Hà Nội: Cân nhắc điều chỉnh cho học sinh lớp 1-6 học trực tuyến

27/02/2022 18:51

15/18 huyện, thị xã đã đề nghị chuyển hình thức đi học trực tiếp sang học trực tuyến với khối học sinh lớp 1 đến lớp 6 để đảm bảo an toàn cho các cháu khi chưa được tiêm chủng.

Ngày 27/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của UBND TP Hà Nội, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết: 15/18 huyện, thị xã đã đề nghị chuyển hình thức đi học trực tiếp sang học trực tuyến (online) với khối học sinh lớp 1 đến lớp 6 để đảm bảo an toàn cho các cháu khi chưa được tiêm chủng.

tuyen-1645962566.jpg
Hà Nội: Cân nhắc điều chỉnh cho học sinh lớp 1-6 ở ngoại thành học trực tuyến.

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục đánh giá số liệu, quan tâm đặc biệt đến nhóm nguy cơ cao, phụ nữ mang thai, trẻ em chưa được tiêm, số F0 là trẻ em. Đặc biệt, có thể điều chỉnh việc đi học trực tiếp của học sinh khối lớp 1 đến lớp 6 sang hình thức học trực tuyến, đảm bảo an toàn cho các cháu theo đề xuất của Giám đốc Sở GD-ĐT.

Trước đó, do số ca mắc mới liên tục tăng nhanh, UBND TP Hà Nội đã có văn bản hoả tốc đồng ý với tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc dừng cho trẻ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành đi học lại từ 21/2.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian đến trường phù hợp.

Nhiều chuyên gia giáo dục và y tế cũng cho rằng, với số ca mắc mới kỷ lục hiện nay, Hà Nội nên cho học sinh lớp 1 - 6 học online thay vì học trực tiếp, giảm nguy cơ nhiễm bệnh do các cháu chưa được tiêm vắc xin.

Dương Di Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Cân nhắc điều chỉnh cho học sinh lớp 1-6 học trực tuyến" tại chuyên mục Gia đình. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).