Tỷ phú Trần Bá Dương mở siêu thị

05/06/2021 18:32

Khởi đầu với ngành ôtô, tỷ phú Trần Bá Dương, một trong những người giàu nhất thế giới, đem tham vọng mở chuỗi bán lẻ khi mua lại hệ thống siêu thị Emart.

Ấp ủ lâu năm về mô hình "một điểm dừng, nhiều tiện ích", Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) Trần Bá Dương đã có bước đi tiếp theo để hiện thực hoá kế hoạch này bằng việc mua lại chuỗi siêu thị Emart. Theo người đứng đầu Thaco, xu hướng đại siêu thị sẽ ngày càng phát triển và được ưa chuộng đặc biệt tại các tỉnh. Trong khi đó, Emart sở hữu tài sản và kết quả kinh doanh khả quan. Doanh thu một điểm kinh doanh của hệ thống này đạt gần 1.650 tỷ đồng, cho lợi nhuận 43 tỷ.

Ông Trần Bá Dương tại một lễ ra mắt sản phẩm tại Hà Nội.

Ông Trần Bá Dương là một trong 6 tỷ phú USD Việt Nam trong danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes công bố. Khởi nghiệp từ lĩnh vực cơ khí - ôtô, Thaco của tỷ phú này hiện là một trong những công ty nắm thị phần ôtô lớn nhất thị trường Việt Nam.

Đại diện Thaco cho biết hai Emart Inc - chủ sở hữu chuỗi siêu thị - sẽ cấp quyền thương mại độc quyền tại Việt Nam cho Thaco đến hết năm 2030. Theo kế hoạch đặt ra, chuỗi siêu thị này sẽ mở rộng trong năm tới, tăng thêm số cơ sở. Hầu hết mặt bằng cho việc mở rộng và trang thiết bị đã có. Ông Dương cho biết trong năm nay sẽ mở rộng các dự án đã có sẵn cơ sở vật chất tại dự án phức hợp IIA (khu Sala, TP Thủ Đức), dự án ở Tân Phú và Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh). Thaco đặt mục tiêu đạt 11 đại siêu thị Emart vào năm 2025.

Cùng với đó, Thaco thành lập Thiso Retail để quản lý mảng kinh doanh Emart, với doanh thu năm nay đạt 1.800 tỷ, đóng góp khoảng 2,2% cho tổng doanh thu. Emart sẽ dần định hình thành đại siêu thị tích hợp showroom ôtô, đi kèm với đó là khu ẩm thực, trung tâm hội nghị, tiệc cưới...

Mô hình "một điểm dừng nhiều tiện ích" được ông Dương ấp ủ nhiều năm nay và với mảnh ghép từ chuỗi siêu thị Emart, kế hoạch đó sẽ dần thành hình. Mô hình này có thể đem lại nhiều tiện ích cho người dùng, nhờ một vòng khép kín. Ví dụ, khi đi bảo dưỡng ôtô, người dùng có thể tranh thủ thời gian chờ đợi để mua sắm ở đại siêu thị hay ngược lại.

Trong đại hội cổ đông ngày 31/5, Thaco đã đổi tên thành Tập đoàn Thaco (Thaco Group) và thành lập Công ty TNHH MTV Thaco Auto quản lý mảng sản xuất, phân phối và bán xe. Như vậy hiện tại, Thaco Group tham gia các lĩnh vực ôtô và cơ khí (Thaco Auto), nông nghiệp (Thagrico), logistics (Thilogi), đầu tư - xây dựng (Thadico) và thương mại dịch vụ (Thiso). Thaco Group đặt mục tiêu năm nay doanh thu đạt 81.800 tỷ đồng và lãi sau thuế 5.380 tỷ đồng, lần lượt tăng 28% và 40% so với cùng kỳ.

Theo Ngoisao.net

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú Trần Bá Dương mở siêu thị" tại chuyên mục Thương trường. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).