Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM kiến nghị cho phép hoạt động tập luyện TDTT từ 1-10

16/09/2021 20:32

Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM (Sở) đã có văn bản gửi Sở Y tế đề xuất 9 bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM trong lĩnh vực thể thao, văn hoá, đồng thời kiến nghị cho phép mở lại hoạt động tập luyện thể dục thể thao (TDTT).

Sở Văn hóa - Thể thao TP đề xuất cho phép hoạt động tập luyện TDTT trở lại để giúp người dân rèn luyện sức khỏe, tăng khả năng phòng chống bệnh tật đồng thời giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh, góp phần hiện thực hóa thông điệp "Sống khoẻ trong môi trường có dịch".

nen-1631799037.jpg
Đơn vị, cơ sở hoạt động TDTT phải đảm bảo 8 tiêu chí đẻ có thể hoạt động trở lại.

Sở kiến nghị cho phép hoạt động tập luyện TDTT ngoài trời, sân vận động, hồ bơi và tại các trung tâm TDTT, nhà thi đấu, nhà tập luyện không sử dụng hệ thống điều hòa… trong khuôn viên của đơn vị, phù hợp bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với lĩnh vực tập luyện TDTT tại TP.HCM.

Theo ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM, việc tạo điều kiện cho hoạt động tập luyện TDTT cho người dân là hết sức cần thiết. Điều này giúp duy trì, nâng cao thể lực, phòng chống bệnh tật, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh, phù hợp với chiến lược hiện thực hoá thông điệp “sống khoẻ trong môi trường có dịch”.

Theo đề xuất, thời điểm bắt đầu hoạt động giai đoạn 1 từ ngày 16/9 đến 31/10/2021, sau đó tùy tình hình dịch sẽ kiến nghị cho phép mở các loại hình còn lại.

Để các hoạt động tập luyện TDTT được thực hiện trở lại trong tình hình mới, Sở cũng đưa ra 8 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các đơn vị hoạt động TDTT (câu lạc bộ, phòng tập công cộng, đơn vị công lập hoạt động TDTT, trung tâm TDTT, trung tâm Văn hóa - Thể thao, đơn vị sự nghiệp TDTT, sân vận động, nơi tập luyện công cộng ngoài trời). 

Cụ thể, 100% lao động làm việc trong lĩnh vực này là người phải tiêm mũi vaccine thứ 2 được 2 tuần, người đã khỏi Covid-19 sau 6 tháng đã được tiêm 1 mũi vaccine sau 2 tuần hoặc người đã tiêm 1 mũi vaccine trong 4 tuần, người đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng và chưa kịp tiêm vaccine. Bên cạnh đó là các tiêu chí về khoảng cách an toàn ở lối ra vào khu vực tập luyện TDTT, khu vực quầy thu ngân, khai báo y tế…

Người tập luyện phải đáp ứng các điều kiện có “thẻ xanh Covid-19” hoặc “thẻ vàng Covid-19”, cam kết chỉ đi từ nhà đến địa điểm tập luyện.

 

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM kiến nghị cho phép hoạt động tập luyện TDTT từ 1-10" tại chuyên mục Thể thao. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).