Hoài Trâm: MC song ngữ tiềm năng tại The TVFACE 2022

Với khả năng biên phiên dịch tiếng Anh hiện trường nổi bật, tại chương trình The TVFACE 2022, Hoài Trâm (Genie) còn được đánh giá cao với trình độ ngôn ngữ Trung và Nhật trong giao tiếp cơ bản và khả năng thấu cảm âm thanh.

Xuất sắc giành vé vàng vào Top 24

Hoài Trâm là cô nàng giáo viên với niềm đam mê nghề dẫn chương trình truyền hình. Khác với vóc dáng nhỏ nhắn, Hoài Trâm là một chiến binh thực thụ tại The TVFACE 2022. Là một người mắc bệnh tim bẩm sinh, sống bằng một trái tim có nhịp đập nhanh hơn người bình thường, thế nhưng với nghị lực của mình, Hoài Trâm đã vượt qua nghịch cảnh và luôn nỗ lực để chứng minh khả năng của bản thân.

hoa-hau-hhen-nie-va-hoai-tram-trong-buoi-le-gioi-thieu-dai-su-tuan-le-du-lich-1670982743.JPG
Hoa Hậu H'Hen Niê và Hoài Trâm trong buổi lễ giới thiệu Đại Sứ Tuần Lễ Du Lịch.

Trưởng thành từ MC các hoạt động Đoàn - Hội, Hoài Trâm đạt ngôi vị Quán quân của cuộc thi MC Sinh viên “Tỏa Sáng Tài Năng MC 2018”. Cùng năm, Hoài Trâm được tuyển chọn là Phó Lãnh Đạo - Đoàn Đại Biểu Thanh Niên Việt Nam, chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á và Nhật Bản. Với xuất phát điểm là sinh viên Sư Phạm chuyên ngành Tiếng Anh, Hoài Trâm tin vào sức mạnh của giáo dục chuyên nghiệp, bài bản từ những chuyên gia vì vậy Hoài Trâm đến với chương trình bằng sự chuẩn bị chỉn chu, chuyên nghiệp.

hoai-tram-dan-dau-doan-dai-bieu-thanh-nien-viet-nam-trong-phan-chao-gioi-thieu-khi-cap-cang-nuoc-so-tai-1670982759.JPG
Hoài Trâm dẫn đầu Đoàn Đại Biểu Thanh Niên Việt Nam trong phần chào giới thiệu khi cập cảng nước sở tại.

Tại vòng casting của Gương mặt truyền hình năm nay, Hoài Trâm đã thuyết phục 3 gương mặt truyền cảm hứng bằng khả năng tiếng anh cùng câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân. Ngọn lửa đam mê của Hoài Trâm đã chạm đến trái tim của Nguyễn Nhị Lan Nhi và nhận được vé vàng từ Quán quân Gương mặt truyền hình 2018. Hoài Trâm chia sẻ: “Tôi tin rằng Gương mặt truyền hình 2022 sẽ giúp tôi trang bị những kiến thức, kỹ năng quan trọng, giúp ích cho hành trình theo đuổi đam mê của tôi”.

Trở thành một phần của Top 24 - bước vào ngôi nhà chung của The TVFACE, Hoài Trâm là mảnh ghép MC song ngữ, đa ngôn ngữ đầy ấn tượng. Và trong vai trò mới, đại sứ tuần lễ du lịch TP.HCM, Hoài Trâm tận dụng lợi thế ngoại ngữ đã làm tốt vai trò của mình trong buổi giao lưu cùng Top 24 tại đường sách TP.HCM. Hoài Trâm đã kết nối du khách quốc tế, góp phần quảng bá du lịch TP.HCM.

Khả năng thấu cảm âm thanh vượt trội

Giữa năm 2022, Hoài Trâm nhận được học bổng của UNESCO đào tạo thiết kế âm thanh trong điện ảnh. Tác phẩm nổi bật nhất là Hồi ký Cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama do chính cô thể hiện, thiết kế âm thanh và phát hành. Sau nhiều năm là giọng đọc quảng cáo được nhiều nhãn hàng tin tưởng, cô đầu quân thực tập sinh cho đối tác Lồng tiếng phim Disney tại thị trường Việt Nam để mở rộng chuyên môn diễn xuất lồng tiếng điện ảnh.

hoai-tram-nhan-ve-vang-tu-quan-quan-guong-mat-truyen-hinh-2018-lan-nhi-1670982776.jpg
Hoài Trâm nhận vé Vàng từ Quán Quân Gương Mặt Truyền Hình 2018 - Lan Nhi.

Ngoài ra, nữ MC sinh năm 1994 còn được biết đến với những tựa sách nói nổi tiếng thuộc các đơn vị Phát Hành, Nhà Xuất Bản uy tín như First News Trí Việt, Phương Nam Books Alphabooks trong vai trò Chủ nhiệm sản xuất. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong tất cả các khâu: giọng đọc, hậu kỳ, thiết kế âm thanh.

Khi nhắc đến lý do tham gia The TVFACE 2022, cô chia sẻ: “Đó là một cái duyên và khi duyên đến thì phải biết nắm bắt. Mình nghĩ đây chính là cơ hội học tập thật tốt cho hành trình tiến đến đam mê trở thành người dẫn chương trình truyền hình chuyên nghiệp.”

hoai-tram-phat-bieu-tai-buoi-le-khai-giang-khoa-hoc-thiet-ke-am-thanh-trong-dien-anh-sonic-ground-1670982793.JPG
Hoài Trâm phát biểu tại Buổi Lễ Khai Giảng Khoá Học Thiết Kế Âm Thanh Trong Điện Ảnh - Sonic Ground.

Cô cũng chia sẻ thêm, trong các học phần đào tạo tại Gương mặt truyền hình 2022, bản thân đặc biệt thích thú với học phần Voicetalent do nhà báo, voice artist Đông Quân chia sẻ và Sound and MC’s voice do Anh Nguyễn Đình Thân - Co-Founder & CEO Prosound Center Vietnam bởi những chia sẻ vì vừa thân thuộc vừa mới mẻ.

Các học phần đặc biệt chỉ có ở The TVFACE 2022 đã giúp hoàn thiện kỹ năng cho thí sinh một cách toàn diện. Cuộc thi đang bước qua những cột mốc quan trọng mới. Các thí sinh đã có những trải nghiệm thực tế rất riêng ở mùa giải năm nay và cũng rất háo hức mong chờ những điều thú vị sắp tới.

Hạ Phàm Theo KTDB

Link nội dung: https://saoplus.com.vn/hoai-tram-mc-song-ngu-tiem-nang-tai-the-tvface-2022-a7896.html