Nhạc sĩ Nguyễn Bá Thành: Thong dong với âm nhạc

16/08/2023 10:44

Nhạc sĩ Nguyễn Bá Thành - chủ nhân bản hit 'Bartender' gây chú ý khi quyết định đổi nghệ danh thành Mr. Thanks và chuyển hướng sang con đường ca hát chuyên nghiệp.

1-1692157181.jpg
Sau những dự án trong âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Bá Thành gây chú ý khi quyết định đổi nghệ danh thành Mr. Thanks và bắt đầu chuyển hướng sang con đường ca hát chuyên nghiệp.

Là gương mặt mới của thị trường nhạc Việt song Nguyễn Bá Thành đã nhanh chóng tạo được tiếng vang khi có màn kết hợp với Dương Triệu Vũ trong ca khúc Bartender. Bài hát giúp tên tuổi của anh được mọi người quan tâm hơn. Từ đây, thông tin về nam nhạc sĩ bắt đầu được tìm kiếm. Nhiều khán giả không khỏi bất ngờ khi chủ nhân của ca khúc Bartender là một nhạc sĩ sở hữu visual điển trai không kém gì một nam thần.

Sau thành tựu đáng tự hào trong âm nhạc, Nguyễn Bá Thành gây chú ý khi quyết định đổi nghệ danh thành Mr. Thanks và bắt đầu chuyển hướng sang con đường ca hát chuyên nghiệp. Nhiều người dành sự ủng hộ cho quyết định này của nam nhạc sĩ bởi bên cạnh khả năng sáng tác, anh còn sở hữu giọng hát ngọt ngào. Một số khán giả tin rằng với những thế mạnh đó, Nguyễn Bá Thành sẽ “làm nên chuyện" trong vai trò mới.

4-1692157206.jpg
“Mỗi giai đoạn là một cột mốc đặc biệt. Việc thay đổi nghệ danh thời điểm này là điều tôi tâm huyết, muốn mang những điều đặc biệt đến khán giả”, nhạc sĩ Nguyễn Bá Thành cho biết.

Mr. Thanks tâm sự việc thay đổi nghệ danh, chuyển hướng ca hát không phải là quyết định mang tính bộc phát mà là sự cân đo đong đếm của mình trong một khoảng thời gian dài. Theo anh, nghệ danh mới như để bày tỏ sự biết ơn với những gì mình đang có và những người luôn bên cạnh ủng hộ, yêu thương anh.

Mr. Thanks chia sẻ: “Tôi không đặt mục tiêu là phải đạt được thành tích gì ở vai trò mới mà đơn giản là tôi muốn truyền tải những điều tích cực trong cuộc sống đến mọi người. Vì hiện tại con người ta có nhiều áp lực tự đặt ra cho bản thân, đến khi không đạt được sẽ cảm thấy thất vọng nên tôi không muốn đặt mục tiêu gì cả”.

Mr. Thanks quan niệm âm nhạc là một cuộc dạo chơi mà ở đó mang đến cho anh nhiều trải nghiệm bất ngờ, thú vị. Trước đây, khi mới bắt đầu viết nhạc, anh thường suy nghĩ những câu từ hoa mỹ, mang ý nghĩa ẩn dụ. Chính điều đó khiến Mr. Thanks phải nhiều đêm mất ngủ, không tìm được cảm xúc trong chính thứ mà mình đam mê. “Đến khi dịch bệnh xảy ra, mọi thứ đều mong manh và tôi đã có cái nhìn đơn giản nhẹ nhàng hơn. Khi ấy những cảm xúc làm nhạc cũng không còn quá phức tạp”.

2-1692157233.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Bá Thành đổi nghệ danh, chuyển hướng làm ca sĩ.

Ngoài những chiêm nghiệm sau dịch bệnh, Mr. Thanks còn vỡ lẽ ra nhiều điều sau chuyến đi đến Bắc Âu. Anh đặc biệt ấn tượng với lối sống Lagom - Biết đủ chính là tự do của người Thụy Điển. Nam nhạc sĩ chia sẻ: “Không quá nhiều cũng không quá ít, không phô trương và khoe khoang những gì mình đang có. Khi bạn muốn ít hơn, bạn sẽ buộc phải trân trọng những thứ mình đang có, bạn sẽ ít bị ràng buộc bởi ham muốn và những dục vọng ngày càng gia tăng một khi được đáp ứng. Và rồi bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn bởi sự vừa đủ chính là cân bằng. Sự cân bằng luôn là điều kiện tốt nhất để mọi thứ được vận hành, kể cả cuộc sống của bạn”, anh nói.

Mr. Thanks thừa nhận khi xuất hiện với vai trò mới là một ca sĩ thì sẽ nhận những bình luận trái chiều từ khán giả. Với nam ca sĩ, đó là điều khó tránh khỏi khi hoạt động nghệ thuật nên anh luôn sẵn sàng đón nhận. “Tôi sẽ thay đổi nếu nhận xét đó phù hợp với tính cách của mình. Hy vọng mọi người có cái nhìn thân thiện và đón nhận những sản phẩm sắp tới của một Mr. Thanks", anh trải lòng.

Hạ Phàm Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Nhạc sĩ Nguyễn Bá Thành: Thong dong với âm nhạc" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).