Samsung tạo ra tiền số cạnh tranh với Bitcoin

07/08/2021 10:24

Trong tương lai, đồng tiền kỹ thuật số sẽ được giao dịch trên các dòng điện thoại Samsung.

Theo Hãng tin Korea Times, Samsung vừa xác nhận sẽ hợp tác với Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) thử nghiệm xây dựng nền tảng một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).

pl-1628306644.jpg
 

Các quan chức của BOL và Samsung cho biết, hai bên sẽ tiến hành nghiên cứu tính thực tiễn của đồng tiền số này, trong đó tập trung vào xây dựng hệ thống thanh toán hiệu quả, cũng như cách thức hoạt động trên môi trường ảo. Đồng tiền số này được thiết lập trên công nghệ Blockchain.

Nhìn xa hơn, Samsung còn có tham vọng đưa đồng tiền số lên điện thoại của mình và cho phép người dùng thanh toán giữa điện thoại với điện thoại hay điện thoại qua ngân hàng.

Thực tế, ngân hàng trung ương nhiều nước rất quan tâm đến đồng tiền số. Chẳng hạn, Trung Quốc gần đây đã phát triển đồng nhân dân tệ kỹ thuật số (E-CNY).

Ông Lee Ju-yeol, Thống đốc BOK cho biết, đồng tiền số vốn không được định giá đúng mức vì tính chất dễ bốc hơi về mặt giá trị.

Tuy nhiên, vẫn cần phải nghiên cứu đồng tiền số vì điều kiện hệ thống tài chính đang ngày càng hiện đại hoá. Mặt khác, đồng tiền số cũng đang trở nên phổ biến và định danh theo đồng USD giúp chúng có giá trị hơn trong mắt người tiêu dùng.

Theo PLO
Bạn đang đọc bài viết "Samsung tạo ra tiền số cạnh tranh với Bitcoin" tại chuyên mục Công nghệ. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).