'Sầu nữ' Hương Giang trải lòng về biến cố chồng mất vì Covid-19

12/02/2022 11:36

Ca sĩ Hương Giang nói đây là năm đầu tiên chị và gia đình đón Tết mà không có chồng bên cạnh.

Cách đây hơn nửa năm, chồng Hương Giang - ca sĩ Phi Hải - qua đời sau khi nhiễm Covid-19. "Đây có thể nói là cái Tết đơn giản nhất của gia đình tôi. Từ khi xảy ra chuyện, gần như tôi không nghĩ tới Tết, chỉ khi thấy những đồng nghiệp ra các sản phẩm nhạc xuân thì mới hay. Đối với tôi, cái Tết năm nay không còn quan trọng khi thiếu vắng sự sum vầy gia đình. Cứ nhìn lại những ảnh chụp gia đình theo thông lệ của những năm trước lại thấy ngậm ngùi vì thiếu đi người quan trọng nhất", Hương Giang cho biết. Tuy buồn, chị vẫn cố gắng trấn an bản thân và sốc lại tinh thần, gạt những cảm xúc tiêu cực để tiếp tục lo lắng cho con cái.

g1-1644640398.jpg
Ca sĩ Hương Giang được mệnh danh 'sầu nữ phòng trà' tại TP HCM.

Qua biến cố mất mát lần này, Hương Giang khoác lên mình hình ảnh của một người phụ nữ mạnh mẽ. Nhiều khán giả thắc mắc một người mạnh mẽ như chị sao có thể hát được những ca khúc buồn mà thấm đến thế, dễ khiến công chúng liên tưởng về một người phụ nữ mong manh, yếu đuối và hay đau khổ. Hương Giang mượn lời đồng nghiệp nhận xét về chị để lý giải điều này: "Hương Giang dù ở ngoài có cười nói, nghịch phá hay làm gì đi nữa thì vẫn không phải là Hương Giang. Khi Hương Giang hát mới thật sự là Hương Giang". Bản thân chị cũng thấy nhận xét này đúng và tự nhận là người yếu đuối nhưng tính nghệ sĩ cao.

Lặn lộn ở nhiều phòng trà lớn nhỏ khác nhau, Hương Giang không nổi tiếng như những đồng nghiệp cùng thời. Nữ ca sĩ nói do tính cách khiến bản thân không thể nổi tiếng như kì vọng của nhiều người. "Tính cách tôi ngay thẳng quá, tôi có những nguyên tắc sống mà không muốn những người khác phạm vào và luôn chăm chăm vào nguyên tắc ấy. Nói ở đây không phải tôi nói chung những người nổi tiếng là người không ngay thẳng. Đó là điều tiên quyết mà khiến tôi khó nổi tiếng", Hương Giang cho hay.

Bên cạnh đó, chị cho biết mình không tạo được một hình tượng cho bản thân từ sân khấu ra ngoài đời thật. Định nghĩa nghệ sĩ trong tư tưởng của Hương Giang rất khác. Chị cho rằng nghệ sĩ cũng như bao người bình thường khác. "Tôi chỉ cực kì chỉn chu và nghiêm túc khi cầm micro hát trên sân khấu nhưng ở ngoài cuộc sống tôi lại rất đời thường, không trang điểm, không váy áo hay giày cao gót", Hương Giang nói.

g2-1644640418.jpg
Hương Giang chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề trong chương trình Đời Nghệ Sỹ 2022 phát sóng tối 13/2 trên VTV9.

Chấp nhận tính cách trời sinh nhưng chị vẫn tự trách bản thân. Khi nhận ra được vấn đề, chị đã hoạt động được 20 năm trong nghề. Không có được tiếng tăm như những đồng nghiệp khác nhưng Hương Giang luôn cảm thấy đủ vì chị hạnh phúc khi vẫn còn được hát và biết được mình đang đứng ở đâu. "Tôi luôn luôn tự hào khi tất cả những khán giả yêu mến mình là vì họ yêu mến tài năng thực sự và yêu mến chính con người thật của tôi", nữ nghệ sĩ nói.

Hương Giang được mệnh danh là "sầu nữ phòng trà" tại TP HCM. Chị có chất giọng lạ, pha trộn giữa thổ và kim với âm sắc đẹp, giàu cảm xúc. "Sầu nữ" có phong cách trình diễn đa dạng, hát được nhiều thể loại từ dân ca, nhạc truyền thống - cách mạng đến nhạc xưa, nhạc trẻ... thậm chí cả cải lương. Chị xuất thân từ dân ngoại đạo chưa từng học hành bài bản về thanh nhạc. Từ nhỏ đến năm 22 tuổi chị chưa từng thi hát cũng như tham gia bất cứ hoạt động văn nghệ nào. Cuối năm thứ tư đại học, bạn bè xui chị đi thi Tiếng hát truyền hình với hành trang chỉ ba tháng học thanh nhạc. Hương Giang đoạt giải nhất Tiếng hát truyền hình tỉnh Đồng Nai, tiếp đó là giải ba Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 1997. Sau đó, chị vào chung kết Tiếng hát truyền hình toàn quốc và giành giải tư chung cuộc (đồng hạng với Hồ Quỳnh Hương).

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "'Sầu nữ' Hương Giang trải lòng về biến cố chồng mất vì Covid-19" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).