Kịch bản để tuyển futsal Việt Nam vào tứ kết giải châu Á

Chỉ cần không để thua Nhật Bản với cách biệt từ 4 bàn trở lên, tuyển futsal Việt Nam sẽ giành vé vào tứ kết ở vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 2 đội vào tứ kết. Sau 2 lượt trận, tuyển futsal Việt Nam có 6 điểm, hiệu số bàn thắng - bại là +6. Saudi Arabia, Nhật Bản chia nhau 2 vị trí tiếp theo với cùng 3 điểm. Đội bóng Tây Á có hiệu số thấp hơn (-1 so với +5) nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu (thắng Nhật Bản 2-1). Hàn Quốc chắc chắn bị loại sau 2 trận thua liên tiếp.

f9727aeb-51b4-4f0f-988c-9ad465690f45-8254-1664596875.jpeg
Cánh cửa vào tứ kết đang rộng mở với tuyển futsal Việt Nam.

Ở lượt trận cuối, tuyển futsal Việt Nam đụng độ Nhật Bản còn Saudi Arabia gặp Hàn Quốc. Sau những gì đã thể hiện, Saudi Arabia nhiều khả năng giành trọn 3 điểm trước đội bóng xứ kim chi. Đặt trường hợp điều đó xảy ra, trận Việt Nam - Nhật Bản mang tính chất quyết định đến 2 tấm vé vào tứ kết của bảng D.

Nếu tuyển futsal Việt Nam có một điểm trở lên, thầy trò HLV Diego Giustozzi giành ngôi nhất bảng D và tránh được Iran, đội bóng số một châu Á ở tứ kết.

Nếu tuyển futsal Việt Nam để thua, cả 3 đội bóng sẽ có cùng 6 điểm. Theo điều lệ của Liên đoàn Bóng đá châu Á, khi các đội bằng điểm, tiêu chí đánh giá được xếp theo thứ tự ưu tiên như sau: điểm số giữa các đội trong những trận đối đầu nhau, hiệu số bàn thắng - bại trong những trận đối đầu nhau, bàn thắng ghi được trong những trận đối đầu nhau. Trong đó, điểm số của Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản bằng nhau nên không cần xét đến.

Nếu tuyển futsal Việt Nam để thua Nhật Bản với cách biệt một bàn, hiệu số bàn thắng - bại trong những trận đối đầu nhau của Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản sẽ lần lượt là +1, -1 và 0. Hai đội đi tiếp là Việt Nam và Nhật Bản. Đoàn quân HLV Giustozzi chiếm ngôi đầu bảng.

Nếu tuyển futsal Việt Nam để thua Nhật Bản với cách biệt 2 bàn, hiệu số bàn thắng - bại trong những trận đối đầu nhau của Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản sẽ lần lượt là 0, -1 và +1. Hai đội đi tiếp là Việt Nam và Nhật Bản (đầu bảng).

Nếu tuyển futsal Việt Nam để thua Nhật Bản với cách biệt 3 bàn, hiệu số bàn thắng - bại trong những trận đối đầu nhau của Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản sẽ lần lượt là -1, -1 và +2. Hai đội đi tiếp là Việt Nam và Nhật Bản (đầu bảng). Việt Nam đi tiếp nhờ thắng Saudi Arabia trong trận đối đầu trực tiếp.

Nếu tuyển futsal Việt Nam để thua Nhật Bản với cách biệt 4 bàn trở lên, hiệu số bàn thắng - bại trong những trận đối đầu nhau của Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản sẽ lần lượt là -2 (tối thiểu), -1 và +3 (tối thiểu). Khi đó, đoàn quân HLV Giustozzi bị loại.

Trong trường hợp Saudi Arabia mất điểm trước Hàn Quốc, tuyển futsal Việt Nam chắc chắn vào tứ kết.

Như vậy, tuyển futsal Việt Nam đang có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng. Ở lần gặp nhau gần nhất, tại tứ kết vòng chung kết futsal châu Á 2016, tuyển futsal Việt Nam hòa Nhật Bản 4-4 trên sau hiệp phụ. Đến loạt đá luân lưu, "Samurai xanh" nhận thất bại 1-2 và mất tấm vé dự World Cup 2016 trên đất Colombia vào tay Việt Nam.

Hạ Phàm Theo Zing

Link nội dung: https://saoplus.com.vn/kich-ban-de-tuyen-futsal-viet-nam-vao-tu-ket-giai-chau-a-a7790.html