Hãng bay cho phép tiếp viên nam mặc váy

Một hãng hàng không lớn ở Anh cho phép loại bỏ giới tính khi mặc đồng phục, đồng nghĩa với việc nam nhân viên có thể mặc váy giống nữ đồng nghiệp.

Trong thông cáo báo chí vừa phát đi, hãng hàng không Virgin Atlantic cho biết nhân sự của hãng được tự do lựa chọn mặc các bộ đồng phục công ty cấp mà không cần cân nhắc tới các yếu tố “giới tính, bản dạng giới, hoặc thể hiện bản thân theo giới tính”. Đồng nghĩa, tiếp viên hàng không nam của hãng có thể mặc bộ vest kèm chân váy bút chì màu đỏ, giống như các nữ đồng nghiệp.

trang-phuc-hang-khong-428-2733-1664508385.jpg
Hãng hàng không Virgin Atlantic cho biết nhân sự của hãng được tự do lựa chọn mặc các bộ đồng phục công ty cấp mà không cần cân nhắc tới các yếu tố “giới tính

Virgin Atlantic còn đưa ra phương án lựa chọn cho cả nhân viên và hành khách về việc đeo phù hiệu thể hiện bản dạng giới. Bản dạng giới đại diện cho những suy nghĩ bên trong một người về giới tính của họ, là cách họ nhận thức bản thân cũng như muốn được người khác xưng hô.

Đồng thời, hệ thống bán vé của hãng hàng không này cũng sẽ cho phép hành khách sử dụng ký hiệu trung tính trên hộ chiếu bằng ký tự “U” hoặc “X” thể hiện giới tính trên vé, cùng chức danh trung lập về giới tính “Mx”. Tuy nhiên, những thay đổi này mới chỉ được áp dụng tại rất ít quốc gia gia như Mỹ, Ấn Độ và Pakistan.

Việc thay đổi chính sách của Virgin Atlantic được thực hiện sau khi các hãng hàng không lớn của Mỹ và Anh thống nhất tới năm 2024 sẽ nâng cấp hệ thống của từng hãng để cho phép hành khách lựa chọn thêm mục giới tính “không xác định” và “không tiết lộ” trên các bảng khai, thay vì chỉ có thể chọn “nam” hoặc “nữ” như trước kia. Đây cũng là động thái nhằm hướng tới mục tiêu “hãng hàng không toàn diện nhất trên bầu trời”.

Trước đó, Virgin Atlantic cũng trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về trang điểm cho tiếp viên và cho phép tiếp viên để lộ hình xăm. Các nữ tiếp viên không bắt buộc phải trang điểm khi làm việc và nếu muốn, họ được mặc quần tây thay vì mặc váy.

Hạ Phạm Theo TNO

Link nội dung: https://saoplus.com.vn/hang-bay-cho-phep-tiep-vien-nam-mac-vay-a7789.html