Gần 10 triệu album K-pop được bán chỉ trong một tháng

Đại dịch Covid-19 và giãn cách xã hội đã thúc đẩy số lượng người hâm mộ K-pop trên toàn cầu, giúp doanh số album của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc tăng mạnh trong thời gian qua.

Theo dữ liệu mới nhất do Hyundai Motor Securities công bố, khoảng 9,96 triệu album K-pop đã được bán chỉ trong tháng 5/2022, tăng 93% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 5 tháng đầu năm 2022, khoảng 28,65 triệu album K-pop đã được bán, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhóm nhạc nam SEVENTEEN và Tomorrow X Together (TXT) thành công nhất tháng 5/2022 về mặt doanh số album. Hai nhóm nhạc này lần lượt bán được 2,24 triệu và 1,63 triệu bản, chiếm 40% tổng doanh số các album nhạc Hàn Quốc trong tháng 5.

vovvn-sites-default-files-styles-large-public-2022-06-bts-proof-1655124147.jpg
Nhóm nhạc K-pop BTS vừa ra mắt album mới "Proof". Nguồn: Big Hit Music.

Một số nghệ sĩ cũng có doanh số album đáng chú ý trong tháng 5 là Lim Young-woong (1,14 triệu), nhóm nhạc nam NCT Dream (670.000) và nhóm nhạc nữ Le Sserafim (410.000). Như vậy, riêng các nghệ sĩ thuộc Hybe đã chiếm 48% tổng doanh số album K-pop trong tháng 5.

Doanh số album K-pop tháng 6 dự kiến ​​cũng sẽ ở mức cao, khi nhóm nhạc đình đám BTS đã bán được 2,16 triệu bản cho album mới nhất có tên “Proof”. Đây là lần đầu tiên một nhóm nhạc K-pop cán mốc doanh số 2 triệu bản album chỉ trong một ngày. Một loạt các ngôi sao khác, bao gồm nữ ca sĩ Nayeon của nhóm TWICE, cũng chuẩn bị ra mắt sản phẩm âm nhạc mới vào cuối tháng này.

Trong thời đại kỹ thuật số, những người hâm mộ K-pop vẫn thường mua album vật lý, thậm chí mua rất nhiều để giúp thần tượng thăng tiến trên các bảng xếp hạng. Ngoài ra việc mua album vật lý cũng giúp người hâm mộ nhận được vé tham dự các sự kiện, đồng nghĩa với cơ hội gặp mặt thần tượng.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cho rằng đại dịch Covid-19 và các quy tắc giãn cách xã hội đã khiến những người hâm mộ K-pop mua nhiều album hơn bình thường, vì họ không thể tham dự trực tiếp các buổi biểu diễn cũng như không thể gặp gỡ thần tượng hay cộng đồng hâm mộ. Ngoài ra, số lượng người hâm mộ K-pop cũng gia tăng khắp thế giới, đặc biệt ở Mỹ và châu Âu, trong bối cảnh rất nhiều người phải ở nhà “làm bạn” với các nền tảng trực tuyến như Youtube hay Twitter.

Link nội dung: https://saoplus.com.vn/gan-10-trieu-album-k-pop-duoc-ban-chi-trong-mot-thang-a7553.html