Bamboo Airways đưa gần 200 y sĩ, bác sĩ vào TP Hồ Chí Minh chống dịch

13/08/2021 18:26

Gần 200 y, bác sĩ thuộc các cơ sở y tế khu vực miền Trung đã có mặt trên chuyến bay từ Thừa Thiên-Huế vào TPHCM của hãng hàng không Bamboo Airways để chi viện cho TPHCM.

bb2-1628853735.jpeg
Gần 200 y sĩ, bác sĩ thuộc các cơ sở y tế khu vực miền Trung đã có mặt trên chuyến bay từ Huế vào TP Hồ Chí Minh của Hãng hàng không Bamboo Airways để chi viện cho TP Hồ Chí Minh, trong bối cảnh làn sóng Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 12/8, Hãng hàng không Bamboo Airways đã điều phối chuyên cơ chở đoàn y, bác sĩ, cùng vật phẩm y tế từ nhiều BVĐK đầu ngành tại khu vực miền Trung, vào “chia lửa” với các đồng nghiệp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại TPHCM.

Chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Phú Bài (Huế) đưa 191 hành khách là các y, bác sĩ và nhân viên y tế của BV Trung ương Huế, BV C Đà Nẵng và BV Hữu nghị Cuba-Đồng Hới (Quảng Bình) vào chi viện TPHCM. Máy bay cũng chở theo các trang thiết bị, vật tư y tế, tổng khối lượng gần 5 tấn. Chi phí vé máy bay và vận chuyển trang thiết bị y tế phục vụ chuyến công tác được Bamboo Airways tài trợ 100%.

Các y, bác sĩ đều được sàng lọc yếu tố dịch tễ và xét nghiệm trong thời gian 72 giờ trước khi lên máy bay. Các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định đều được áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hãng phun khử khuẩn mặt đất, khoang hành khách và hầm hàng.

1-1628853797.jpeg
Bamboo Airways phối hợp triển khai các quy trình bảo đảm phòng dịch để thực hiện chuyến bay.

Đoàn công tác trên chuyến bay này là lực lượng y tế tinh nhuệ, bao gồm bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên thuộc nhiều chuyên khoa như tim mạch, đột quỵ, hồi sức tích cực, sản, bệnh nhiệt đới, chống độc… tại 3 BV nói trên. Đoàn sẽ đến làm việc tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc BV Trung ương Huế tại TPHCM, được thành lập dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế.

Đoàn sẽ triển khai công tác tiếp nhận, phối hợp đơn vị liên quan xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thiện và lắp đặt các hệ thống thiết bị y tế; tổ chức các quy trình chuyên môn cho việc thu dung, cấp cứu và điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng do các cơ sở y tế chuyển đến Trung tâm, đảm bảo kịp thời an toàn, kịp thời, hiệu quả, tuân theo các hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực thiết lập một trung tâm có công năng tối ưu nhất, vừa đảm bảo phối hợp hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả trong điều trị bệnh nhân nặng, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, tránh lây nhiễm chéo trong đơn vị. Chúng tôi cam kết sẽ mang hết nhiệt huyết, khả năng, tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ và Bộ Y tế giao phó, góp phần cùng chính quyền và nhân dân TPHCM sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19", GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết.

2-1628853862.jpeg
Phục vụ chuyến bay đặc biệt này là máy bay Airbus hiện đại cùng tổ bay, nhân viên dịch vụ và kỹ thuật phục vụ là những nhân sự giàu kinh nghiệm 

“Bamboo Airways xác định công tác vận chuyển đoàn y bác sĩ đến chi viện các điểm nóng là nhiệm vụ cấp thiết hiện nay. Chúng tôi hy vọng hành trình tiếp viện ý nghĩa này sẽ đóng góp công sức cùng TPHCM sớm chiến thắng đại dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân”, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nói.

Cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu QH9240 của Bamboo Airways cũng chuyên chở lực lượng y tế đang làm việc tại TPHCM trở về Huế. Chuyến bay chở theo các y, bác sĩ, nhân viên y tế của BV Trung ương Huế, cán bộ y tế của Sở Y tế Thừa Thiên-Huế và giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y-Dược Huế hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM và Đồng Tháp từ tháng 7/2021.

Hà Anh - Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Bamboo Airways đưa gần 200 y sĩ, bác sĩ vào TP Hồ Chí Minh chống dịch" tại chuyên mục Gia đình. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).