Top 3 Hoa hậu Việt Nam 1994: Người mất, người thành ngôi sao

07/06/2021 10:23

Top 3 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống riêng mỗi người một vẻ.

top3-1623036077.jpg
Cuộc sống thăng trầm của Top 3 Hoa hậu Việt Nam 1994

Sau 27 năm, 3 người đẹp từng đạt vị trí cao nhất của Hoa hậu Việt Nam 1994 đều có những ngã rẽ thăng trầm. Trong khi đó, Hoa hậu Thu Thủy đột ngột qua đời còn Á hậu Trịnh Kim Chi lại trở thành ngôi sao. Riêng Á hậu Tô Hương Lan "ở ẩn".

Hoa hậu Việt Nam 1994: Nguyễn Thu Thủy

Nguyễn Thu Thuỷ sinh năm 1976, chiều cao 1,69 m. Trước khi đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 1994 Thu Thuỷ từng lọt vào top 10 cuộc bình chọn người mẫu Việt Nam để tham dự cuộc thi Người mẫu châu Á 1994.

dep-1622874261.jpg
 

Cô sinh ra trong gia đình trí thức, bố là giáo sư ngôn ngữ học, mẹ là tiến sĩ. Năm 1994, cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi mới 18 tuổi, đồng thời giành giải "Ứng xử hay nhất" tại cuộc thi.

Sau khi đăng quang, Thu Thủy đỗ Học viện Ngoại giao. Một thời gian sau, cô sang Mỹ theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh. Kết thúc khóa học ở Mỹ, cô về nước tập trung kinh doanh.

Thu Thủy là một trong những người đẹp được đánh giá "tài sắc vẹn toàn", có học vấn. Lúc còn sống, người đẹp không mặn mà với showbiz mà thích viết báo, viết văn và kinh doanh. Những năm gần đây, chị quan tâm nhiều các dự án liên quan sức khỏe và thường xuyên chia sẻ các bài tập yoga, chạy.

Tài năng là vậy nhưng tình duyên của nàng hậu lại lận đận. Người đẹp kết hôn hồi năm 2002 và có 2 con chung. Sau một thời gian xảy ra mâu thuẫn, họ chính thức ly hôn sau 3 năm chung sống.

Một thời gian sau, người đẹp kết hôn với người đàn ông khác và có với nhau một cô con gái. Những tưởng đây là bến đỗ hạnh phúc cuối cùng của người đẹp thì ít lâu sau, cô và người chồng này cũng tan vỡ hôn nhân. Mới đây, người hâm mộ bằng hoàng khi nghe tin cô qua đời sau khi lên cơn đau tim khi mới 45 tuổi.

Á hậu 1: Tô Hương Lan

Tô Hương Lan sinh năm 1977, với chiều cao 1,66m. Được dự đoán sẽ là Hoa hậu Việt Nam 1994 song Tô Hương Lan chỉ dừng lại với ngôi vị Á hậu 1 đã làm cho nhiều người bất ngờ với kết quả này. Nhưng với riêng người đẹp thì kết quả này là xứng đáng.

Tô Hương Lan. Ảnh: BTC.

Sau cuộc thi cô có tham gia một số chương trình thời trang lớn như: Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn...

Năm 1997 cô được cử đại diện tham dự cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Thế giới tại Hàn Quốc (World Miss University 1997 Pageant) nhưng không được kết quả như mong đợi.

Cô được xem là một trong những Á hậu xinh nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Trở thành người nổi tiếng nhưng Á hậu Tô Hương Lan luôn xác định con đường đi của mình là học vấn. Cô thi đậu vào Khoa Luật Kinh tế, Đại học Phương Đông. Sau đó, tiếp tục trúng tuyển Khoa Ngoại ngữ của Đại học Sư phạm Hà Nội. Sau này, người đẹp còn nhận bằng thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Khoa học công nghệ, Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Ít năm sau khi đăng quang Tô Hương Lan đã quyết định từ bỏ showbiz và an phận với thiên chức của một người vợ, người mẹ. Á hậu từng chia sẻ với báo chí, ông xã là một nhà kinh doanh bất động sản, chăm chỉ làm việc và yêu thương vợ con.

Ở tuổi U50, người đẹp xứ Tuyên vẫn vô cùng mặn mà, trẻ trung.

Á hậu 2: Trịnh Kim Chi

Cô sinh năm 1975 và cao 1,66m, từng là sinh viên khoa diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu và Điện ảnh TP.HCM.

Cô Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 1994. Sau ngôi vị này, người đẹp lấn sân vào showbiz. Cô nổi tiếng với vai trò diễn viên và nghệ sĩ kịch.

chi-1623036056.jpg
 

Tham gia phim truyền hình, phim điện ảnh, sân khấu… ở lĩnh vực nào, Trịnh Kim Chi cũng có được ấn tượng riêng. Một số phim có sự góp mặt của cô là: Oan gia đại chiến, Sóng gió thương trường, Sau ánh hào quang.. Cô được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2015.

Ở tuổi U50, cô đang hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình khi có ông xã yêu thương và hai con gái ngoan ngoãn. Ngoài ra, cô đang giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM và giám đốc Sân khấu Trịnh Kim Chi.

Theo Báo Lao Động

Bạn đang đọc bài viết "Top 3 Hoa hậu Việt Nam 1994: Người mất, người thành ngôi sao" tại chuyên mục Hoa hậu. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).