Gia đình, bạn bè tiễn hoa hậu Thu Thuỷ

08/06/2021 20:02

Hai người chồng cũ có mặt cùng gia đình, bạn bè ở lễ tang của hoa hậu Thu Thuỷ tại Nhà tang lễ Quốc gia trưa 8/6.

Khoảnh khắc Thu Thuỷ hơi hé miệng cười trong bộ váy hoa nhạt màu được chụp cách đây ba năm trở thành di ảnh, được con trai lớn Duy Anh bưng vào nhà tang lễ lúc 10h30. Trong ảnh, nhan sắc rực rỡ của chị khiến nhiều người không khỏi xót xa. Không khí trầm lắng bao trùm toàn bộ nhà tang lễ.

Trong khi chờ khách vào viếng, Duy Anh và Azzura - hai người con của Thu Thuỷ - mặc áo xô, đầu đội khăn tang, vai buông thõng, mắt nhiều lúc thất thần. Sau khi bố mẹ chia tay, con trai Duy Anh ở với Thu Thuỷ đến hết cấp hai thì chuyển vào TP HCM sống cùng bố. Nhận tin dữ, anh Peter - chồng cũ của hoa hậu - lập tức đưa con trai về Hà Nội. Trên chuyến bay ấy, anh giấu kín thông tin vợ cũ đã qua đời, chỉ nói với Duy Anh rằng mẹ đang bệnh nặng. Về đến nhà, được bà ngoại thông báo mẹ đã mất, chàng trai 18 tuổi gục xuống và khóc. Ra đi đột ngột, hoa hậu không kịp trăng trối gì với các con. Sau hai ngày kể từ khi Thu Thuỷ ra đi, các con chị dường như vẫn chưa hết bàng hoàng. Hai anh em khóc lả đi nhiều lúc, nhất là khi cậu ruột đọc điếu văn chia tay mẹ.

Bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lễ viếng và lễ truy điệu hoa hậu Thu Thuỷ được tổ chức gọn gàng trong khoảng một tiếng. Thay mặt gia đình đọc lời điếu, anh Minh Thắng - em trai của hoa hậu Thu Thuỷ - mắt đỏ hoe, giọng run run nói chị hãy yên tâm vì có các thành viên trong nhà chăm sóc các con.

Hai người chồng cũ của Thu Thuỷ cũng có mặt tại tang lễ. Anh Peter, người chồng đầu tiên của hoa hậu và cũng là bố của Duy Anh, đeo khăn trắng cùng con chịu tang. Hai người ly hôn 16 năm nhưng vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, cùng nhau nuôi con khôn lớn. Hai người sớm thống nhất chuyện cùng nuôi dạy Duy Anh nên không bao giờ gây khó dễ hay xảy ra mâu thuẫn trong quan điểm về con. Chuyện học hành của con trước giờ, cả hai đều tham vấn ý kiến của nhau. Từng ấy năm, Peter vẫn qua lại với nhà ngoại của con trai và sẵn sàng cùng gia đình tổ chức hậu sự cho vợ cũ. Anh cũng lên báo đính chính hiểu lầm về nguyên nhân dẫn đến cái chết của Thu Thuỷ khi những tin đồn vô căn cứ xuất hiện.

Trong khi đó, bố của bé Mỹ Tuệ, ít khi được hoa hậu nhắc đến. Bạn bè cũng chỉ biết Thu Thuỷ từng rất buồn thời điểm hôn nhân mới tan vỡ. Tại tang lễ, anh không đeo khăn tang nhưng đứng kề cận cùng gia đình. Anh cũng giữ im lặng trước mọi câu hỏi của báo chí.

atien-1623157135.jpg
Di ảnh của hoa hậu Thu Thuỷ trong tang lễ trưa ngày 8/6

Nhiều bạn bè tề tựu tiễn đưa Thu Thuỷ, trong đó có những gương mặt kỳ cựu của làng mẫu Việt như: Thuý Hằng, Tôn Hiếu Anh, Ngô Thu Trang... Gần đây, họ không thường xuyên gặp gỡ nhưng vẫn cảm thấy mối liên hệ đặc biệt, khó phai mờ sau gần 30 năm làm bạn. Những năm tháng thanh xuân, họ cùng đi học lớp người mẫu, xuất hiện tại show diễn của các nhà thiết kế đình đám nhất lúc bấy giờ rồi cùng vỡ oà hạnh phúc khi Nguyễn Thu Thuỷ được xướng tên là Hoa hậu toàn quốc lần thứ tư (Hoa hậu Việt Nam 1994). Trước hay sau khi đăng quang, Thu Thuỷ vẫn tích cực tham gia những trò nghịch ngợm cùng nhóm bạn. Chính vì thế, họ đều muốn có mặt để đưa tiễn Thu Thuỷ đoạn đường cuối cùng, dù dịch bệnh vẫn còn phức tạp.

Minh Tiệp được vợ đưa đến từ sớm, xuất hiện với trang phục và khẩu trang tối màu. Đêm trước ngày tang lễ diễn ra, Minh Tiệp bảo, anh nhất định sẽ đến để tạm biệt người bạn cũ. Anh vẫn không thể tin nổi một người sống lành mạnh, truyền cảm hứng cho mình về luyện tập và chạy bộ như Thu Thuỷ lại có thể ra đi như vậy. Khi được báo tin dữ, anh gần như đã chết lặng 5 phút vì sốc. Stylist Tôn Hiếu Anh, một trong những người bạn thân nhất của hoa hậu khi làm mẫu, khó ngủ suốt mấy ngày qua vì cứ chợp mắt là những kỷ niệm về cô lại ùa về. Trong ký ức của bạn bè, Thu Thuỷ ở tuổi đôi mươi là người phụ nữ cá tính, thẳng thắn, quyết đoán và đôi khi hơi tồ tệch, hồn nhiên.

Chị em cựu siêu mẫu Thuý Hằng - Thuý Hạnh chơi thân với Thu Thuỷ từ năm 1993 khi bắt đầu bước chân vào nghề mẫu. Nhóm của họ còn có Tôn Hiếu Anh, Trần Thanh Hà, Hương Giang... Họ cùng nhau đi diễn rất nhiều show của các nhà thiết kế Đức Hùng, Tiến Lợi... hay chương trình lớn như Duyên dáng Việt Nam. Quen và chơi với nhau ở độ tuổi mới lớn, họ đi làm mẫu nhưng vẫn giữ nguyên sự tinh nghịch, ngây thơ và trong sáng như những cô cậu học trò bình thường. Nhà Thu Thuỷ khi đó ở Thanh Xuân còn nhà Thuý Hằng - Thuý Hạnh ở Kim Liên nên sau mỗi buổi diễn, cặp chị em song sinh thường đưa bạn về rồi mới về nhà. Thuý Hằng còn nhớ nhà Thu Thuỷ hồi đó gần nhà một anh đạo diễn khá nổi tiếng. Thế là lần nào đi qua nhà anh, cô cùng nhóm bạn đều hô to lên anh để trêu đùa rồi cười khúc khích với nhau.

Hai con Duy Anh và Mỹ Tuệ trong đám tang Thu Thuỷ. Ảnh: Giang Huy

Hai con Duy Anh và Mỹ Tuệ trong đám tang Thu Thuỷ. 

Những năm 1993 - 1994, thế hệ của Thu Thuỷ mỗi lần đi diễn đều rất khó kiếm giày cao gót vừa chân vì chân ai cũng to. Họ phải đặt từ TP HCM gửi ra mới có giày diễn nên mọi người thường mượn giày của nhau. Duy chỉ có Thu Thuỷ là không chịu mượn giày của ai. Cô chấp nhận đi giày thấp miễn là vừa với chân mình. "Với mọi người, Thuỷ là người sắc sảo, giỏi giang nhưng trong mắt chúng tôi thì Thuỷ rất 'tồ' bởi bạn ấy luôn chân thành và sống rất bản năng, không khéo léo hay khách sáo, câu nệ", Thuý Hằng chia sẻ với Ngoisao.net.

Thuý Hạnh vẫn chưa khỏi bàng hoàng vì sự ra đi quá đột ngột của bạn và nuối tiếc vì không thể ra Hà Nội tiễn bạn đoạn đường cuối trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Vài ngày qua, Thuý Hạnh lật giở từng miền ký ức về người bạn thân và muốn giữ cho riêng mình. Kém tuổi nhưng Thuý Hạnh chưa bao giờ gọi Thu Thuỷ là chị. Vì thân thiết nên cả hai hay xưng "cậu", "tớ" hay "tôi" và "nàng". "Thủy rất cá tính, mạnh mẽ. Nhìn Thuỷ, ai cũng nghĩ cô ấy yếu đuối nhưng thực ra Thuỷ là người dám làm dám chịu, sẵn sàng đương đầu với thử thách và rất thông minh. Năm 2014, tôi và Thuỷ cùng tham gia chương trình Sao Hoả - Sao Kim. Khi ấy, Thuỷ đã đổ vỡ hôn nhân hai lần còn tôi là người phụ nữ của gia đình nên có nhiều quan điểm trái ngược. Tuy vậy, chúng tôi rất thông cảm và nghĩ cho nhau. Tôi hiểu sau khi đi qua hôn nhân đổ vỡ, Thuỷ vẫn đủ nghị lực để thay đổi bản thân và nuôi con. Cô ấy không làm thì thôi chứ đã làm thì rất quyết liệt, dù trong bất kỳ vấn đề hay lĩnh vực gì", Thuý Hạnh nhớ về người bạn quá cố.

Minh Tiệp từng có mối quan hệ trên tình bạn với Thu Thuỷ. Họ lần đầu gặp gỡ năm 1993 khi cùng làm mẫu ở thủ đô. Minh Tiệp cũng thường xuyên mời Thu Thuỷ tham gia các chương trình do mình làm "bầu show". Hai người nảy sinh cảm tình nhưng chỉ dừng ở tình cảm trong sáng tuổi học sinh - sinh viên. Nam diễn viên coi đó là kỷ niệm đẹp của tuổi thanh xuân. Minh Tiệp đánh giá cao sự học thức, cá tính nhưng điềm đạm và sâu lắng ở Thu Thuỷ. Cô chính là người khiến anh sớm có thói quen đọc sách. Ở người đẹp quá cố, nam diễn viên trân trọng nhất sự thẳng thắn và chân tình, không bao giờ thích khoe khoang điều gì. Những năm làm bạn, Minh Tiệp thấy Thu Thuỷ rất thông minh, không nhạt nhòa, khiến đàn ông càng gặp càng thấy đáng yêu và có duyên. Sau khi Minh Tiệp kết hôn, hoa hậu từng rủ vợ chồng anh cùng tập yoga và chạy bộ.

Con trai Duy Anh đỡ di ảnh Thu Thuỷ tại nhà tang lễ. Ảnh: Đình Tùng

Con trai Duy Anh đỡ di ảnh Thu Thuỷ tại nhà tang lễ.

Sự ra đi đột ngột của Thu Thuỷ trở thành nỗi đau lớn của gia đình, khi nỗi buồn vì bố cô qua đời cách đây nửa năm chưa kịp nguôi ngoai. Bảo Linh, em dâu của hoa hậu, biết rằng dù là chuyên gia ngôn ngữ học, từng viết nhiều cuốn sách hay từ điển thì mẹ chồng cô - tiến sĩ Chu Bích Thu - cũng không thể tìm từ ngữ nào miêu tả được nỗi đau lúc này. Mất đi một phần máu thịt nhưng biết sinh lão bệnh tử là quy luật ở đời, họ tự nhủ phải đón nhận một cách từ bi, an lạc nhất có thể. Gia đình đang cố gắng để chấp nhận sự thật. Trong mắt cô, chị chồng là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người tham gia tập luyện yoga và chạy bộ. Với tư cách người nhà, cô khẳng định hoa hậu không mất trong lúc đang tập luyện hay kiệt sức vì chạy bộ. Bảo Linh cũng mong mọi người ngừng phân tích đúng sai trong cách luyện tập thể thao của Thu Thuỷ.

Trước khi đưa chị chồng về nơi an nghỉ cuối cùng, Bảo Linh viết lên trang cá nhân: "Mọi người sẽ tiễn chị về với bố, về với thế giới mới. Ở nơi đó, chị vẫn sẽ đẹp, vẫn sẽ đọc sách và chạy bộ, chị nhé! Các con của chị, gia đình sẽ thay chị yêu thương và dạy dỗ nên người. Tạm biệt chị!".

Sau khi lễ viếng và lễ truy điệu kết thúc, thi hài hoa hậu Thu Thuỷ được đưa đến đài hóa thân Hoàn vũ rồi an táng tại nghĩa trang quê nhà ở Nam Định.

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thuỷ qua đời lúc 4h30 sáng 5/6, hưởng dương 45 tuổi. Khi tin dữ về Thu Thuỷ mới được công bố, một số người đồn đoán cô ra đi trong lúc chạy bộ, kiệt sức vì tập thể thao không đúng cách. Tuy nhiên, người nhà sau đó cho biết, cô bị ốm từ vài ngày trước và được đưa đi cấp cứu từ đêm 4/6 nhưng không qua khỏi vì truỵ tim. Trước khi qua đời, ngoài kinh doanh, Thu Thủy còn viết sách và làm MC truyền hình. Cô cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều người sống healthy, chăm chỉ rèn luyện thể thao. Cô từng trải qua vỡ hôn nhân và làm mẹ đơn thân của hai con - một trai, một gái.

Theo Ngôi sao

Bạn đang đọc bài viết "Gia đình, bạn bè tiễn hoa hậu Thu Thuỷ" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).