Trấn Thành chi gần 30 tỉ đồng làm phim điện ảnh chiếu tết 2023 có tựa 'Mai'

05/04/2022 08:45

Sau thành công với Bố già đạt doanh thu phòng vé cao nhất tại Việt Nam, Trấn Thành chính thức trở lại với dự án điện ảnh thứ hai do chính anh lần đầu tự đạo diễn có tên gọi Mai.

bil-5929-7553-1649122779.jpg
Trấn Thành muốn làm mới mình và những người bạn trong phim điện ảnh thứ hai Mai

Sau những thông tin hé lộ ban đầu, Trấn Thành vừa giới thiệu khá chi tiết về bộ phim Mai. Ban đầu, bộ phim dự kiến chiếu vào dịp Tết 2022 nhưng vì dịch bệnh nên phải lùi lại 1 năm. 

bil-5923-2126-1649122783.jpg
Trấn Thành mong muốn dự án sau sẽ tốt hơn dự án trước.

Thuộc thể loại tâm lý xã hội, dự án được Trấn Thành lên ý tưởng và chấp bút bởi biên kịch Bình Bồng Bột. So với các dự án mang màu sắc hài hước trước đây, Mai được hé lộ sẽ theo hướng hiện thực phê phán nhiều hơn.   

bil-6042-5485-1649122781.jpg
Ê-kíp diễn viên phim Mai

Cả Trấn Thành và biên kịch Bình Bồng Bột đều cho biết, phim được lấy ý tưởng từ hoa mai, loài hoa chỉ nở duy nhất 1 lần vào dịp tết với thời gian rực rỡ rất ngắn ngủi. Trấn Thành lý giải thêm, tên của nhân vật là Mai, cũng có thể hiểu là ngày mai, sự mai một.

phimmai4-hcow-1649122769.jpg
Biên kịch Bình Bồng Bột, Trấn Thành và NSX Trinh Hoan (từ trái qua).

Biên kịch Bình Bồng Bột cũng chia sẻ, phim là hành trình chữa lành của một con người sau rất nhiều biến cố. Anh hy vọng, bộ phim cũng là hành trình chữa lành cho khán giả và người xem sẽ tìm thấy nhiều đồng cảm khi xem phim. 

Đây cũng là dự án đầu tiên Trấn Thành chính thức một mình cầm trịch vai trò đạo diễn. Trước đó, phim Bố già Trấn Thành đứng đồng đạo diễn cùng Vũ Ngọc Đãng. Anh cũng tiết lộ, thay vì đóng chính, lần này mình chỉ đảm nhận vai thứ chính để có nhiều sự tập trung hơn cho vai trò sản xuất, đạo diễn. 

bil-6299-1902-1649122781.jpg
Toàn cảnh họp báo bộ phim Mai trong ngày ra mắt.

Chia sẻ về kinh phí sản xuất bộ phim, bà Tường Vi – đại diện nhà sản xuất CJ HK Entertainment cho biết, con số dự trù vào khoảng 30-35 tỷ đồng. Trong đó, Trấn Thành góp 80% kinh phí thực hiện dự án.  

Vai nam chính của bộ phim tiếp tục được tin tưởng giao cho Tuấn Trần – nam diễn viên đã rất thành công với phim Bố già. Trong phim, anh sẽ hóa thân thành một chàng trai đào hoa không nhớ nổi tên những cô gái mình từng hẹn hò nhưng lại đắm đuối si tình Mai – một cô gái xinh đẹp, trải đời, khiến bao người phụ nữ phải ghen tị còn đàn ông thì khao khát.

bil-6159-571-1649122784.jpg
Tuấn Trần tiếp tục được giao đảm nhận vai nam chính trong dự án lần này.

Nam diễn viên chia sẻ, anh có rất nhiều áp lực khi tiếp tục cộng tác với Trấn Thành. Đặc biệt, sau thành công với Bố già anh luôn tâm niệm vai sau phải tốt hơn vai trước. Theo tiết lộ của Trấn Thành, Tuấn Trần đã từ chối 4 lời mời tham gia các dự án điện ảnh khác nhau để tập trung toàn tâm toàn ý cho vai diễn lần này.  

Một số cái tên quen thuộc từng hợp tác với Trấn Thành như: Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Lê Dương Bảo Lâm, Huỳnh Uyển Ân, Vũ Quốc Khánh… cùng góp mặt trong dự án.

bil-5870-359-1649122778.jpg
Trấn Thành và vợ - Hari Won.

Khi được hỏi việc tiếp tục cộng tác với dàn diễn viên là những tên tuổi quen thuộc với mình có phải là lựa chọn vừa an toàn, vừa mạo hiểm, Trấn Thành cho biết: “Quan điểm của tôi khi làm nghệ thuật là không lặp lại những gì đã từng làm.

Dự án này có rất nhiều người quen, bạn bè nhưng họ sẽ là những nhân vật khác, trong tạo hình khác, tính cách hoàn toàn khác. Tôi tự tin dàn diễn viên này sẽ làm tốt vai trò của họ. Sở dĩ tôi không chọn các gương mặt mới vì tôi chưa tìm được những diễn viên khiến tôi cảm thấy đã với vai diễn lần này. Phù hợp với vai diễn là tiêu chí đầu tiên tôi đặt ra”. 

phimmai2-mlsd-1649122770.jpg
Mai - phim điện ảnh được mong chờ dịp tết 2023 do Trấn Thành làm đạo diễn.

Tuy nhiên, vai nữ chính – nhân vật tên Mai hiện vẫn đang trong quá trình tuyển chọn, cân nhắc. Trấn Thành cho biết: “Chúng tôi đã gặp gỡ với rất nhiều nữ diễn viên: Ngọc Trinh, Miu Lê, Ngân Khánh, Lý Nhã Kỳ, Salim… và vẫn chưa chính thức lựa chọn ai.

Đây là quyết định khó khăn vì nếu bản thân diễn viên không cảm thụ hay có cái nhìn sâu sắc về nhân vật thì rất khó làm cho khán giả tin. Tôi tin, nếu chọn đúng diễn viên đã đảm bảo 50% thành công cho vai diễn”. Anh cũng tiết lộ, từng nghĩ đến việc mời Hồ Ngọc Hà tham gia dự án này nhưng sau đó nghĩ lại vì “Hà quá đẹp và sang so với nhân vật trong phim”.

 

Phim điện ảnh chiếu Tết 2023 Mai:

Thể loại: tâm lý, hài

Đạo diễn: Trấn Thành

Diễn viên: Tuấn Trần, Trấn Thành, Hồng Đào, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Anh Đức, Lê Dương Bảo Lâm, Huỳnh Uyển Ân, Vũ Quốc Khánh...

Nhà sản xuất: Trấn Thành Town, CJ HK Entertainment

Đơn vị thực hiện sản xuất: HKFilm

Phát hành: CJ HK Entertainment, CJ ENM

Dự kiến khởi chiếu: Tết 2023

Tấn Văn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Trấn Thành chi gần 30 tỉ đồng làm phim điện ảnh chiếu tết 2023 có tựa 'Mai'" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).