Nóng: Từ ngày mai 26/7, tuyệt đối không ra đường sau 18h

25/07/2021 20:06

Từ tối mai, người dân không ra đường sau 18h, tất cả hoạt động tạm dừng, trừ cấp cứu và điều phối dịch bệnh, theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong.

Quyết định được thành phố đưa ra tại Hội nghị Thành ủy thành phố mở rộng tối 25/7, trong bối cảnh TP HCM đã trải qua 17 ngày giãn cách cách xã hội theo Chỉ thị 16 và đã ghi nhận hơn 58.000 ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch thứ tư.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, sau một tuần giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP HCM đã nêu 3 kịch bản. Dù cố gắng nhưng thành phố vẫn phải áp dụng biện pháp số 2. Trong tình hình hiện nay, nhiều khả năng phải áp dụng biện pháp của tình huống thứ 3.

mt-1627218142.jpg
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị, tối 25/7. Ảnh: Mạnh Tùng.

“Chúng ta đang ở thời khắc trọng đại. Qua 16 ngày thực hiện Chỉ thị 16 toàn thành phố, chúng ta đã làm được khá nhiều việc nhưng cũng còn khá nhiều việc chưa làm được. Mục tiêu chúng ta đề ra hầu hết chưa đạt được, buộc chúng ta phải kéo thêm thời gian nữa, với tinh thần hạ quyết tâm cùng nhau thực hiện bằng được quyết tâm chính trị của chúng ta”, ông Phong nói.

Bí thư nhấn mạnh cuộc họp chỉ bàn một nội dung là làm thế nào kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Ông cho rằng sự thật "chỉ còn một con đường". Nếu không thực hiện được thì tình hình diễn biến không thể lường. TP đã chuẩn bị kịch bản cho tình huống xấu nhất dù không mong muốn.

Các chợ truyền thống phải giảm quy mô hộ kinh doanh còn 30% so với trước; bảo đảm không gian mở, thoáng, có màng ngăn giữa người mua và bán, niêm yết giá và khuyến khích bán hàng vào túi sẵn. Các tiểu thương chỉ được kinh doanh lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu; bán luân phiên theo ngày chẵn lẻ để giảm tối đa lượng người tương tác.

Cơ quan nhà nước làm việc sáng hay chiều, hoặc luân phiên cách ngày tại công sở. Cán bộ, nhân viên chấp hành nghiêm Chỉ thị 16, chỉ ra đường khi cấp thiết.

Các chốt kiểm soát ở TP HCM (12 chốt chính và các chốt liên quận huyện) chỉ giải quyết cho xe công vụ, xe chở hàng hóa được cấp mã nhận diện (QR code) ra vào thành phố; xe công vụ, lực lượng vũ trang, phục vụ phòng, chống dịch; xe đưa rước người dân thành phố về quê theo kế hoạch.

* Tiếp tục cập nhật

Hứa Văn
Bạn đang đọc bài viết "Nóng: Từ ngày mai 26/7, tuyệt đối không ra đường sau 18h" tại chuyên mục Gia đình. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).