Việt Hương chuẩn bị thủ tục đưa thi hài Phi Nhung sang Mỹ

03/10/2021 09:47

Nghệ sĩ Việt Hương sẽ chịu trách nhiệm tổ chức lễ tang và đưa thi hài Phi Nhung về Mỹ.

Mới đây, NS Việt Hương cho biết cô là người lo thủ tục đưa thi hài Phi Nhung về Mỹ. Theo đó, nữ nghệ sĩ đang chờ hướng dẫn cụ thể từ Sở Y tế TP.HCM, UBND TP.HCM để lo chu toàn hậu sự cho đàn chị. Trước đó, kể từ khi Phi Nhung nhập viện và có diễn biến xấu, Wendy Phạm - con gái cố ca sĩ đã uỷ quyền Việt Hương lo liệu mọi việc cho mẹ vì không thể trở về Việt Nam. Hiện tại, Wendy đang vô cùng mong ngóng có thể gặp mẹ lần cuối khi thi hài cố ca sĩ được đưa về Mỹ.

viet-huong-khoc-ke-ve-mot-thoi-co-han-chi-an-ca-chua-qua-ngay-1627177657632240363780-1633228704.jpg
Nghệ sĩ Việt Hương cho biết cô và người thân đang chờ hướng dẫn cụ thể từ Sở Y tế, UBND TP HCM để lo chu toàn hậu sự cho Phi Nhung.

Từ Mỹ, người thân của Phi Nhung cho biết con gái Wendy mong gặp mẹ lần cuối. Wendy Phạm có nguyện vọng được đưa thi hài mẹ về Mỹ. Tại Việt Nam, sáng 4-10, lễ tưởng nhớ nữ ca sĩ và các nạn nhân qua đời vì Covid-19 sẽ được tổ chức tại Tu viện Khánh An. Lễ tưởng nhớ diễn ra trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn căng thẳng, vì thế phía gia đình yêu cầu người đến viếng thực hiện 5K, đã tiêm 2 mũi vắc-xin, không chụp hình, livestream.

Nhiều câu hỏi thắc mắc vì sao thi thể Phi Nhung lại được đưa về Mỹ mà không phải đem thiêu như quy định? Phía ca sĩ Phi Nhung cho biết Phi Nhung qua đời vì di chứng bệnh phổi. Và trước đó, cô đã 2 lần có xét nghiệm âm tính với Covid-19. Theo thông báo từ hồ sơ bệnh án do bác sĩ điều trị cho Phi Nhung, chị đã 2 lần có kết quả âm tính SARS-CoV-2 vào ngày 14 và 22-9. Đó chính là lúc mà chúng tôi hồ hởi thông báo chị khoẻ hơn, kết quả điều trị tích cực hơn. Tận sâu trong trái tim mình, chúng tôi đã mong chờ ngày chị về nhà. Thậm chí, chúng tôi đã lo rằng chị sẽ phải mất nhiều thời gian để tập hát lại, đi diễn lại vì di chứng của người từng nhiễm Covid-19 không đơn giản".

n3-1633229000.jpg
Ca sĩ Phi Nhung

Trước đó, vào ngày 30/9, người thân đã lập bàn thờ, tổ chức lễ cầu siêu cho Phi Nhung tại nhà riêng. Nhã Phương, Trường Giang, Tóc Tiên và nhiều sao Việt đã gửi vòng hoa đến để bày tỏ sự tiếc thương tới cố ca sĩ.

Sáng 4/10, lễ tưởng nhớ Phi Nhung và những nạn nhân khác qua đời vì Covid-19 sẽ được tổ chức tại Tu viện Khánh An. Lễ tưởng nhớ diễn ra trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường, vì thế khách đến viếng phải thực hiện 5K, đã tiêm 2 mũi vaccine. Lễ tưởng nhớ cũng nghiêm cấm chụp hình, livestream để đảm bảo sự tôn nghiêm.

n-1633228852.jpeg
Lễ tưởng niệm cố ca sĩ sẽ được tổ chức tại Tu viện Khánh An ngày 4/10.

Trước khi qua đời, Phi Nhung tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ở TP.HCM. Từ tháng 7, giọng ca sinh năm 1970 liên tục đồng hành cùng nhiều bếp ăn từ thiện, tham gia cung cấp thực phẩm và nấu ăn miễn phí dành cho người có hoàn cảnh khó khăn. Cô đóng góp vào quỹ vaccine, mua máy thở gửi bệnh viện, gửi gạo cho người nghèo...

 

Ngày 2/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến Phi Nhung cùng một số cá nhân có nhiều hoạt động thiện nguyện trong thời điểm dịch bệnh bùng phát tại một cuộc họp ở TP.HCM.

"Đã có nhiều sự hy sinh, những tấm gương lao tâm, lao lực vì cộng đồng để giúp đỡ cộng đồng như ca sĩ Phi Nhung, anh Vũ Quốc Cường... Và biết bao y bác sĩ đối diện với hiểm nguy, ngày đêm cứu người", Chủ tịch nước nói.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Việt Hương chuẩn bị thủ tục đưa thi hài Phi Nhung sang Mỹ" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).