8 bộ phim truyền hình Việt có sức hút nhất 2021

01/01/2022 10:32

'Hương vị tình thân', 'Hướng dương ngược nắng', 'Cây táo nở hoa', '11 tháng 5 ngày' là những phim truyền hình tạo hiệu ứng tốt năm 2021.

Không thua kém thị trường phim nước ngoài, trong năm 2021 làng phim Việt cũng cho ra mắt loạt phim với thể loại đa dạng và nhận được không ít sự chú ý của khán giả.

Có thể thấy, đường đua rating của làng phim Việt cũng sôi nổi không kém so với thị trường phim ảnh Hàn Quốc hay Thái Lan. Trong năm 2021, màn ảnh nhỏ Việt Nam đã cho ra mắt những bộ phim mới với đề tài đa dạng cùng dàn diễn viên nổi bật. Tuy nhiên, không phải tác phẩm nào cũng để lại ấn tượng tốt đẹp đối với khán giả.

Cùng https://saoplus.com.vn/ những bộ phim Việt Nam năm 2021 đã và đang thu hút sự quan tâm của người xem. Hãy cùng xem qua đó là những tác phẩm nào nhé!

1. Hương vị tình thân

Hương vị tình thân do NSƯT Nguyễn Danh Dũng làm đạo diễn, Mạnh Trường và Phương Oanh đóng chính là một trong những bộ phim truyền hình có sức hút nhất năm. Fanpage chính thức của bộ phim thu hút gần 200.000 lượt theo dõi. Mỗi đoạn preview hay review đều thu hút hàng triệu lượt xem với hàng trăm nghìn lượt thích và hàng nghìn bình luận trên fanpage cũng như YouTube của đơn vị sản xuất, đơn vị phát hành.

2-1641007238.jpg
Phương Oanh - Mạnh Trường trong tập cuối 'Hương vị tình thân'. Ảnh: VFC

Hiệu ứng từ bộ phim giúp Phương Oanh - Mạnh Trường nhận tình cảm lớn từ khán giả. Nhiều hội nhóm yêu thích cặp diễn viên được lập nên và thu hút hàng trăm nghìn thành viên. Họ được đánh giá là cặp đôi đẹp nhất màn ảnh nhỏ, thậm chí soán ngôi cặp Hồng Diễm - Hồng Đăng "làm mưa làm gió" truyền hình phía Bắc nhiều năm nay.

Phim đề cao giá trị tình thân, gia đình thông qua hành trình tìm cha đẻ của Phương Nam do Phương Oanh thủ vai. Trên hành trình đó, cô tìm thấy tình cảm nồng ấm mình luôn khao khát từ gia đình Long cũng như tình yêu của anh. Những biến cố dần khiến cô xích lại gần mẹ nuôi, bất chấp những rắc rối do bà tạo ra. Phim kết viên mãn, truyền đi thông điệp vị tha khi các nhân vật dẹp bỏ hiềm khích, thù hằn, tha thứ cho mọi lỗi lầm do Thy (Thu Quỳnh) và bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) gây ra chỉ vì đặt tình thân lên hàng đầu.

Ngoài dàn diễn viên trẻ đẹp, phim thu hút bởi diễn xuất tinh tế của dàn diễn viên gạo cội bao gồm NSND Công Lý, NSƯT Võ Hoài Nam và Tú Oanh. Tạo ra cơn sốt trên truyền hình trong năm 2021 với vô số lời khen nhưng Hương vị tình thân vẫn chưa làm hài lòng một số khán giả khó tính vì chuyện tình yêu khiên cưỡng của cặp Diệp (Bích Ngọc) - Dũng (Sỹ Hưng), những cảnh hôn xuất hiện dày đặc của cặp Nam - Long (Phương Oanh - Mạnh Trường), một số lỗi thời trang của nữ chính...

2. Hướng dương ngược nắng

Hướng dương ngược nắng được ra mắt vào cuối năm 2020 và kết thúc vào tháng 2 năm 2021. Phim với sự tham gia của các diễn viên Hồng Đăng, Hồng Diễm, Việt Anh, Lương Thu Trang, Doãn Quốc Đam, Quỳnh Kool...

3-1641007271.jpg
Dàn diễn viên trẻ của 'Hướng dương ngược nắng'. 

Hướng dương ngược nắng là câu chuyện về Minh với những mối quan hệ phức tạp trong gia đình. Trong khi Minh đang có cuộc sống yên lành thì bỗng dưng một ngày cô và em trai lại được nhận làm em cùng cha khác mẹ với tổng giám đốc tập đoàn Cao Dược. Hai chị em cô chính thức bước vào gia tộc họ Cao và đối mặt với sự cạnh tranh quyền lực của các thành viên trong gia đình. Khác hẳn với cuộc sống bình yên trước đây, nơi đó chất chứa đầy rẫy những âm mưu và tham vọng.

Hướng dương ngược nắng được khen ngợi bởi sở hữu mạnh phim ổn định, hình tượng các nhân vật được xây dựng tốt và diễn viên cũng diễn tròn vai. Bên cạnh đó, phim cũng bị mất điểm khi kéo dài nội dung khiến cho mạch phim về sau lại bị đơn điệu và không phát triển được tâm lý của nhân vật. 

3. Cây táo nở hoa

Cây táo nở hoa là phiên bản Việt hóa của phim truyền hình Hàn Quốc - What's Wrong Poong Sang. Phim xoay quanh cuộc sống gia đình của năm anh em Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư. Mẹ bỏ đi, bố nghiện rượu, bao nhiêu năm nay một tay anh hai Ngọc nuôi dạy, chăm lo cho các em. Lấy Ngọc, Hạnh cùng chồng san sẻ gánh nặng gia đình. Bốn đứa em không phải ai cũng nên người, gây ra nhiều bi kịch cho anh chị.

1-1641007200.jpg
Hồng Ánh - Thái Hòa đóng vợ chồng trong phim 'Cây táo nở hoa'.

Hơn năm tháng phát sóng, bộ phim trở thành chủ đề tranh cãi. Một bộ phận khán giả nhận xét phim đời thường và hấp dẫn. Một nhóm khác bức xúc vì phim lê thê, nhiều tình huống vô lý và nhiều tuyến vai "sống lỗi", có người tẩy chay phim, cũng có người càng tức mà muốn xem cho hết. Trong dàn diễn viên, cặp sao chính Hồng Ánh - Thái Hòa và hai gương mặt gạo cội NSND Lan Hương, NSƯT Quốc Trọng chiếm trọn tình cảm của khán giả nhưng dàn diễn viên trẻ nhận nhiều lời chê hơn lời khen.

Nhiều tập phim nhanh chóng vào top 3 trending YouTube sau 24 tiếng ra mắt. Tập 35 giúp phim tự xô đổ kỷ lục của chính mình với 210.000 lượt xem trực tuyến cùng lúc. Tập cuối cán gốc gần một tỷ lượt người xem.

4. Thương con cá rô đồng

Khác hẳn với những bộ phim kể trên, Thương con cá rô đồng lấy bối cảnh tại miền Tây sông nước mang lại cho người xem cảm giác mộc mạc và gần gũi. Phim nói về năm chị em Thương, Nhớ, Thiệt, Lắm, Lành mồ côi từ nhỏ và phải sống cùng với người dì cay nghiệt. Trong đó, Thương là chị cả trong gia đình và luôn làm lụng vất vả để nuôi các em ăn học. Thiệt là người bị đi lạc và sa vào "động" chăn dắt ăn xin khiến cho những người chị em còn lại luôn sống trong lo lắng và nhớ thương. Sau khi trải qua nhiều biến cố cuộc đời, khi trưởng thành chị em Thương rồi sẽ ra sao. Liệu họ sẽ tìm được những tháng ngày bình yên hay tiếp tục gánh chịu sự khắc nghiệt của cuộc sống?

dr-1641007704.jpeg
Bộ phim 'Thương con cá rô đồng' xoay quanh gia đình 5 chị em mồ côi gồm: Thương, Nhớ, Thiệt, Lắm, Lành. Thương là người chị cả thay mẹ cha chăm sóc cho 4 đứa em thơ dại. Hạnh phúc riêng của cô cũng vì thế mà đầy bấp bênh. Bộ phim lôi cuốn khán giả với những tình huống éo le liên tiếp xảy ra với chị em Thương và sự chèo chống của cô gái để che chở cho các em

Thương con cá rô đồng với mô típ về câu chuyện gia đình cùng những mâu thuẫn của các thành viên. Mỗi người đều có một câu chuyện riêng và thông qua những tình tiết trong phim người xem có thể thấu hiểu và cảm thông về những gì mà họ đã trải qua. 

Thương con cá rô đồng đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả khi xây dựng các hình tượng nhân vật một cách chân thực và ấn tượng. Không chỉ có các nhân vật chính diện mà phim còn khắc họa nhân vật phản diện rất thành công. Bên cạnh đó, việc Thương Con Cá Rô Đồng được khán giả yêu mến phải kể đến diễn xuất của các diễn viên. Trong đó Lê Phương, Quốc Huy, Thanh Thức, Hạnh Thúy, Hoàng Yến... đều đã làm tốt vai diễn của mình, giúp khán giả có thể cảm nhận được nhân vật một cách rõ ràng hơn.

5. Mùa hoa tìm lại

Mùa hoa tìm lại theo chân Lệ, người phụ nữ trở về quê sinh sống sau 10 năm bôn ba ở thành phố. Lệ mở một cửa hàng quần áo và mong muốn được sống những tháng ngày bình yên bên bà cùng với cô bạn thân Tuyết. Nếu như vào năm 18 tuổi, Lệ là một cô gái ngây thơ bỏ làng đi vì nỗi oan khuất, thì giờ đây cô đã đủ trưởng thành và bản lĩnh để phản kháng lại việc "trọng nam khinh nữ" trong làng. Cô còn dùng trí thông minh của mình để lấy lại số tiền mà chú thím đã lừa bán mảnh đất của bà. Tuy nhiên, cuộc sống dường như chẳng thể êm đềm với Lệ khi những bí mật giấu kín trong quá khứ của cô bị phơi bày.

la-1641007633.jpg
“Mùa hoa tìm lại” xoay quanh Lệ (Thanh Hương) cô gái tha hương 10 năm trở về quê cũ với nhiều biến đổi và xáo trộn. Bố mất sớm, mẹ bỏ đi theo người đàn ông khác. Lệ phải lên thành phố làm ăn, sau 10 năm muốn quay về phụng dưỡng bà và chống mắt xem những người đã từng xem thường cô phải “trắng mắt ra”. Tư tưởng thù hằn của Lệ dần thay đổi khi Việt xuất hiện, cô tin mình sẽ có được hạnh phúc. Thế nhưng bất hạnh lại ập đến với Lệ khi phát hiện bí mật khủng khiếp của người cô tin yêu nhất. Nhưng Lệ lại gặp được một người đàn ông gà trống nuôi con. Sau sóng gió, Lệ nhận ra giá trị ở những điều mà trước đây cô chưa từng coi trọng, cô cũng phát hiện ra, hóa ra “người quê” không xấu như cô nghĩ.

Mùa hoa tìm lại lấy bối cảnh tại miền quê Bắc Bộ. Phim được nhận xét là sở hữu kịch bản logic, tình tiết nhẹ nhàng và gần gũi. Bên cạnh đó, Mùa Hoa Tìm Lại còn ghi điểm khi có số lượng chỉ 28 tập, mạch phim diễn ra nhanh gọn và không bị kéo dài lê thê. Đặc biệt, điều giúp phim đến gần với công chúng hơn là nhờ vào diễn xuất rất đời của dàn diễn viên.

6. Yêu hơn cả bầu trời

Yêu hơn cả bầu trời là một bộ phim về đề tài không quân được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật. Phim xoay quanh câu chuyện về tình yêu, tình bạn, tình thầy trò và lòng yêu nước cùng với lý tưởng sống của các chàng trai trẻ. Không cần drama kịch tính, Yêu Hơn Cả Bầu Trời chiếm được tình cảm của khán giả nhờ vào đề tài mới lạ, kịch bản quá đỗi đời thường về sinh hoạt quân ngũ cùng những câu chuyện thú vị của những học viên không quân khiến người xem cùng khóc cùng cười.

t-1641007535.jpg
Đóng cùng với Mai Phương là 4 gương mặt nam được nhiều khán giả yêu thích đó là: Quang Sự, Thanh Sơn, Mạnh Quân và Bình An.

Yêu hơn cả bầu trời với sự tham gia của Thanh Sơn, Mạnh Quân, Bình An, MC Mai Phương... Phim gây ấn tượng với những cảnh quay từ trên không hoành tráng và tuyệt vời tại bãi biển Phú Yên. Mặc dù chỉ vỏn vẹn 4 tập nhưng có thể thấy nhà làm phim đã dành nhiều tâm huyết và đầu tư rất kỹ lưỡng. Thế nên, Yêu Hơn Cả Bầu Trời đã tạo được hiệu ứng tốt trong dịp đầu năm 2021.

7. Hãy nói lời yêu

Hãy nói lời yêu cũng là một bộ phim Việt Nam 2021 đáng chú ý. Phim được mở ra với một gia đình trong mơ khi có bố mẹ thành đạt, con cái ngoan ngoãn. Tuy nhiên, tất cả chỉ là vỏ bọc cho những điều bất ổn trong gia đình. Nổi bật là My, cô luôn muốn chứng tỏ sự trưởng thành và không cần đến sự quan tâm, sắp xếp của người lớn cho cuộc đời mình. Cô luôn tìm cách phản kháng để tự mình có thể lựa chọn bạn để chơi, người để yêu và công việc mình thích. Chính vì sự tự tin đến mức ảo tưởng về bản thân mà My xảy ra mâu thuẫn với gia đình. Đó cũng là lúc cô vấp phải sai lầm và trả giá để từ đó trở nên trưởng thành hơn.

y-1641007476.jpg
Câu chuyện khởi đầu từ sự mâu thuẫn, đổ vỡ niềm tin của Hoàng My (diễn viên Quỳnh Kool) và cha mẹ mình. Hành trình trưởng thành của My, với những vấn đề tâm lý lứa tuổi, câu chuyện tình bạn, tình yêu, phản chiếu đời sống của các bạn trẻ ngày hôm nay. Cũng như phần lớn những bạn trẻ tuổi mới lớn, My cố gắng thể hiện sự trưởng thành, không muốn bố mẹ sắp xếp cuộc sống, tìm cách phản kháng khi thì kín đáo, khi thì trực diện, để chơi với người bạn cô muốn chơi, yêu người cô muốn yêu, lựa chọn việc cô muốn làm. My đã tin và có chút ảo tưởng về quan điểm sống của mình. Cô đã vấp ngã, cô đã sai lầm, cô phải trả giá… thậm chí là những cái giá thật đắt.

Bộ phim như nhắn nhủ với mọi người rằng cha mẹ cần biết lắng nghe và quan tâm đến con cái. Gia đình là chỗ dựa vững chắc mỗi khi con vấp ngã và chính sự bao dung, tình yêu thương của các thành viên sẽ mang lại hạnh phúc cho nhau. 

8. 11 tháng 5 ngày

11 tháng 5 ngày do Lê Đỗ Ngọc Linh và Nguyễn Đức Hiếu đồng đạo diễn, xoay quanh cuộc sống chập chững bước vào đời của nhóm bạn trẻ trong xóm trọ cùng hành trình trưởng thành của Nhi - cô gái ngang bướng, ích kỷ, phải học cách sống tự tập sau khi bỏ nhà ra đi. Ngoài cặp chính Khả Ngân - Thanh Sơn, phim còn có sự tham gia của NSND Mạnh Cường, Vân Dung, Quang Thắng, Lương Thanh, Minh Hương...

4-1641007355.jpg
Khả Ngân và Thanh Sơn ở hậu trường '11 tháng 5 ngày'. 

Phim đánh dấu bước trưởng thành về diễn xuất của Khả Ngân so với những phim trước đây. Sau thời gian đầu bị 'ném đá' dữ dội vì tính cách nhân vật ích kỷ, phách lối, ăn nói hỗn hào với người lớn tuổi, nữ diễn viên dần lấy lại thiện cảm từ khán giả. Sự tung hứng, nâng đỡ của Thanh Sơn giúp Khả Ngân tự nhiên, thăng hoa hơn khi diễn. Hai diễn viên kết hợp ăn ý, tạo hiệu ứng và sức hút cho phim. Nhóm khán giả yêu thích cặp diễn viên thu hút hàng chục nghìn thành viên.

Trong quá trình đóng 11 tháng 5 ngày, Khả Ngân và Thanh Sơn bị đồn 'phim giả tình thật' và được khán giả tích cực 'đẩy thuyền'. Phản hồi đó khiến hai diễn viên thấy vui vì biết rằng mình đang đi đúng hướng.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "8 bộ phim truyền hình Việt có sức hút nhất 2021" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).