Scandal của Trương Triết Hạn khiến Triệu Vy lao đao

16/08/2021 10:18

Ảnh diễn viên Triệu Vy mặc quốc kỳ Nhật bị nhiều người lục lại và chỉ trích dữ dội, trong bối cảnh đàn em của cô - diễn viên Trương Triết Hạn - bị bài trừ khỏi showbiz.

Ngày 15/8, QQ đưa tin tạp chí Elle quyết định đình bản số báo tháng 9 mà Triệu Vy là gương mặt trang bìa. Đây là đơn vị đầu tiên có động thái tạm dừng hợp tác với "Én nhỏ". Một số nhãn hàng hợp tác với Triệu Vy cũng đang xem xét hợp đồng.

c-1629083604.jpg
Triệu Vy hiện là tâm điểm bị nhiều người dùng mạng Trung Quốc "chĩa mũi dùi", trong bối cảnh đồng nghiệp dưới trướng cô - diễn viên Trương Triết Hạn - bị "phong sát" hoàn toàn vì vướng vào một cuộc tranh cãi chính trị nghiêm trọng, liên quan đến lịch sử chiến tranh của quốc gia. Mặc dù không liên quan trực tiếp tới vụ việc, Triệu Vy liên tục bị réo tên.

Nữ nghệ sĩ sinh năm 1976 bị khán giả tẩy chay, công kích dữ dội trên mạng xã hội. Cô chịu ảnh hưởng nặng nề vì bê bối của nam diễn viên Trương Triết Hạn.

Tài tử Sơn Hà Lệnh là nghệ sĩ dưới trướng công ty quản lý của người đẹp Hoàn Châu Cách Cách. Anh vướng lùm xùm liên quan đến lịch sử - chính trị và bị giới chức Trung Quốc cấm hoạt động nghệ thuật.

Theo QQ, sau khi hành vi sai trái của Trương Triết Hạn bị phanh phui, Triệu Vy cũng bị kéo vào vụ việc. Cô bị đặt dấu hỏi về lòng yêu nước khi thường xuyên có hành động được cho là "phản quốc".

c2-1629083646.png
Hình ảnh Triệu Vy mặc quốc kỳ Nhật gây nên nhiều đả kích.

Năm 2002, nữ nghệ sĩ mặc áo có họa tiết cách điệu hình quốc kỳ Nhật Bản trên tạp chí thời trang. Nhiều người khác cho rằng Triệu Vy có quá khứ không đơn giản. Một số tố rằng cô từng để đạo diễn Đới Lập Nhẫn - người được cho là tham gia các phong trào ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc - tham gia phim Không còn tình yêu khác mà cô đạo diễn. Thêm vào đó, bộ phim còn có sự góp mặt của diễn viên Nhật Bản Mizuhara Kiko, người từng bấm "thích" một bức ảnh có nội dung nhục mạ cộng đồng Hoa ngữ.

Hiện tại, Triệu Vy chưa lên tiếng về ồn ào. Theo Sina, vụ việc khiến sự nghiệp mới vực dậy sau bê bối tài chính của người đẹp chịu tác động lớn. Nếu có sự can thiệp của giới chức hoặc làn sóng tẩy chay lan rộng, cô có thể phải ngừng hoạt động nghệ thuật thời gian dài. Đại hoa đán hiện có tác phẩm Học Khu Phòng, đóng cùng Tần Hạo chờ lên sóng. Ngoài ra, cô còn tham gia The Good Wife, diễn cặp với Huỳnh Hiểu Minh. Với việc Triệu Vy bị mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả, hai dự án này sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

han-1629083801.jpeg
Trương Triết Hạn sinh năm 1991, bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2010, nhưng ít được chú ý. Sự nghiệp của anh bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc vào năm 2018 nhờ vai nam chính Long Phi Dạ trong Vân Tịch truyện. Năm 2021, nam diễn viên một bước trở thành ngôi sao được săn đón qua vai Chu Tử Thu trong bộ phim Sơn Hà Lệnh, chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Thiên Nhai Khách.

Trung Quốc những ngày qua liên tục diễn ra các vụ vạch trần nghệ sĩ về đạo đức, nhân phẩm. Diễn viên, ca sĩ Trương Triết Hạn bị tố cáo sang Nhật dự đám cưới của bạn và gặp gỡ bà Dewi Sukarno - một nhân vật nhạy cảm - được cho là chống Trung Quốc. Thêm vào đó, địa điểm tổ chức đám cưới là đền Nogi, một ngôi đền tưởng niệm hơn 1.000 lính Nhật trong cuộc chiến tranh Nhật Bản - Trung Quốc. Ngay sau đó, nhiều người phanh phui rằng năm 2018, Trương Triết Hạn cũng từng chụp ảnh tại đền Yasukuni, một ngôi đền thờ những người lính từng tham gia chiến tranh ở Trung Quốc... Mặc dù tài tử lên tiếng nói rằng mình yêu đất mẹ và là người Trung Quốc, đồng thời cho biết mọi việc làm của anh bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết lịch sử, tai tiếng và những chỉ trích dữ dội từ người dân Trung Quốc khiến anh không còn bất cứ cơ hội nào tiếp tục công việc trong showbiz. Hôm 14/8, tài khoản mạng xã hội, thông tin về Trương Triết Hạn trong các đoàn phim từ trước tới nay đều bị gỡ hết.

Hà Anh - Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Scandal của Trương Triết Hạn khiến Triệu Vy lao đao" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).