Ốc Thanh Vân rơi nước mắt vì hoàn cảnh của anh em sinh đôi

24/02/2022 11:03

Hai anh em sinh đôi không biết rằng ba đã ra đi mãi mãi vì Covid-19.

be-ngoc-thanh-ngoc-dat-trong-dieu-con-muon-noi-20-1645675233.JPG
Covid-19 đã cướp đi cha mẹ của nhiều trẻ em tại TP. HCM. Ai sẽ cùng các con đi tiếp cuộc đời khi các con còn quá bé nhỏ? "Điều con muốn nói" tuần này là những trăn trở đầy nước mắt như thế, về sự chia lìa người thân do đại dịch của hai bé Ngọc Thành - Ngọc Đạt (11 tuổi). 

Trò chuyện với MC Ốc Thanh Vân, Ngọc Thành nhắc lại kỷ niệm với ba: “Ba con mất do Covid-19 ngày 15/7. Hai ngày ở trong bệnh viện, ba không chịu nổi. Được cho về nhà một tiếng sau ba con mất. Con ước gì không có dịch bệnh, mấy bạn, mấy em không phải chịu cảnh mồ côi giống tụi con. Gia đình con rất buồn bởi vì ngoài ba, bà nội và hai bác con cũng mất vì bệnh này”.

Anh trai Ngọc Thành có phần dạn dĩ hơn em trai Ngọc Đạt. Cậu bé tiết lộ với MC Ốc Thanh Vân gia đình em hiện tại gồm có: mẹ, anh hai và út. Anh trai lớn 18 tuổi và đang đi bộ đội. Một ngày bình thường của hai anh em là dậy từ 6:30 sau đó em thắp nhang cho ba, sau đó đi học bài. Mỗi buổi tối, hai anh em ra ngoài bàn thờ ngồi nhìn di ảnh của ba.

Trước những lời tâm sự nhói lòng của hai con, chị Thúy Diễm (mẹ hai bé) kể: “Mỗi khi nhớ ba hai anh em đều khóc và hỏi tại sao ba đi lâu quá chưa về. Tôi không cầm lòng được mà khóc. Con biết rằng ba mất nhưng không hiểu chữ 'mất' như thế nào, không biết rằng ba đã ra đi mãi mãi. Hai anh em nói, nếu có một điều ước sẽ ước ba sống lại và quay về với con. Tôi buồn, nhưng khi nghe con nói càng đau lòng hơn”.

Chị Diễm kể, thời điểm chồng và mẹ chồng mất, chị gần như trầm cảm. Mỗi khi nhìn hai tấm ảnh trên bàn thờ, chị thấy hụt hẫng, không ngờ anh còn quá trẻ lại ra đi đột ngột như vậy: “Ngày trước tôi luôn có anh ấy bên cạnh, giờ tôi chỉ có một mình. Tôi tự nhủ phải mạnh mẽ gấp ngàn lần, vì tương lai hai con. Nếu tôi buông xuôi, con sẽ ra sao, biết dựa vào đâu. Bây giờ dù có buồn tôi cũng phải nén lại để chấp nhận sự thật”. Chị hiện đang làm công nhân, Thành đoànThành phố hỗ trợ Ngọc Thành - Ngọc Đạt học đến năm 18 tuổi. Nhiều mạnh thường quân cũng thương và giúp đỡ hai con. 

Rơi nước mắt trước câu chuyện, Ốc Thanh Vân thổ lộ giờ đây cuộc sống của Ngọc Thành – Ngọc Đạt sẽ khó khăn hơn. “Có những gia đình cũng giống gia đình của chị Diễm trong đại dịch vừa qua. Nếu không phải vì Covid 19, chúng ta sẽ gặp những biến cố không phải thời điểm này cũng sẽ là thời điểm khác, không vì lý do này cũng vì lý do khác. Câu chuyện có những giọt nước mắt nhưng cũng có những điều thật lấp lánh, tươi đẹp mà chúng ta cảm nhận từ gia đình”, nữ MC xúc động chia sẻ.

"Điều con muốn nói" bé Ngọc Thành - Ngọc Đạt sẽ được phát sóng vào lúc 19:15 thứ sáu 25/02/2022 trên VTV9.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Ốc Thanh Vân rơi nước mắt vì hoàn cảnh của anh em sinh đôi" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).