Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng... không chiếm đoạt tiền từ thiện

23/01/2022 17:07

Cục Cảnh sát hình sự không khởi tố vụ án bởi các nghệ sĩ như Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Đại Nghĩa không có hành vi gian dối trong quyên góp tiền từ thiện.

Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) vừa có thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm.

vb-1642932045.jpg
Cục Cảnh sát hình sự xác định các cá nhân không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Theo đó, từ tháng 5-2021, C02 nhận phản ánh việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. Những người này bị tố giác thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp.

Sau khi xác minh, C02 xác định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự. Quyết định không khởi tố đã được gửi đến VKSND Tối cao và cơ quan này có phản hồi là “Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của cơ quan CSĐT Bộ Công an là co căn cứ và đúng pháp luật.

load1-1642932089.jpg
Ca sĩ Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng... không chiếm đoạt tiền từ thiện.

Cuối năm 2021, Công an TP HCM cũng xác định không có dấu hiệu tội phạm trong việc nghệ sĩ Hoài Linh quyên góp từ thiện, sau đó chậm giải ngân. Vì thế, công an không khởi tố vụ án liên quan đến việc nghệ sĩ bị 4 người tố cáo chiếm đoạt tiền quyên góp từ thiện. Những tháng cuối năm 2020, bão lũ liên tiếp xảy ra ở miền Trung gây thiệt hại nặng về người, tài sản. Các nghệ sĩ Hoài Linh, Thuỷ Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng... và nhiều người đã kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân.

tien-1642932327.jpg
Ca sĩ Thủy Tiên trao tiền cho người dân trong đợt lũ lụt Miền Trung.

Các nghệ sĩ đã huy động được số tiền ủng hộ rất lớn và có người đã trực tiếp đến với đồng bào chia sẻ khó khăn, có người vì lý do khách quan nên đã trao chậm nhưng tất cả đã gửi đến đồng bào. Theo xác minh của Bộ Công an, nhiều nghệ sĩ đã trao gửi số tiền từ thiện lớn hơn số tiền họ đã nhận. 

 

Trước đó, qua mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng một số nghệ sĩ khuất tất trong hoạt động quyên góp, giải ngân tiền từ thiện. Ngược lại, nhiều nghệ sĩ như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Hằng vu khống, bôi nhọ và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý người phụ nữ này.

Ngày 15/10/2021, Cục Cảnh sát hình sự đã mời ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Trấn Thành, MC Đại Nghĩa đến làm việc sau những lùm xùm trên mạng về tiền từ thiện.

Đơn vị này cũng yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tài khoản của các cá nhân gồm: Bà Trần Thị Thuỷ Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên); ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (danh hài Trấn Thành).

Ngoài ra, Cục Cảnh sát hình sự cũng đề nghị các đơn vị trên cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản và toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản đã được rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản, sao kê tất cả giao dịch từ lúc mở tài khoản đến nay...

Dương Di Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng... không chiếm đoạt tiền từ thiện" tại chuyên mục Sao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).