‘Xe tăng’ Đức đè bẹp C.Ronaldo và đồng đội

20/06/2021 10:13

Đức ngược dòng hạ Bồ Đào Nha 4-2 trong trận đấu được xem là mãn nhãn nhất kể từ đầu Euro 2020.

Các ngôi sao lớn tỏa sáng, những màn tấn công đẹp mắt và 6 bàn thắng được ghi khiến các CĐV ngây ngất với trận đại chiến tối 19/6. Người yêu mến Ronaldo lại được dịp ca tụng anh với bàn thắng biểu trưng tốc độ không tưởng của một cầu thủ đã 36 tuổi. Fan của tuyển Đức lại hồ hởi chứng kiến hình ảnh mạnh mẽ của Die Mannschaft như thời đỉnh cao nhiều năm trước. Nhưng một mình Ronaldo không thể gồng gánh cho Bồ Đào Nha trước một tập thể Đức thăng hoa.

xe-1624158718.jpg
Ronaldo đã ghi 3 bàn sau 2 trận ở Euro 2020. Ảnh: UEFA.

Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vượt lên từ phút 15. Từ một pha phản công, CR7 chạy một mạch từ sân nhà sang vòng cấm địa của Đức, đón đường chuyền như đặt của đồng đội sút bóng vào lưới trống. Góp công lớn trong bàn thắng này phải kể đến đường chuyền dài vượt tuyến của Bernardo Silva và pha kiến tạo nỗ lực của Diego Jota.

Bàn thua sớm như kích hoạt "cỗ máy tấn công" Đức. Họ giũ bỏ hình ảnh nhạt nhòa như trận thua Pháp ngày ra quân, để trở nên nguy hiểm và sắc bén. Mỗi pha lên bóng tốc độ của các cầu thủ áo trắng lại khiến hàng phòng ngự Bồ Đào Nha lúng túng, biết đấy nhưng không có cách hóa giải.

Hệ quả là Bồ Đào Nha để thua hai bàn chóng vánh ở phút 35 và 39, từ các pha đá phản lưới nhà của Ruben Dias và Guerreiro.

Kimmich mở ra chiến thắng cho Đức bằng những đường chuyền chính xác. Ảnh: UEFA.

Kimmich mở ra chiến thắng cho Đức bằng những đường chuyền chính xác. Ảnh: UEFA.

Kimmich và Gosens, thi đấu ở hai cánh của Đức, là những người chơi nổi bật nhất trận. Phút 51, Gosens là người kiến tạo cho Kai Havertz lập công và đến phút 60, Gosens đón đường chuyền của Kimmich đánh đầu nâng tỷ số lên 4-1.

Lúc này Bồ Đào Nha thực hiện hàng loạt sự thay đổi người. Diego Jota rút ngắn tỷ số xuống 2-4 ở phút 67 nhưng chừng đó là chưa đủ xoay chuyển tình thế.

Kết quả này, cùng với trận Pháp hòa Hungary 1-1, khiến bức tranh ở bảng F trở nên phức tạp hơn. Cả bốn đội đều còn cơ hội giành vé vào vòng knock-out. Ở trận cuối cùng của vòng bảng, Bồ Đào Nha sẽ gặp Pháp, tái hiện trận chung kết Euro 2016, trong khi đó Đức rộng cửa hơn khi chỉ đối đầu với Hungary.

Bạn đang đọc bài viết "‘Xe tăng’ Đức đè bẹp C.Ronaldo và đồng đội" tại chuyên mục Thể thao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).