2 phim Việt hot nhất Tết Nhâm Dần 2022

09/01/2022 10:06

1990, Chìa khóa trăm tỷ là những phim Việt xác nhận ra rạp vào ngày 1.2.2022 (tức ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần).

1-1641697381.jpg
Năm 2022 nhiều khả năng là lần đầu thị trường trống vắng những tác phẩm mới, thay bằng các phim bị dời lịch.

1990

1990 là phim điện ảnh đánh dấu màn kết hợp của 3 ngọc nữ sinh năm 1990 của làng điện ảnh Việt Nam - Diễm My 9X, Ninh Dương Lan Ngọc và Nhã Phương.

Phim là câu chuyện nói về cuộc sống khó khăn, vất vả để có thể đạt thành công 3 cô gái trước cột mốc bước sang tuổi 30.

Trong phim, Ninh Dương Lan Ngọc vào vai Linh Lan - cô gái dành cả thanh xuân để xây đắp sự nghiệp và khẳng định bản thân. Diễm My 9X hóa thân thành nữ cường Jessica Diễm - người có thể sống hoàn toàn độc lập mà không cần đến đàn ông.

Trong khi đó, Nhã Phương lại thể hiện vai diễn khá giống mình ngoài đời - người phụ nữ của gia đình, hội tụ đủ tố chất “công - dung - ngôn - hạnh” của mẫu phụ nữ truyền thống mà cánh đàn ông thường mong lấy làm vợ. 

Sau nhiều lần dời lịch, phim dự kiến sẽ trở lại màn ảnh rộng vào ngày 1.2.2022 (tức ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần).

2-1641697394.jpg

Chìa khóa trăm tỷ

"Chìa khóa trăm tỷ" có nội dung dựa trên phim hài “Key of Life” của Nhật Bản, xoay quanh cuộc đời của một nam diễn viên nhiều tham vọng, tuy nhiên sự nghiệp lại không mấy thành công.

Vì chán nản, anh có suy nghĩ về cái chết, muốn tự tử cho đến khi đến nhà tắm công cộng, gặp một người đàn ông giàu có đang bất tỉnh và mất trí nhớ, anh quyết định tráo đổi cuộc sống của mình với người đó.

Phim vốn được định vị là phim chiếu dịp hè, tuy nhiên vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên sau đó buộc phải đổi kế hoạch phát hành.

Gia nhập "đường đua" phim Tết với sự góp mặt của Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Jun Vũ, Anh Tú, Puka, NSƯT Kim Xuân, La Thành... Chìa khóa trăm tỷ hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười trong ngày đầu năm.

 

Một số phim Việt ấn định lịch chiếu dù rạp tại Hà Nội và TP HCM chưa mở cửa. Bẫy ngọt ngào - phim 18+ do Minh Hằng đồng sản xuất, Bảo Anh, Quốc Trường đóng chính - ra rạp ngày 31/12, cạnh tranh doanh thu với phim kinh dị Rừng thế mạng. Bóng đè (đạo diễn Lê Văn Kiệt) - tác phẩm thuộc thể loại tâm linh - ra rạp ngày 24/12. Các phim từng chiếu, như Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ, Lật mặt 5 của Lý Hải, Trạng Tí của Ngô Thanh Vân, cũng chờ lịch tái ngộ khán giả.

Rạp phim tại TP HCM và Hà Nội không hoạt động từ đầu tháng 5, khiến cuộc đua dịp 30/4 bị ảnh hưởng. Đại diện hệ thống rạp phim Galaxy từng cho biết họ đã đóng cửa 18 rạp chiếu trên cả nước. Galaxy vẫn phải chi trả hàng loạt chi phí liên quan mặt bằng, bảo dưỡng máy móc và tiền lương nhân viên. Đại diện này nói mỗi tháng, đơn vị chịu lỗ hàng chục tỷ đồng. Hơn bốn tháng, con số lên gần trăm tỷ. Lý Hải - đạo diễn Lật mặt - cho biết anh thiệt hại 10 tỷ đồng cho khâu marketing khi phim bị hoãn chiếu.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "2 phim Việt hot nhất Tết Nhâm Dần 2022" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).