Á hậu Phương Anh 'bắn' tiếng Nhật lưu loát

18/07/2021 21:53

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh đang gây chú ý với đoạn clip cảm ơn chính phủ Nhật Bản đã viện trợ 3 triệu vắc xin cho Việt Nam bằng tiếng Nhật.

Mới đây, Á hậu Phương Anh đã được fan sắc đẹp khen nức nở khi chia sẻ đoạn clip nói tiếng Nhật gửi lời cảm ơn ân sâu sắc đến chính phủ Nhật Bản khi đã viện trợ 3 triệu liều vaccine cho Việt Nam phòng chống dịch COVID-19.

ahauphuonganh1-vyen-1626619509.png
Phương Anh thực hiện một đoạn clip cảm ơn bằng tiếng Nhật để gửi đến Chính phủ Nhật Bản

Từ khi đăng quang Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Phạm Ngọc Phương Anh đã gây chú ý bởi những thành tích học tập ấn tượng: Thủ khoa đầu vào khối song ngữ của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong; được tuyển thẳng vào Khoa tiếng Pháp, ĐH Ngoại thương và Khoa học máy tính ĐH Bách khoa TP.HCM; đồng thời, người đẹp cũng được nhận học bổng toàn phần 4 năm của ĐH RMIT. 

Ngoài ra, Phương Anh còn thông thạo hai ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp, với chứng chỉ IELTS 8.0, DALF C1 (Pháp). Cách đây không lâu, trong buổi giao lưu trực tuyến cùng ông Stephan Diaz, Giám đốc Miss International vừa qua, Phương Anh gây ấn tượng khi thể hiện 3 ngoại ngữ là tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Nhật. 

Chính vì thế, ngày 13/7, Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi công bố viện trợ thêm 1 triệu liều vaccine Astrazeneca phòng COVID-19, nâng tổng số liều viện trợ cho Việt Nam là 3 triệu liều, hay tin, Á hậu qua video đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Nhật Bản. Trong đoạn clip, Phương Anh không chỉ thể hiện thông điệp nhân văn, tình hữu nghị của 2 quốc gia mà chứng tỏ được khả năng ngoại ngữ khi "bắn" tiếng Nhật lưu loát.

Cụ thể, nội dung của lời cảm ơn này như sau: "Xin chào! Tôi là Phương Anh - Miss International Viet Nam 2021. Chính phủ Nhật Bản đã tương trợ rất kịp thời với 3 triệu liều vaccine gửi đến Việt Nam. Xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến chính phủ Nhật Bản. Cuộc chiến COVID-19 cam go này là của rất nhiều nước trên thế giới, có cả Nhật Bản và Việt Nam. Nhưng chính phủ Nhật Bản vẫn luôn sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ Việt Nam với hàng triệu liều vaccine quý giá. Chúng tôi rất vui và cảm động. Chúc cho Việt Nam - Nhật Bản mau chóng chiến thắng đại dịch, chúc tình hữu nghị giữa hai nước mãi mãi vững bền.Tôi xin hết và xin cám ơn."

a-hau-phuong-anh-9-1626619606.jpeg
Á hậu Phương Anh cảm ơn chính phủ Nhật Bản đã viện trợ 3 triệu vắc xin cho Việt Nam bằng tiếng Nhật.

Sự khéo léo và tinh tế của nàng hậu đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả trong và ngoài nước khi họ vô cùng thích thú và hài lòng vì hành động nhân văn này của cô. Không chỉ khiến công chúng nước nhà vỗ tay khen ngợi với tấm lòng hướng về Tổ quốc khi đại dịch hoành hành. Với khởi đầu như vậy, chắc chắn nàng Hậu cũng sẽ tạo ấn tượng với khán giả xứ sở hoa anh đào khi sắp tới đây cô nàng sẽ tham gia "chinh chiến" đấu trường sắc đẹp Miss International 2021 (Hoa hậu Quốc tế 2021) tại Yokohama, Nhật Bản vào tháng 11/2021.

a-hau-phuong-anh-7-1626619745.jpeg
Phương Anh tham gia bếp ăn từ thiện để hỗ trợ người nghèo tại TP.HCM trong mùa dịch 

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế lần thứ 60 sẽ được tổ chức tại Yokohama, Nhật Bản vào tháng 11 năm 2021. Tuy cuộc thi chưa chính thức diễn ra song Phương Anh đã được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao. Với danh xưng “Á hậu học giỏi” khi vừa tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống quản lý thông tin (Đại học RMIT), người đẹp sinh năm 1998 được chuyên trang sắc đẹp Missosology đánh giá cao, dự đoán xếp ở vị trí thứ 2 tại Miss International 2021.

 

Phương Anh, sinh năm 1998, từng đăng quang Hoa khôi Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2015. Cô là thủ khoa đầu vào khối song ngữ THPT chuyên Lê Hồng Phong, đoạt giải Nhất Olympic môn tiếng Pháp năm 2013 và 2014, giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Pháp 2014, giải Ba Học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế - Miss International là 1 trong 3 cuộc thi nhan sắc lớn nhất trên thế giới. So với các cuộc thi Hoa hậu còn lại, Hoa hậu Quốc tế đề cao vẻ đẹp tri thức, khả năng thuyết trình, ngoại ngữ, kiến thức xã hội của các thí sinh.

Cuộc thi Miss International 2021 (Hoa hậu Quốc tế 2021) dự kiến sẽ được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 10 năm nay.

Hà Anh
Bạn đang đọc bài viết "Á hậu Phương Anh 'bắn' tiếng Nhật lưu loát" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).