Zirconia cao cấp tượng trưng cho 128 di tích quốc gia đặc biệt với các kích cỡ và hình dáng khác nhau được tạo nên từ tâm huyết cùng bàn tay tài hoa của các nghệ nhân kim hoàn.

5-1682229501.jpg
“Đóa hoa tinh khiết” là một trong những chiếc vương miện tiên phong khác biệt đòi hỏi quy trình sản xuất công phu bậc nhất.

Trong khi đó, người đẹp đăng quang Á hậu 1 nhận tiara trị giá 700 triệu đồng và Tiara của Á hậu 2 có trị giá 500 triệu đồng. Đây đều là những thiết kế được chế tác từ vàng trắng và đá quý, giúp tôn lên nhan sắc của chủ sở hữu. Trưởng ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng khi đội trên đầu chiếc vương miện danh giá, các cô gái sẽ ý thức được trọng trách cũng như trách nhiệm của mình. Tôi tin rằng khi cô gái đăng quang Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2023 sẽ nỗ lực làm những điều ý nghĩa dành cho cộng đồng để thực sự toả sáng xứng đáng với hào quang của vương miện”.

1-1682229546.jpg

Tại buổi công bố, điều khiến nhiều khán giả  bất ngờ chính là việc người sáng tạo nên chiếc vương miện chỉ là một cô bé 10 tuổi - Huỳnh Tiểu My. Cô tự lên ý tưởng, bàn bạc với ê kíp ban tổ chức lẫn đơn vị chế tác để hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật này. “Hoa sen là nguồn cảm hứng để con lên ý tưởng cho chiếc vương miện, bởi đó là loài hoa rất đẹp tượng trưng cho những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam", NTK nhí Tiểu My chia sẻ.

12-1682229403.jpg
Bà Lê Thị Thu Hồng (trái) tặng hoa cho Đại sứ Nhân ái cuộc thi Bùi Hồ Ái My.

Ban tổ chức cũng công bố Đại sứ Nhân ái đồng hành với cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2023 là người mẫu nhí Bùi Hồ Ái My. Dù chỉ mới 11 tuổi và bận rộn với công việc học tập song cô bé tin rằng bản thân sẽ làm tốt vai trò truyền cảm hứng về lòng nhân ái khi được ban tổ chức tin tưởng giao phó.

Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2023 được tổ chức theo giấy phép số 3040/UBND-KGVX do UBND tỉnh Quảng Ngãi ký ngày 23/6/2022. Cuộc thi nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp về tâm hồn, nhân cách, lối sống cũng như việc rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá lịch sử, văn hoá, đất nước, tiềm năng du lịch mang bản sắc Việt Nam, cốt cách, tâm hồn con người Việt Nam đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Sau các hoạt động quảng bá và vòng sơ khảo, ban tổ chức đã tìm ra 45 gương mặt xuất sắc trên toàn quốc để bước vào ngôi nhà chung. Vòng chung kết dự kiến diễn ra từ 15 đến 30/7 tại tỉnh Quảng Ngãi nhằm tìm ra cô gái xuất sắc nhất hội tụ đủ các yếu tố nhân ái - xinh đẹp - trí tuệ - bản lĩnh - trách nhiệm để quảng bá nền du lịch tỉnh nói riêng và Việt Nam nói chung đến với cộng đồng.

Hạ Phàm Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Hé lộ vương miện trị giá 2 tỷ đồng của Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam 2023" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).