Vé nội địa tăng nhẹ dịp lễ 30/4

14/04/2023 10:43

Vé máy bay nội địa đều tăng cao trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày sắp tới.

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày dịp lễ 30/4 nên nhu cầu mua vé máy bay của hành khách vẫn đang tăng cao. Hiện, vé máy bay vẫn rất đắt đỏ, ở cả các chặng nội địa.

Cụ thể, với các chặng bay nội địa, hành khách phải trả 4 triệu đồng nếu bay chặng TP.HCM - Hà Nội với Vietjet. Với các hãng bay khác như Vietravel Airlines, Bamboo, Vietnam Airlines, giá vé dao động từ 4,8-5,5 triệu đồng.

anen-1681443598.jpg
Giá vé máy bay dịp lễ đang ở mức cao.

Nếu bay đến Phú Quốc từ TP.HCM, khách hàng phải trả 2,7-3,4 triệu đồng ở tất cả các hãng bay. Nếu bay từ Hà Nội, con số này là 4-5,3 triệu đồng.

Chặng TP.HCM - Nha Trang ghi nhận mức giá rẻ nhất là 2,7 triệu đồng của hãng Vietjet. Các hãng còn lại có giá vé 3 - 3,4 triệu đồng. Từ Hà Nội, hành khách phải trả 5-7 triệu đồng.

Để đến Huế, du khách từ TP.HCM hay Hà Nội đều phải trả mức giá cao. Thậm chí, giá vé lên đến 8 triệu đồng nếu khách bay từ Hà Nội tới Huế trên chuyến bay của Vietnam Airlines hay Bamboo.

Giá vé đến Côn Đảo dịp lễ cũng tăng cao, nhất là ở chặng Hà Nội - Côn Đảo. Hành khách phải trả mức thấp nhất đã lên tới 7,9 triệu đồng khi bay với Bamboo.

Dù giá vé máy bay đang ở mức cao nhưng nếu so với thời điểm lễ 30/4 năm ngoái hay dịp Tết Quý Mão, mức giá không chênh lệch quá nhiều.

Theo quy luật cung cầu của thị trường, giá vé sẽ luôn tăng cao vào những dịp cao điểm. Nếu linh hoạt về thời gian, khách hàng có thể bay sớm và về muộn hơn lịch nghỉ lễ từ 1-2 ngày, giá vé đã rẻ hơn khoảng 1-1,5 triệu đồng.

Việt Nam không phải là trường hợp cá biệt có giá vé máy bay đắt đỏ vào dịp lễ. Tuần trước, nhiều người Thái đã phàn nàn trên mạng xã hội về tình trạng bay nội địa còn đắt hơn bay quốc tế. Cụ thể, giá vé từ Bangkok đến Trang (một tỉnh miền Nam Thái Lan) là 7.595 baht (khoảng 5,2 triệu đồng) trong khi từ Bangkok đi Singapore chỉ 4.200 baht (khoảng 2,9 triệu đồng).

Chiatiphum Jurangkool - Giám đốc điều hành Nok Air - cho biết các hãng hàng không cũng đang phải đối mặt với sự tăng giá đột biến của một số mặt hàng trong chuỗi cung ứng sau đại dịch, theo Bangkok Post.

Chúng bao gồm giá nhiên liệu máy bay, phụ tùng thay thế và bảo hiểm máy bay. Các chi phí lớn khác đến từ hợp đồng thuê máy bay dài hơn 3-4 năm và chi phí bảo trì cao.

Đại diện hãng nói thêm thông thường, giá vé trong thời gian nghỉ lễ Songkran bay từ Bangkok đến các tỉnh khác tăng cao.

Thai Lion Air cho biết hãng đã giới hạn giá vé máy bay nội địa dưới mức trần theo yêu cầu của Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan, ở mức 9,4 baht/km (khoảng 63.000 đồng).

Hạ Phàm Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Vé nội địa tăng nhẹ dịp lễ 30/4" tại chuyên mục Du lịch. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).