Người đẹp chuyển giới đầu tiên ở Hoa hậu Mỹ 2021

28/06/2021 16:32

Kataluna Enriquez 27 tuổi, mang hai dòng máu Philippines - Mỹ, là thí sinh chuyển giới đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Mỹ.

thi sinh chuyen gioi o hoa hau my anh 1

thi sinh chuyen gioi o hoa hau my anh 2

Kataluna Enriquez - người đẹp gốc Philippines - là người chuyển giới đầu tiên giành suất tham gia Miss USA, cuộc thi chọn hoa hậu thi Miss Universe. Như vậy, cô sẽ là thí sinh chuyển giới đầu tiên tham gia tranh tài trong lịch sử đấu trường sắc đẹp lớn nhất nước Mỹ.

my-1624872579.jpg
Trên Instagram, Kataluna Enriquez gửi lời cảm ơn đến gia đình, người hâm mộ đã bên cạnh ủng hộ cô thời gian qua.

thi sinh chuyen gioi o hoa hau my anh 4

thi sinh chuyen gioi o hoa hau my anh 5

Kataluna Enriquez 27 tuổi, là con lai Mỹ - Philippines. Từ bé cô đã nhận ra sự khác biệt so với các bạn trai, và quyết định lớn lên sẽ chuyển giới. Nhân sự kiện Pride Month, Enriquez đã chụp nhiều bộ ảnh để hưởng ứng tháng tự hào của cộng đồng LGBTQ+.

thi sinh chuyen gioi o hoa hau my anh 7

Enriquez cao 1,73 m, thân hình nuột nà. Cô được cộng đồng quan tâm sắc đẹp khen gương mặt hài hòa, đường nét mềm mại và nữ tính. Nhiều người cho rằng sẽ không ai biết Enriquez là người chuyển giới nếu cô không tiết lộ.

thi sinh chuyen gioi o hoa hau my anh 9

Theo Angelopedia, Enriquez là nhân viên chăm sóc sức khỏe, nhà thiết kế thời trang chuyên về váy cưới. Enriquez nói cô phải chiến đấu với nhiều thử thách mới được như hôm nay. Vì thế, cô muốn dùng kinh nghiệm và sức lan tỏa để tạo nên ảnh hưởng cho chiến dịch chống sự thù ghét #BEVISIBLE.

thi sinh chuyen gioi o hoa hau my anh 10

Là nạn nhân của lạm dụng tình dục và sức khỏe tình thần, đồng thời là một phụ nữ chuyển giới da màu, người đẹp mong muốn phá vỡ các rào cản để đại diện cho cộng đồng LGBTQ+. Cô muốn tham gia các tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ những người trong giới.

thi sinh chuyen gioi o hoa hau my anh 11

Theo Missosology, Enriquez không phải gương mặt mới trong lĩnh vực sắc đẹp. Trước Miss Neveda USA, cô đăng quang Nữ hoàng California, Nữ hoàng Mỹ 2016 và Super Sireyna WWUSA. Cô cũng đại diện cho Mỹ tại cuộc thi Miss International Queen 2018 và vào top 12.

thi sinh chuyen gioi o hoa hau my anh 12

Nếu giành danh hiệu Hoa hậu Mỹ năm nay, cô sẽ là người chuyển giới thứ hai trong lịch sử tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, sau Angela Ponce của Tây Ban Nha vào năm 2018.

 

Bạn đang đọc bài viết "Người đẹp chuyển giới đầu tiên ở Hoa hậu Mỹ 2021" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).