Tình bạn 10 năm và những chia sẻ cuối cùng của diễn viên Đức Long trước khi qua đời

07/07/2021 13:55

Khi còn sống, Đức Long và nữ diễn viên Cao Thái Hà là đôi bạn thân thiết. Cao Thái Hà cho biết trong cuộc đời của cô, Đức Long là người mà cô xem như thành viên trong gia đình, chia sẻ hết niềm vui, nỗi buồn, luôn đồng hành cùng với nhau mọi lúc mọi nơi.

Quan hệ bạn bè thân thiết giữa Phạm Đức Long và Cao Thái Hà đã được biết đến từ lâu. Khi Phạm Đức Long lâm bệnh, chính Cao Thái Hà là người đứng ra lo toan, chăm sóc cho Phạm Đức Long.

ha-1625640041.jpeg
"Cuộc sống nhiều lúc khó khăn, chật vật nhưng Long ít than thở. Long sống tích cực, truyền năng lượng tốt cho mọi người và là chỗ dựa của tôi trong những năm qua", Cao Thái Hà chia sẻ.

Khán giả thường gán ghép Đức Long và Cao Thái Hà, vì hai người luôn thân thiết, không ngại thể hiện tình cảm với nhau. Trên trang cá nhân, Cao Thái Hà chia sẻ nhiều hình ảnh chụp chung với Đức Long. Hai người không chỉ đi ăn, đi dạo phố cùng nhau mà còn du lịch chung. Trước tất cả lời kỳ vọng về mối tình trên, Cao Thái Hà từng khẳng định hai người chỉ là bạn bè thân thiết. Tình bạn của cô và Đức Long đã kéo dài 10 năm, hai người quen biết từ những ngày đầu Cao Thái Hà chập chững bước vào nghề diễn.

ha2-1625640159.jpg
Diễn viên Cao Thái Hà là bạn thân của Đức Long suốt hơn 10 năm qua và luôn túc trực chăm sóc anh tại bệnh viện trong những ngày cuối đời.

Ngay khi Phạm Đức Long lâm bệnh, trên trang cá nhân, Cao Thái Hà từng viết nhưng dòng chữ nghẹn ngào: “Long ơi, đã 7 ngày ở trong phòng hồi sức tích cực rồi, Hà biết Long đang chịu đựng rất nhiều thứ trong đó, Hà biết Long vẫn đang chiến đấu vì mẹ, vì gia đình, vì Hà và vì những người thương Long trong đó. Long khoẻ lại ra khỏi phòng đó rồi trả lời cho mọi người đi, rất nhiều người hỏi thăm Long, Hà không trả lời nổi nữa rồi. Long nói sẽ bảo vệ và chăm sóc Hà vì 2 người thương Hà là Ba với anh Tiến đi rồi, Hà còn có mình Long thôi, nên Long khoẻ lại và giữ lời hứa đó được không ? Hà xin Long luôn đó…. Mỗi ngày Hà đều ở cổng bệnh viện chờ đón Long về, Long nhất định phải cố lên, không được bỏ cuộc có biết chưa? Mình còn phải cùng nhau làm rất nhiều thứ, đi rất nhiều nơi… xin đừng để Hà một mình!”

duc-long-5-2373-1625631297-1625640313.jpg
Đức Long sinh năm 1988, lớn hơn Cao Thái Hà hai tuổi nhưng họ xem nhau như bạn bè tri kỷ. Cả hai bước vào nghệ thuật đầu những năm 2010 với vai trò người mẫu, diễn viên. 
duc-long-4-1468-1625631297-1625640373.jpg
Tối 6/7, Đức Long trút hơi thở cuối cùng, để lại nhiều niềm thương tiếc. Cao Thái Hà tiếp tục phụ giúp gia đình anh tổ chức tang lễ. Linh cữu Đức Long sẽ được hỏa táng ở trung tâm Bình Hưng Hòa sáng 9/7. Với tình cảm vun đắp hơn 10 năm qua, Cao Thái Hà mong có thể làm tất cả những điều trọn vẹn nhất, tiễn đưa người bạn tri kỷ của mình về nơi an nghỉ cuối cùng.
duc-long-8-6840-1625631297-1625640418.jpg
Giữa năm 2020, họ kỷ niệm 10 năm tình bạn. 

Khi Phạm Đức Long mất, Cao Thái Hà là người thông báo đầu tiên: “Hà sẽ lo cho Mẹ Long! Yên tâm đi nha Long ơi. Hà xin thông báo với bạn bè của Long, Hà đang đưa Long về chùa để lo phần hậu sự. Xin thông cảm Hà không thể báo tin hay nghe điện thoại lúc này…”. Cao Thái Hà cũng thay hình đại diện trên trang cá nhân với màu đen của tâm trạng buồn thảm.

long-1625640628.jpeg
Đức Long đam mê nghệ thuật dù từng thừa nhận gặp khó khăn, không dư dả về kinh tế do tên tuổi chưa lớn. Trong chia sẻ hồi tháng 6/2021, Đức Long đăng tải một số hình ảnh trên sân khấu, tham gia các vở kịch, xuất hiện trong các poster phim từng tham gia và bày tỏ: "Nhớ phim trường, nhớ sân khấu, nhớ công việc, nhớ những đêm lặng lẽ về nhà sau một ngày làm việc nhưng lòng vui, nhớ đồng nghiệp, nhớ nhớ lắm cả nhà ơi". Đây là thời gian các sân khấu ở TP.HCM phải đóng cửa vì giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

21h ngày 6/7, người mẫu, diễn viên Đức Long trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Anh ra đi trong vòng tay của người thân và số ít bạn bè thân thiết.

Đức Long sinh năm 1988, là người mẫu và diễn viên truyền hình Nam người mẫu từng góp mặt một số phim: Tiếng đàn kìm, Ánh sáng thiên đường, Mẹ hổ dạy con dâu... Những năm gần đây Đức Long còn hoạt động trên sân khấu kịch 5B của NSƯT Đặng Thuỵ Mỹ Uyên.

Đại diện gia đình cho biết, linh cửu diễn viên Phạm Đức Long sẽ được đưa về chùa Vĩnh Nghiêm. Lễ tẩm liệm sẽ diễn ra vào lúc 6h00 ngày 7/7. Lễ động quan vào lúc 7h00 ngày 9/7. Linh cữu được hỏa táng tại trung tâm Bình Hưng Hòa.

Anh Tú
Bạn đang đọc bài viết "Tình bạn 10 năm và những chia sẻ cuối cùng của diễn viên Đức Long trước khi qua đời" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).