Việt Trinh khóc cạn nước mắt khi đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời

13/06/2021 15:20

Sau khi gia đình thông báo tin buồn, nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí Việt Nam đã rất sốc và bàng hoàng, trong đó phải kể đến diễn viên Việt Trinh.

Mới đây, làng giải trí Việt Nam tiếp tục đón nhận cú sốc khác khi NSƯT - đạo diễn Lê Cung Bắc vừa được gia đình thông báo đã qua đời vào lúc 2 giờ sáng nay tại TP HCM, hưởng thọ 76 tuổi. Trước đó, ông có một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Dù chỉ mới được phát hiện hơn 1 năm nay nhưng tinh thần ông rất lạc quan. Tuy nhiên, vì tuổi cao sức yếu nên cuối cùng, đạo diễn Lê Cung Bắc đã ra đi.

lcb-1623550085.jpeg
Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đờiĐạo diễn Lê Cung Bắc qua đời.

Sự ra đi của đạo diễn Lê Cung Bắc là một trong những mất mát lớn của làng phim Việt khi ông được xem là “cây đa, cây đề”, từng nổi tiếng qua rất nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh: Người đẹp Tây Đô, Dòng đời, Vó ngựa trời Nam, Ngược sóng, Mỹ nhân Sài thành, Nhịp đập trái tim, Trên cả hận thù, Ta tắm ao ta… Những năm gần đây, do ảnh hưởng sức khoẻ nên ông tập trung vào viết kịch bản, đọc sách… Ông cho biết mỗi ngày đều tập thể dục, uống cà phê, gặp gỡ bạn hữu trong giới văn nghệ và vẫn ấp ủ một bộ phim lịch sử, đang chờ được đầu tư sản xuất nhưng vẫn chưa kịp hoàn thành.

t2-1623571661.jpg
Diễn viên Việt Trinh - linh hồn của bộ phim nổi tiếng Người đẹp Tây Đô - bày tỏ sự thương tiếc tột cùng trước sự ra đi của đạo diễn Lê Cung Bắc.

Trong đó, Việt Trinh đã đau lòng đến mức hụt hẫng, khóc đến cạn nước mắt khi nhớ về quãng thời gian đóng bộ phim Người đẹp Tây Đô của ông. Đây cũng bộ phim giúp Việt Trinh được khán giả truyền hình nhớ đến và trở thành dấu ấn trong sự nghiệp của cô vì có sự giúp đỡ của đạo diễn Lê Cung Bắc.

Chia sẻ lại hình ảnh kỉ niệm với đàn anh, cô cho biết: "Không còn nước mắt để khóc anh Bắc ơi! Em mãi là 1 đứa em út của anh chị. Sẽ là cô của các cháu. Anh đi rồi em sẽ bên cạnh chị. Anh đừng lo chị ở lại cô đơn 1 mình anh nhé! Em sẽ ghi nhớ và làm theo lời dạy của anh. Những lúc anh trên giường bệnh. Khỏe 1 xíu là anh kêu chị điện cho em để nói chuyện và dặn dò.

Em nhớ lần cuối nói chuyện với anh mấy hôm trước. Anh thều thào nói: Mong anh khỏe để về nhà rồi gặp em với chị Châu Thổ để bàn 1 dự án phim mà anh đang muốn thực hiện.

td-1623572025.jpg
Bức ảnh được Việt Trinh chia sẻ trên trang Facebook của cô khi hay tin NSƯT - đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời. 

Nhưng không kịp nữa rồi anh Bắc ơi! Nhưng anh yên tâm. Em và chị Châu Thổ sẽ cùng nhau thực hiện ước nguyện của anh. Hơn 1 năm qua. Anh đã mạnh mẽ, dũng cảm và lạc quan trên giường bệnh. Anh 1 lòng hướng Phật. Đọc kinh mỗi ngày cho dù người rất mệt mỏi và đau. 

Nay anh đã được về với Phật. Phật đã dang tay đón Anh. Anh ra đi thanh thản nhẹ nhàng. Anh Lê Cung Bắc: 1 người anh, 1 người em mang ơn, 1 đạo diễn tài ba. Em mãi ghi tạc trong lòng. Anh không mất đi đâu hết. Hình ảnh của anh đã in đậm trong những bộ phim anh làm đạo diễn và là linh hồn của bộ phim Người đẹp Tây Đô". 

f-1623571551.jpg
Diễn viên Việt Trinh dành lời tâm sự gửi đến cố đạo diễn nổi tiếng vừa mất.

Chia sẻ về những kỷ niệm cùng NSƯT - đạo diễn Lê Cung Bắc, nghệ sĩ Việt Trinh bùi ngùi: “Anh Lê Cung Bắc là người tốt, không chỉ với riêng tôi. Tôi không thể nào quên được sự cảm phục dành cho anh ngay từ khi mình chỉ là đứa vô danh… Đó là lúc tôi đóng vai tì nữ dâng rượu, anh đóng vai vua. Tôi run quá nên lóng ngóng làm rớt bình rượu. Và khi tôi bị mắng thì anh Bắc đứng ra nói lớn: ‘Sao la con nhỏ tội vậy, cái bình thì mắc tiền, diễn viên mới thì phải nói cho nó biết để nó cẩn thận chứ’… Tôi ngước lên nhìn anh với ánh mắt mang ơn, rồi chỉ cúi đầu xấu hổ và biết khóc, vì đó là đại cảnh, có rất đông diễn viên. Sau đó tôi đóng Vĩnh biệt mùa hè, anh Bắc vào vai ba tôi, tôi mới có dịp cảm ơn anh…”.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Người đẹp Tây Đô là một trong những bộ phim đã làm nên tên tuổi cũng như vị trí ngôi sao của diễn viên Việt Trinh. Và người được cho là đứng sau, góp phần đưa cô lên đỉnh cao ấy không ai khác là đạo diễn Lê Cung Bắc. Theo chia sẻ của đạo diễn lúc sinh thời, ông và Việt Trinh không chỉ là đồng nghiệp mà còn là những người bạn thân thiết.

Kiến Hoa
Bạn đang đọc bài viết "Việt Trinh khóc cạn nước mắt khi đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).