Lưu Tuyết Hoa dự định vào viện dưỡng lão

24/09/2021 13:04

Lưu Tuyết Hoa, diễn viên "Xóm vắng", cho biết vì sống một mình, bà tính vào viện dưỡng lão để đảm bảo an toàn.

luu-1632463220.jpg
Lưu Tuyết Hoa lưu dấu ấn với các vai diễn đẫm nước mắt trong phim Quỳnh Dao. 

Trong show thực tế Hạ dưới mái hiên phát trên Bilibili hôm 23/9, diễn viên 62 tuổi nói bà quen sống độc thân, không sợ hãi điều gì, chỉ lo chẳng may ngã hay xảy ra bất trắc nhưng không ai hay biết. Vì thế, khoảng 10 năm nữa, bà sẽ rời căn nhà của mình. "Ít nhất ở viện dưỡng lão, tôi được đảm bảo về y tế, chăm sóc sức khỏe", bà nói.

Diễn viên nói 10 năm độc thân, nhịp sống của bà không ăn nhập với thời hiện đại. Hàng ngày bà dắt chó đi dạo, xem tivi, gọi điện cho chị ruột. Nhà có hai chiếc tivi ở phòng khách và phòng ngủ, bà thay phiên bật chúng suốt 24h, kể cả khi ngủ.

Lưu Tuyết Hoa tự nhận bản thân nhàm chán, ít thay đổi thói quen. Bà không thích ra ngoài, không biết dùng đồ đạc công nghệ cao. Diễn viên thuê người giúp việc định kỳ tới nhà dọn dẹp, có tài xế riêng mỗi khi cần đi xa.

ha-1632463240.jpg
Lưu Tuyết Hoa nổi bật màn ảnh Hoa ngữ thập niên 1980, 1990. 

Trong show thực tế, Lưu Tuyết Hoa cùng hai người lớn tuổi khác cho thanh niên lạ ở trong nhà của họ, qua đó làm bật thói quen, cách suy nghĩ của hai thế hệ. Diễn viên cho biết phấn khích khi tham gia chương trình. Trước đây, bà tò mò khi đọc tin tức, thấy không ít người già cô quạnh dành phòng cho người lạ ở, không lấy tiền thuê nhà. Lưu Tuyết Hoa từng muốn thử nhưng lo ngại an toàn, chưa dám nhận người trẻ ở cùng.

Lưu Tuyết Hoa từng trải qua 12 năm hôn nhân với biên kịch người Đài Loan Đặng Dục Côn. Năm 2011, ông Đặng qua đời tại nhà riêng, do rơi từ tầng cao. Trước đó, bà trải qua cuộc tình với diễn viên Lưu Đức Khải, có thai nhưng tài tử không muốn kết hôn. Sau đó, Lưu Tuyết Hoa sảy thai, phải cắt bỏ tử cung để giữ tính mạng.

Lưu Tuyết Hoa sinh ở Bắc Kinh, theo cha mẹ tới Hong Kong sinh sống từ nhỏ. Bà đóng phim từ năm 1978, lưu dấu ấn qua loạt phim chuyển thể tiểu thuyết Quỳnh Dao như Dòng sông ly biệt, Kỷ độ tịch dương hồng, Bên dòng nước, Người vợ câm, Xóm vắng... Nghệ sĩ còn từng tham gia Bao Thanh Thiên 1993, Bạch phát ma nữ truyện, Dương Quá và Tiểu Long Nữ, Thiếu nữ Từ Hy, Tiếu ngạo giang hồ 1985... Năm ngoái, bà góp mặt trong hai phim truyền hình Em là định mệnh đời anh và Chung cực bút ký. Năm nay, bà tham gia Phi hổ ngoại truyện.

Bạn đang đọc bài viết "Lưu Tuyết Hoa dự định vào viện dưỡng lão" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).