Gương mặt truyền hình 2022: Đêm thi ấn tượng và Trọng Hiền trở thành quán quân nam đầu tiên

09/01/2023 12:23

Nam MC host radio Trọng Hiền đăng quang ngôi vị Quán quân bên cạnh hai Á quân Quốc Trí và Quản Hân.

Sau 4 tháng diễn ra đầy sôi nổi, “Gương mặt truyền hình 2022” đã chính thức khép lại với đêm chung kết “Final Voice” đầy cảm xúc tại Nhà hát truyền hình HTV. The TVFACE đã đưa show truyền hình thực tế về nghề MC vượt khỏi những chuẩn mực truyền thống, trở thành show truyền hình hấp dẫn và ngang tầm với nhiều lĩnh vực giải trí hiện đại.

bo-ba-mentor-quyen-luc-cua-mua-giai-heart-beat-trai-tim-noi-1673239961.jpeg
Bộ ba mentor quyền lực của mùa giải 'Heart beat - Trái tim nói'. Từ trái sang: doanh nhân Lê Đăng Khoa, Á hậu quốc tế Thúy Vân, nhà báo - MC Tấn Tài.

Đêm chung kết Final Voice: kịch bản ngắn gọn, tổ chức chuyên nghiệp, kết quả thuyết phục

Lần đầu tiên một chương trình thực tế về nghề MC có đêm chung kết được đầu tư quy mô, hoành tráng và hấp dẫn theo format “Final Voice”. 12 ứng viên lần lượt vượt qua 3 thử thách: dẫn đôi với kỹ năng biện luận và phối hợp, dẫn đơn qua hình thức kể câu chuyện truyền cảm để khai thác khả năng truyền đạt, và phần đối thoại cùng 3 vị mentor để đánh giá khả năng ứng biến.

Qua chủ đề “6 giác quan với nghề MC”, từng cặp ứng viên đã đầu tư xây dựng kịch bản, sáng tạo hình thức thể hiện, ngôn ngữ sân khấu, đồ họa hình ảnh và âm thanh. Khán giả trường quay thật sự bất ngờ với khả năng của các gương mặt truyền hình. Hội đồng bình chọn theo dõi từ những giây phút đầu đã thật sự hòa cùng cảm xúc thăng hoa với những thông điệp ý nghĩa.

top-6-guong-mat-truyen-hinh-2022-quoc-tri-kim-do-nhat-ha-quan-han-quoc-dat-trong-hien-1673240185.jpeg
Giây phút hồi hộp và kịch tính khi 3 mentor quyền lực của mùa giải đã lần lượt gọi tên các ứng viên bước vào Top 6: huấn luyện viên Lê Đăng Khoa lựa chọn Quản Hân và Đỗ Nhật Hà, huấn luyện viên Thúy Vân chọn Kim Đô và Trọng Hiền, huấn luyện viên Tấn tài lựa chọn Quốc Đạt và Quốc Trí.

Những gương mặt này một lần nữa chạm đến cảm xúc của khán giả bằng những câu chuyện chân thật, trong đó thông điệp về gia đình là màu sắc chủ đạo: Quản Hân kể lại câu chuyện gia đình không trọn vẹn nhưng hạnh phúc vẫn đến với cô khi nhìn thấy mẹ ruột của mình đầm ấm bên gia đình mới, Đỗ Nhật Hà chia sẻ cảm xúc khi không đáp lại mong đời của Bố mình trong hình hài vốn có nhưng cô sẽ tự tin bước trên con đường lan tỏa thông điệp tích cực bằng bản ngã của chính mình, Trọng Hiền khiến cả trường quay nghẹn ngào khi anh kể về người cha làm công nhân cấp thoát nước và nguồn cảm hứng từ giá trị lao động. Quốc Trí, Kim Đô, Quốc Đạt tạo nhiều ấn tượng bằng các đề tài xã hội như: chuyến bay đưa đồng bào về từ tâm dịch, vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em, nỗ lực khẳng định vị trí của người trẻ.

top-3-guong-mat-truyen-hinh-2022-trong-hien-quan-han-quoc-tri-1673240256.jpeg
Top 3 được công bố bao gồm: Quản Hân, Trọng Hiền và Quốc Trí. Cả 3 tiếp tục vượt qua thử thách trong phần đối thoại cùng mentor xung quanh các vấn đề nổi cộm của ngành truyền hình trước bối cảnh cạnh tranh của các nền tảng.

Từ Top 3 chung cuộc được huấn luyện viên lựa chọn, theo format của “Gương mặt truyền hình” suốt 3 mùa giải đó là Hội đồng bình chọn sẽ quyết định Quán quân bằng hình thức bỏ phiếu. Hội đồng bình chọn bao gồm: các chuyên gia đào tạo trong mùa giải, lãnh đạo đơn vị chủ quản HTV, nhà tài trợ, các nhà đồng hành, các thế hệ MC gắn bó cùng chương trình, các nhà báo đồng hành và có bài viết về mùa giải.

trong-hien-tro-thanh-quan-quan-guong-mat-truyen-hinh-2022-1673240344.jpeg
CEO Passio Nguyễn Văn Quỳnh bên cạnh Tân Quán quân Gương mặt truyền hình 2022 Trọng Hiền.

 

323429980-1456208381573586-1041793635845585229-n-1673240793.jpg
2 Á quân lần lượt thuộc về Quản Hân và Quốc Trí.

 

 

Kết quả chung cuộc: Trọng Hiền đạt ngôi vị Quán Quân và 2 Á quân lần lượt thuộc về Quản Hân và Quốc Trí.

Bên cạnh đó chương trình còn có các giải thưởng phụ:

Best  Face - Gương mặt ấn tượng thuộc về ứng viên Huỳnh Kiều Loan

Best Profile thuộc về ứng viên Đỗ Nhật Hà

Best Content thuộc về ứng viên Nguyễn Gia Thịnh

Best Viral thuộc về ứng viên Trương Tấn An

Voice Talent thuộc về ứng viên Giang Thái

Cùng với đó là sự vinh danh người có nhiều cống hiến cho thương hiệu Gương mặt truyền hình thông qua giải Dedication Award - Giải thưởng cống hiến thuộc về MC - BTV Phan Trung Hậu.

Phần Final Voice chưa từng có trong tiền lệ các cuộc thi về nghề MC

Đặc biệt chưa từng có trong các mùa giải Gương mặt truyền hình là sự xuất hiện ấn tượng của Quán quân Gương mặt truyền hình 2018 - Nguyễn Nhị Lan Nhi với phần Final Voice đầy cảm xúc.

Đảm nhận vị trí quán quân trong suốt hơn 4 năm qua, Nguyễn Nhị Lan Nhi đã hoàn thành tốt vai trò của mình và cống hiến cho nghề MC, cho lĩnh vực truyền hình khi trở thành Biên tập viên chính thức của Đài truyền hình TP.HCM.

Bước ra từ The TVFACE, Nguyễn Nhị Lan Nhi liên tục tỏa sáng trong lĩnh vực truyền hình. Cô trở thành MC dẫn dắt nhiều chương trình của Đài truyền hình TP.HCM HTV: Tiêu điểm 247, Du lịch và cuộc sống, Tạp chí thị trường, Chuyện trưa 12 giờ, Nghệ thuật và cuộc sống, Việt Nam đi là ghiền, các tọa đàm và đặc biệt là chương trình truyền hình trực tiếp.

Bên cạnh là một người trẻ có sức ảnh hưởng ở lĩnh vực truyền hình - dẫn chương trình, Lan Nhi còn là một nhà hoạt động văn hóa - xã hội với những dự án ý nghĩa: Trang phục dân tộc, Đừng từ bỏ. Trong đó, dự án Đừng từ bỏ hướng đến đối tượng trẻ em Việt Nam có điều kiện khó khăn, không được đi học, bị bệnh. Trong suốt những năm qua, Lan Nhi đã vượt hàng ngàn km, trao tặng hàng trăm chiếc xe đạp, sách vở, xuất học bổng và chi phí điều trị cho hàng trăm trẻ em. Với những gì đã cống hiến cho lĩnh vực giáo dục và trẻ em, năm 2020, Lan Nhi là một trong những gương mặt Bản lĩnh Việt Nam của We Choice Award.

phan-final-voice-day-cam-xuc-cua-nguyen-nhi-lan-nhi-quan-quan-the-tvface-2018-1673242009.jpeg
Phần Final Voice đầy cảm xúc của Nguyễn Nhị Lan Nhi - Quán quân The TVFace 2018.

Tại The TV FACE - Gương mặt truyền hình 2022, Lan Nhi không chỉ xuất hiện với tư cách Quán quân mùa giải 2018, cô còn đóng vai trò chủ chốt với vai trò là một trong ba nhân vật truyền cảm hứng, giám khảo các vòng thi, thử thách.

Trong đêm Final Voice xuất hiện với áo dài trắng thướt tha, Lan Nhi gợi nhớ lại hình ảnh của một cô sinh viên năm 2 đã từng chinh phục vị trí quán quân Gương mặt truyền hình 2018. Lan Nhi cảm động chia sẻ: “Lan Nhi có thể đứng ở đây với sự vững vàng và bình tâm đó là nhờ sự đồng hành và dìu dắt của rất nhiều người. Chính họ đã làm nên Gương mặt truyền hình – The TVFace và tạo nên Lan Nhi. Ngày hôm nay, Nhi sẽ kết thúc nhiệm kỳ quán quân của mình, nhưng không phải là sự kết thúc của niềm đam mê với nghề nói, trách nhiệm của người làm truyền hình và cống hiến của một người trẻ cho xã hội”.

Sự trở lại hoành tráng sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid

Tháng 9/2022, "Gương mặt truyền hình - The TVFACE" - nơi tìm kiếm, đào tạo, thử thách và vinh danh MC truyền hình chính thức khởi động. Hơn 200 profile của bạn trẻ khắp cả nước đã gửi về tham dự. Không chỉ là số lượng, chất lượng hồ sơ cũng vượt ngoài mong đợi. Ban tổ chức quyết định đóng cổng nhận hồ sơ trước 3 ngày so với thông báo, để hoạt động casting trực tiếp nhanh chóng diễn ra, đáp ứng sự chờ đợi của ứng viên với cơ hội bùng cháy đam mê và tỏa sáng cùng nghề MC truyền hình.

Trong mùa thứ 3 tổ chức, với sự tài trợ chính của thương hiệu Passio Coffee Việt Nam, nhà sản xuất Apex Multimedia, "Gương mặt truyền hình" của Đài truyền hình TpHCM đã vượt khỏi tầm vóc của một chương trình truyền hình thực tế, phát triển thành dự án cộng đồng.

Từ 60 profile được chọn lọc kỹ càng với các tiêu chí: chỉn chu về hình thức, có câu chuyện truyền cảm hứng, sẵn sàng đồng hành cùng dự án trong 3 tháng... 24 ứng viên sáng giá đã được gọi tên để tham gia vào quá trình đào tạo tại ngôi nhà chung.

10 hợp phần đào tạo chuyên sâu đã được xây dựng và triển khai với sự tham gia của những tên tuổi hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực đã mang đến nhiều kiến thức, kỹ năng cho ứng viên: rèn luyện giọng nói, xây dựng hình ảnh cá nhân, biên tập và kỹ năng truyền hình, kỹ năng sân khấu, ứng dụng tâm lý học trong đối thoại – phỏng vấn, xây dựng format, kỹ năng diễn giả...

Tại buổi họp báo công bố dự án diễn ra vào trung tuần tháng 11/2022, chương trình đã tạo nên những bất ngờ và thu hút truyền thông với sự tham gia dẫn dắt xuyên suốt hành trình của 3 mentor: Nhà báo, MC Võ Huỳnh Tấn Tài - tác giả format, Doanh nhân Lê Đăng Khoa và Á hậu quốc tế Thúy Vân.

sau-hon-4-nam-no-luc-xay-dung-thuong-hieu-guong-mat-truyen-hinh-mc-btv-phan-trung-hau-top-4-the-tvface-2018-da-duoc-vinh-danh-o-hang-muc-giai-cong-hien-tai-mua-giai-heart-beat-trai-tim-noi-1673241182.jpeg
Sau hơn 4 năm nỗ lực xây dựng thương hiệu Gương mặt truyền hình, MC - BTV Phan Trung Hậu - Top 4 The TVFACE 2018 đã được vinh danh ở hạng mục 'Giải cống hiến'.

Hàng loạt các hoạt động cộng đồng đã được triển khai, như các buổi chia sẻ kỹ năng mở rộng, chào đón nhiều khán giả, giao lưu cùng sinh viên các trường Đại học. Đặc biệt, Top 24 gương mặt truyền hình đã được bổ nhiệm vai trò "Đại sứ tuần lễ du lịch Tp.HCM", nhiều gương mặt liên tục xuất hiện trong các sự kiện lớn, tham gia trên nhiều vai trò khác nhau.

Trải qua quá trình đào tạo, các thử thách trực tiếp cùng mentor Lê Đăng Khoa ở thể loại Podcast, kể câu chuyện truyền cảm hứng với phần đánh giả của mentor Thúy Vân, phần thi đối kháng với sự đánh giá của Mentor Tấn Tài, bộ 3 truyền cảm hứng Lan Nhi - Phạm Thanh - Trung Hậu và nhà sản xuất Lê Quỳnh Thư, 12 gương mặt sáng giá đã được gọi tên và chính thức có mặt tại đêm chung cuộc Final Voice.

bo-ba-huan-luyen-vien-va-ba-guong-mat-truyen-cam-hung-cua-mua-gia-heart-beat-trai-tim-noi-1673241046.jpeg
Bộ 3 MC truyền cảm hứng và đảm nhận vai trò MC chung kết Lan Nhi - Phạm Thanh - Trung Hậu.

Quán quân Trọng Hiền viết nên câu chuyện truyền cảm hứng

Trọng Hiền được khán giả biết đến là chàng phát thanh viên có lối dẫn tự nhiên, chân thành và đầy cảm xúc qua những chương trình trên kênh XONE Radio. Anh nhanh chóng gây được sự chú ý khi có màn thể hiện nổi bật tại cuộc thi 'Gương mặt truyền hình' và xuất sắc vượt qua hàng trăm ứng viên để có được thành tích ấn tượng.

trong-hien-khien-ca-truong-quay-nghen-ngao-khi-anh-ke-ve-nguoi-cha-lam-cong-nhan-cap-thoat-nuoc-va-nguon-cam-hung-tu-gia-tri-lao-dong-1-1673240949.jpeg
Trọng Hiền khiến cả trường quay nghẹn ngào khi anh kể về người cha làm công nhân cấp thoát nước và nguồn cảm hứng từ giá trị lao động.

Xuất phát điểm là một phát thanh viên, Trọng Hiền có đôi chút lợi thế về giọng nói và cách truyền đạt tự nhiên. Bằng tất cả những trải nghiệm và kinh nghiệm của mình, Trọng Hiền đã bước vào phòng casting với phong thái tự tin nhất khi tự nhận mình là Quán Quân Gương mặt truyền hình 2022. Bài nói này đã khiến 3 gương mặt truyền cảm hứng là Lan Nhi, Phạm Thanh, Trung Hậu phải chăm chú theo dõi và đưa ra những lời nhận xét có cánh. Và sau đó anh xuất sắc có mặt tại Top 24 để học hỏi và trau dồi thêm nhiều kỹ năng tại nhà chung.

Sau khi được trải nghiệm các hợp phần đào tạo của chương trình, Trọng Hiền nhận ra để có thể phát triển trong nghề truyền hình thì điều quan trọng hơn hết là phải lắng nghe và thay đổi. Nhà báo Tấn Tài đã từng chia sẻ “Một người dẫn chương trình phải biết nghe và hiểu điều mình nói”. Lắng nghe là điều đầu tiên mà anh nhắc đến. Lắng nghe giọng nói của mình, lắng nghe âm nhạc để truyền tải cảm xúc, lắng nghe nhịp sống của thời đại, lắng nghe phản hồi của khán giả và hơn hết là lắng nghe bản thân, để phân tích thay đổi và hoàn thiện mỗi ngày.

trong-hien-tro-thanh-quan-quan-guong-mat-truyen-hinh-2022jpeg-1673241304.jpeg
Trọng Hiền trở thành Quán Quân Nam đầu tiên của Gương mặt truyền hình 2022.

Không chỉ luôn tiếp thu học hỏi, mà Trọng Hiền còn vận dụng kiến thức rất tốt để tạo sự khác biệt. Đơn cử như buổi họp báo phát sóng chương trình, Trọng Hiền xuất hiện với vai trò vedette trong màn hô tên của top 24 và giới thiệu 3 gương mặt truyền cảm hứng. Màn xuất hiện này đã giúp Trọng Hiền tạo ấn tượng với khán giả và các đơn vị truyền thông báo chí. Để rồi sau đó cái tên MC Trọng Hiền tiếp tục thu hút truyền thông.

Không chỉ được truyền thông chú ý mà Trọng Hiền còn chinh phục khán giả bằng nhiều sản phẩm chỉn chu, đầu tư tâm huyết. Nam MC đã cho ra đời hàng loạt chương trình podcast, talkshow về các đề tài đang được quan tâm, ví dụ như trò chuyện với Bà Nguyễn Cẩm Tú – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở du lịch TP HCM hay Bà Phạm Thị Huân – Chủ tịch Công ty Ba Huân, Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy,… Thông qua những sản phẩm trên phần nào khán giả cũng thấy được khả năng của Trọng Hiền trong lĩnh vực truyền hình. Đó cũng là điểm khác biệt của anh so với các ứng viên còn lại.

Với ngoại hình sáng cùng những kỹ năng được trang bị sau một khoảng thời gian ở nhà chung và từ thành công trong vai trò Đại sứ tuần lễ du lịch Tp.HCM 2022, Trọng Hiền tiếp tục vượt qua hàng trăm profile đề cử, sau đó được Sở Du Lịch Tp.HCM và nhà sản xuất Apex Multimedia lựa chọn xuất hiện trong phim ngắn quảng bá 100 điều thú vị TP HCM. Phim ngắn này sẽ xuất hiện rộng khắp các kênh, đài truyền hình trên cả nước và khắp thế giới. Từ đó đưa hình ảnh của Trọng Hiền đến gần hơn với khán giả. Không chỉ vậy mà ở những thử thách của Gương mặt truyền hình, Trọng Hiền cũng thể hiện bản lĩnh và sự ứng biến nhạy bén trong tập đối thoại cùng HLV Lê Đăng Khoa. Từ đó chiếm trọn cảm tình của anh và nhận được một sự lựa chọn để vào thẳng đêm chung kết.

324501959-1214198019177574-4946804967687609486-n-1673241592.jpg
Doanh nhân Lê Đăng Khoa, Á hậu quốc tế Thúy Vân, nhà báo - MC Tấn Tài bộ 3 giám khảo quyền lực góp phần thành công cho chương trình.

Tại Gương mặt truyền hình, Trọng Hiền được đánh giá là thí sinh mang phong cách chỉn chu, chuyên nghiệp, luôn từ tốn và điềm tĩnh trong cách dẫn. Anh chinh phục khán giả bằng giọng nói tự nhiên chân thành và ngôn từ sắc bén. Và tại đêm chung kết, Trọng Hiền đã thật sự bùng nổ bởi câu chuyện truyền cảm hứng từ những điều bình dị nhưng rất chạm. Đặc biệt là khoảnh khắc anh chia sẻ về ba và gia đình của mình. Một người dẫn chương trình hay không chỉ cần ngoại hình sáng, giọng nói chuẩn mà hơn hết phải đong đầy cảm xúc và trải nghiệm để truyền tải thông điệp đến khán giả bằng cả trái tim của mình. Có tổng hòa các yếu tố trên, Trọng Hiền xứng đáng để tỏa sáng và đạt được danh hiệu cao tại Gương mặt truyền hình 2022.

315588612-6415016431847514-6008416216699576831-n-1673241444.jpg
Ông Võ Huỳnh Tấn Tài - tác giả format và chủ tịch của chương trình MC hot nhất hiện nay -  Gương mặt truyền hình với 3 mùa giải được tổ chức thành công.
 

Với lợi thế là chương trình có format hấp dẫn, sát với nhu cầu thực tế của nghề MC, The TVFACE là sân chơi duy nhất còn lại trong năm 2022 dành cho giới trẻ đam mê lĩnh vực dẫn chương trình, nên ngay từ khi khởi động dự án đặc biệt thu hút. Theo công bố từ nhà sản xuất, gần 200 profile (hồ sơ cá nhân) đã gửi về tham dự. Để đảm bảo chất lượng ứng viên, chỉ 60 profile đáp ứng các tiêu chí được tham dự vào ghi hình trực tiếp, đó là tiêu chí về câu chuyện truyền cảm hứng từ thí sinh, kinh nghiệm với nghề MC và nguồn năng lượng cho một giai đoạn thử thách mới tại chương trình. 24 gương mặt đã được gọi tên vào ngôi nhà chung và tham gia vào quá trình đào tạo, thử thách và có cơ hội tỏa sáng trong đêm chung cuộc Final Voice.

The TVFace đặt tiêu chí tìm kiếm một gương mặt truyền cảm hứng đến các thế hệ khán giả truyền hình về phong cách chỉn chu của “Người dẫn”, một gương mặt mang đến nguồn năng lượng về sự cập nhật không ngừng các biến chuyển của thời cuộc với “Nghề dẫn”. Dự án sẽ gọi tên một gương mặt luôn sẵn sàng cống hiến cho ngành truyền hình, sẵn sàng mang đến đến điều tốt đẹp cho công đồng bằng giá trị lao động và sản phẩm của mình. Để làm được điều đó, hàng loạt các hoạt động ý nghĩa đã, đang và sẽ được dự án triển khai

Hạ Phàm Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Gương mặt truyền hình 2022: Đêm thi ấn tượng và Trọng Hiền trở thành quán quân nam đầu tiên" tại chuyên mục Giải trí. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).