Tuyển Anh, Pháp vào vòng 1/8 Euro dù chưa đá lượt trận cuối

22/06/2021 08:41

Chiến thắng với tỷ số 2-0 của Bỉ trước Phần Lan (22/6, giờ Hà Nội) giúp 5 đội tuyển ở các bảng đấu khác giành quyền đi tiếp, trong đó có Pháp và Anh.

Tuyển Anh, Pháp, CH Czech, Thụy Điển và Thụy Sĩ chính thức giành quyền vượt qua vòng bảng Euro 2020. Tất cả đội tuyển này đều tích lũy được 4 điểm, đủ để họ đứng trên Phần Lan ở bảng B và Ukraine ở bảng C, chỉ có 3 điểm, trong trường hợp phải xét tới đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trong số 5 đội tuyển trên, chỉ Thụy Sĩ là đã hoàn tất 3 trận vòng bảng. Tuyển Anh, Pháp, CH Czech và Thụy Điển vẫn còn một lượt trận nữa để xác định thứ hạng cuối cùng ở bảng đấu mà họ tham dự.

Theo thể thức của Euro, 12 đội nhất nhì ở 6 bảng đấu cùng với 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng 1/8. Hiện tại, Phần Lan và Ukraine vẫn chờ kết quả ở các bảng đấu khác (D, E, F) để có thể biết được số phận của mình.

Tại bảng D, tuyển Anh sẽ đối đầu CH Czech ở lượt trận cuối để xác định đội nhất nhì bảng. Trong khi đó, Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha sẽ phải nỗ lực nếu không muốn rơi vào nhóm nguy hiểm.

Căng thẳng nhất là cục diện bảng F, tuyển Đức và tuyển Bồ Đào Nha đều đang có 3 điểm và hiệu số +1. Nếu để thua lượt trận cuối với tỷ số đậm, cả 2 đều có nguy cơ phải sớm chia tay VCK Euro năm nay.

Trở lại với trận đấu giữa tuyển Bỉ và tuyển Phần Lan, pha phản lưới nhà của Lukas Hradecky cùng bàn thắng của Romelu Lukaku giúp tuyển Bỉ kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, đạt 9 điểm tuyệt đối.

Đáng chú ý, cùng có 3 điểm như tuyển Phần Lan và Nga ở bảng B nhưng tuyển Đan Mạch đi tiếp nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở trận đấu cùng giờ, Đan Mạch xuất sắc đánh bại Nga với tỷ số 4-1.

 

11 đội tuyển chắc suất vào vòng 1/8 đội Euro 2020

- Italy, Bỉ, Hà Lan (nhất bảng A, B, C)

- Xứ Wales, Đan Mạch, Áo (nhì bảng A, B, C)

- Thụy Sĩ (đội thứ 3 có thành tích tốt nhất)

- CH Czech, Anh, Pháp, Thụy Điển (chưa xác định được thứ hạng chung cuộc).

Bạn đang đọc bài viết "Tuyển Anh, Pháp vào vòng 1/8 Euro dù chưa đá lượt trận cuối" tại chuyên mục Thể thao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).