Thủy Tiên thừa nhận trách nhầm khán giả chuyển dư tiền từ thiện

04/06/2021 12:18

Sau khi kiểm tra kỹ, nữ ca sĩ Thủy Tiên thừa nhận sai sót từ phía mình và gửi lời xin lỗi.

Thuỷ Tiên cho biết trước đó, sau quá trình xác nhận, phía ngân hàng của cô thông báo có duy nhất một khoản tiền 30 triệu đồng được chuyển vào thời gian 21-22/10/2020, song là từ một số tài khoản khác với số mà khán giả H.P cung cấp. Chưa kể, theo Thuỷ Tiên, khán giả này từ chối ra ngân hàng làm xác minh giao dịch theo yêu cầu, sau đó cung cấp thông tin trao đổi giữa hai bên cho các group anti-fan trên mạng xã hội. Hành vi này của H.P khiến nữ ca sĩ nghi ngờ mình đang bị gài bẫy. Do đó, cô quyết định ngừng liên lạc và chưa hoàn trả lại tiền.

Tuy Thuỷ Tiên đã trình bày chi tiết vụ việc và các chứng từ của ngân hàng, dễ nhận thấy có sự hiểu nhầm giữa hai bên. Cụ thể, con số Thuỷ Tiên nhận được từ ngân hàng là số thẻ in trên thẻ ATM. Do chuyển tiền khác hệ thống, phía ngân hàng của cô chỉ truy xuất, hiển thị ra số thẻ này. Về phía khán giả H.P, vì không biết quy định này, trong những lần trao đổi ban đầu, người này cung cấp số tài khoản, dẫn đến khác thông tin giữa hai bên. Nhiều khán giả đã bình luận giải thích vấn đề này dưới bài đăng của Thuỷ Tiên, cho rằng cô có nhầm lẫn và chưa giải quyết thấu đáo cho khán giả kia.

Đến sáng 4/6, sau khi kiểm tra lại, Thuỷ Tiên nhận ra sai sót, gửi lỗi xin lỗi chân thành đến bạn H.P. "Làm một ca sĩ, chênh phô một nốt nhạc tôi có thể nhận ra. Còn nhìn một dãy số để biết đây là số thẻ ATM hay số tài khoản thì khó cho tôi. Sau lần này, tôi đã có thêm kinh nghiệm trong việc đối chiếu các giao dịch ngân hàng. Với bạn H.P, mong bạn sẽ luôn giữ được tấm lòng hướng đến cộng đồng. Tôi sẽ chuyển tiền về lại cho bạn", cô nói.

Thủy Tiên vượt lũ đi giúp người dân.

Thủy Tiên vượt lũ đi giúp người dân hồi năm 2020.

Không ít ý kiến chê trách sự chủ quan, lơ là của vị khán giả tên H.P. Bởi việc chênh lệch giữa 300.000 đồng và 30 triệu đồng là quá lớn, cho thấy khi thao tác chuyển tiền, người này không kiểm tra kỹ lưỡng dẫn đến sai sót. Ngay từ đầu, lỗi hoàn toàn nằm ở cô gái này. Ngoài ra, việc cung cấp thông tin làm việc giữa hai bên lên mạng xã hội là chưa chuyên nghiệp, thiếu thiện chí hợp tác.

Khi H.P đơn phương công khai vụ việc, nhiều khán giả chửi bới Thuỷ Tiên trên các diễn đàn, nhắn tin mạt sát quản lý của cô, thậm chí tấn công và yêu cầu các nhãn hàng ngừng hợp tác với cô. Sự việc khiến bà xã Công Vinh vô cùng stress. Hôm 31/5 ca sĩ tâm sự: 'Bảy ngày rồi tôi không ngủ được. Công chuyện từ sáng đến đêm không hết, nhiều đến mức bị khủng hoảng. Xin lỗi mọi người vì gọi tôi không nghe, nhắn tin tôi không trả lời. Nhìn tin nhắn, cuộc gọi dài sọc áp lực quá. Tôi đang bị cảm thấy không biết tôi là ai và bắt đầu từ đâu luôn".

Đông đảo ý kiến hy vọng Thuỷ Tiên xem xét giải quyết thấu đáo cho trường hợp chuyển tiền nhầm lẫn.

Đông đảo ý kiến hy vọng Thuỷ Tiên xem xét giải quyết thấu đáo cho trường hợp chuyển tiền nhầm lẫn.

Dù công tác từ thiện hoàn tất hơn nửa năm, đến hiện tại Thuỷ Tiên vẫn chưa hết đối diện ồn ào. Trước đó, nhiều người đặt ra câu hỏi về quy trình giải ngân làm từ thiện, sự chênh lệch tiền mặt ca sĩ trao tặng giữa các hộ dân. Cô còn bị chê cảm tính khi trao 200 triệu đồng cho một cụ ông trả nợ. Sau đó, cô còn bị một số hội nhóm tung tin đồn cô bị vỡ nợ, ăn chặn tiền từ thiện để mua biệt thự mới 1.000 m2. Thậm chí, ngay cả khi nữ ca sĩ công khai đầy đủ sao kê ngân hàng, hóa đơn và thư xác nhận từ địa phương, nhiều người vẫn chưa thấy hài lòng, cố tình soi mói để tìm ra điểm bất hợp lý và chất vấn cô.

Bà xã Công Vinh bày tỏ: "Nếu tôi sống sai trái đạo đức, các bạn tấn công cũng được. Nhưng chỉ vì tôi mong muốn đi giúp người mà làm các bạn không hài lòng rồi công kích, cướp mất công việc tôi đang nuôi sống bao nhiêu người thì tội nghiệp quá. Tôi cũng chỉ là một người phụ nữ nhỏ bé muốn đóng góp chút công sức giúp bà con lúc khó khăn".

Dù vậy, đông đảo khán giả vẫn trân quý những nỗ lực không ngừng nghỉ, không ngại hiểm nguy tính mạng của Thủy Tiên nhằm giúp đỡ đồng bào, thể hiện rõ tinh thần "lá lành đùm lá rách". Báo Ngoisao.net cũng trao giải Ngôi sao Cống hiến năm 2020 cho cô. Đây là giải thưởng dành cho nhân vật sở hữu những dự án chất lượng, nổi bật, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng và có độ phủ truyền thông lớn.

Theo Ngoisao.net

Bạn đang đọc bài viết "Thủy Tiên thừa nhận trách nhầm khán giả chuyển dư tiền từ thiện" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).