Đức Long miệt mài lao động nghệ thuật lúc sinh thời

07/07/2021 08:51

Đức Long bén duyên với nghệ thuật với vai trò người mẫu, sau đó lấn sân diễn viên truyền hình và sân khấu. Anh chăm chỉ làm nghề suốt 15 năm qua dù nhiều lúc chật vật, kinh tế khó khăn.

Đức Long

Phạm Đức Long sinh năm 1988, quê Hải Dương. Năm 18 tuổi, anh bắt đầu thử sức công việc người mẫu ảnh, quay chụp cho các tờ báo tuổi teen. Tuy nhiên, khi đó anh ưu tiên nhiều hơn cho việc học tại Cao đẳng Sân khấu (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh).

Đức Long

Cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp của Đức Long chính là tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011. Anh thuộc nhóm ứng viên sáng giá song kết quả dừng lại ở vị trí top 10. Với thành tích đạt được, Đức Long tập trung theo đuổi nghề người mẫu thời trang chuyên nghiệp.

Đức Long - 2

Những năm 2011-2014, các chương trình thời trang nói chung ở khu vực phía Nam khá hạn chế, chủ yếu là các show được quay hình và phát sóng định kỳ trên các đài truyền hình. Chưa kể, cát-xê cho mẫu nam luôn thấp hơn nữ. Do đó, việc một người mẫu nam có thể sống trụ với với nghề là một điều khó khăn. Dù vậy, Đức Long vẫn chăm chỉ hoạt động, giúp đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với công chúng.

Đức Long - 3

Bên cạnh sàn catwalk, Đức Long còn có niềm đam mê với diễn xuất. Trong ảnh, anh đóng phim Tiếng đàn kìm vào năm 2012, đóng cùng Cao Thái Hà, Trà Ngọc Hằng. 'Vai diễn phản diện đầu tiên này đánh dấu sự thay đổi tích cực trong nghề diễn của tôi. Tôi bị khán giả ghét vì nhân vật quá ác. Nhưng khán giả càng ghét thì mình càng hạnh phúc', anh bày tỏ.

Đức Long - 4

Cố diễn viên kết hợp Huỳnh Hồng Loan trong phim Con gái chị Hằng. Anh vào vai một công tử điềm đạm và yêu đơn phương nữ chính.

Đức Long - 5

Đức Long (trái) trong phim Mẹ hổ dạy con dâu và đảm nhận một nhân vật đồng tính.

Đức Long - 6

Nhờ ngoại hình sáng và lối diễn xuất tốt, Đức Long được mời tham gia nhiều dự án: Gia đình hết sẩy, Bánh bèo hữu dụng, Anh yêu mẹ đơn thân... Tuy nhiên, có giai đoạn nam diễn viên cảm thấy chông chênh với nghề vì chưa thể bứt phá tên tuổi, kinh tế gặp nhiều khó khăn. Một thời gian, Đức Long bán xôi gà online và tự mình đi giao cho khách mà không quản ngại vất vả.

Đức Long - 7

Đức Long bắt đầu nỗ lực thay đổi ngoại hình, phong cách thời trang cuốn hút hơn với hy vọng sự nghiệp khởi sắc. Đến năm 2018, anh vẫn gắn bó với sàn catwalk vì đam mê.

Đức Long miệt mài lao động nghệ thuật lúc sinh thời - 9

Về sau, Đức Long (bìa phải) hoạt động trên sân khấu kịch 5B của NSƯT Đặng Thuỵ Mỹ Uyên (thứ ba từ phải sang). Tuy chỉ đóng vai phụ, anh luôn cố gắng hết mình với vai diễn, chinh phục khán giả. Mỹ Uyên đánh giá cao điều đó và hy vọng anh có thể tỏa sáng hơn.

Đức Long miệt mài lao động nghệ thuật lúc sinh thời - 8

Trong những dòng chia sẻ cuối cùng trên mạng xã hội, khi đang nằm trên giường bệnh, Đức Long bày tỏ nỗi nhớ nghề, nhớ trường quay và đồng nghiệp. Với anh, được cống hiến dưới ánh đèn sân khấu là niềm hạnh phúc to lớn. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp hay tin anh gặp bạo bệnh, cố gắng động viên và chúc anh mau khỏe mạnh. Nhưng do bệnh tình trở nặng, Đức Long đã qua đời tối 6/7. Nỗi mong ước được trở lại sân khấu đã không thể trở thành sự thật.

Bạn đang đọc bài viết "Đức Long miệt mài lao động nghệ thuật lúc sinh thời" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).