Nathan Lee ngồi ghế 'nóng' cùng Nguyễn Văn Chung

02/07/2021 08:20

Mới đây, BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam cùng tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi "Tìm kiếm những sáng tác ấn tượng về chủ đề môi trường". Cuộc thi nhằm tìm kiếm những ca khúc ấn tượng, ý nghĩa về môi trường.

Tạp chí Môi trường và đô thị Việt Nam cùng ban tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam vừa phát động cuộc thi Sáng tác ca khúc với chủ đề môi trường. Ca sĩ Nathan Lee và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có mặt trong thành phần ban giám khảo, cùng các chuyên gia có uy tín, kinh nghiệm chuyên môn về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, môi trường như: Tiến sĩ, luật sư Đồng Xuân Thụ, Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn Trần Hướng Dương, ông Vũ Minh Lý - Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Người đẹp vì môi trường 2020 Nguyễn Như Quỳnh.

nong-1625188587.jpeg
Là những tên tuổi đã có uy tín, kinh nghiệm, trình độ năng lực thẩm định chất lượng tại các cuộc thi âm nhạc, bộ 3 giám khảo được công chúng quen mặt cũng xác nhận tham gia. Bên cạnh nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - người từng được nhận số tiền bản quyền tác giả âm nhạc khoảng trên 300 triệu/năm và ca sĩ Nathan Lee, ghế giám khảo còn lại chính là “Người đẹp môi trường 2020” Nguyễn Như Quỳnh, đồng thời cũng là phó BTC cuộc thi.

Với kinh nghiệm 20 năm sáng tác, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định sẽ hoàn toàn công tâm dưới góc độ  ban giám khảo: "Thật sự, khi đặt mình ở vị trí giám khảo, tôi rất công tâm, tôi không quan tâm đến chuyện người dự thi là nhạc sĩ đã có tên tuổi hay là một bạn trẻ chỉ đang tập tành sáng tác. Tôi không chấm điểm theo tên, bài nào hay, bài nào tốt, bài nào ấn tượng thì được điểm cao."

Nathan Lee cho biết anh rất vui và hào hứng khi được cầm trịch một cuộc thi sáng tác nhạc về đề tài môi trường. "Tôi chưa bao giờ sáng tác ca khúc về môi trường. Tuy nhiên, tôi luôn quan tâm đến môi trường và có ý thức, biết mình nên làm gì mỗi ngày để giữ môi trường xanh, sạch và đẹp hơn. Tôi từng làm giám khảo nhiều cuộc thi lớn ở trong và ngoài nước nên lần này được mời tham gia một dự án đẹp đẽ, ý nghĩa về môi trường tôi rất phấn khích", Nathan Lee nói.

Ban tổ chức cuộc thi Sáng tác ca khúc về môi trường cho biết, các ca khúc dự thi phải là sáng tác mới, chưa dự thi ở đâu và không tranh chấp về bản quyền tác phẩm, tác giả. Sau khi tác phẩm dự thi đoạt giải, trường hợp có tranh chấp về quyền tác giả và được cơ quan có thẩm quyền công bố tác phẩm đoạt giải thuộc tác giả khác hoặc có sự đóng góp của đồng tác giả khác, ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng. Tác phẩm đoạt giải nhất được chọn làm ca khúc chủ đề về môi trường Việt Nam và do nghệ sĩ nổi tiếng trình bày, được quay MV và biểu diễn tại Đêm tri ân các nghệ sĩ có cống hiến cho âm nhạc trong công tác tuyên truyền, bảo vệ môi trường và đêm chung kết trao giải cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam tổ chức tại TP HCM vào tháng 10.

Cuộc thi Sáng tác ca khúc về môi trường nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về môi trường trong mọi tầng lớp nhân dân, thông qua những ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, môi trường, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. Giải thưởng dành cho ca khúc đoạt giải nhất là 30 triệu đồng.

 

Mang ý nghĩa và mục đích tốt đẹp về bảo vệ môi trường, cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021” đã chính thức được cấp phép bởi Ủy ban Nhân dân TP.HCM. Đây là sân chơi tìm kiếm vẻ đẹp đại diện cho phụ nữ Việt, chung tay cùng Ban Tổ chức và các Bộ, Ban, ngành trong những hoạt động ý nghĩa về môi trường.

Được biết sau các vòng sơ tuyển, bán kết, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 20.10.2021 tại TP.HCM.

 

Tấn Văn
Bạn đang đọc bài viết "Nathan Lee ngồi ghế 'nóng' cùng Nguyễn Văn Chung" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).