Một công ty ở TP.HCM sử dụng tên và logo giống Binance

Một văn phòng trên đường Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức, TP.HCM có tên và bộ nhận diện thương hiệu tương tự sàn tiền số lớn nhất thế giới.

Theo những người dân sống gần văn phòng nêu trên, căn nhà số 1110 A5 được đổi bảng hiệu gần đây. Cụ thể, công ty này có tên gọi đầy đủ là Binance Land. Logo của công ty có màu vàng với họa tiết giống hoàn toàn sàn tiền số Binance. Theo giới thiệu trên biển hiệu, Binance Land là một công ty đầu tư bất động sản.

Tra cứu thông tin của công ty này, Binance Land được đăng ký kinh doanh bởi ông Bùi Xuân Út từ ngày 23/11 tại địa bàn thành phố Thủ Đức. Bên cạnh đó, website chính thức của công ty, binanceland.vn hiện không thể truy cập.

dayy-1641012743.jpg
Công ty bất động sản tại TP.HCM dùng tên và bộ nhận diện của sàn tiền số Binance.

Khi phóng viên kết nối đến người đại diện của Binance Land, chủ doanh nghiệp cho biết chỉ kinh doanh bất động sản, không phải sàn tiền số.

Bảng hiệu cùng tên công ty nêu trên gây nhầm lẫn cho người qua đường. “Tôi có tham gia thị trường tiền số. Lần đầu đi qua đoạn đường này cứ ngỡ đây là văn phòng của Binance thật vì logo với màu vàng giống quá”, ông Võ Hạnh, ngụ tại thành phố Thủ Đức cho biết.

Sàn tiền số Binance gần như không có trụ sở chính thức. Binance được thành lập tại Thượng Hải, Trung Quốc năm 2017. Sau khi bị chính quyền nước này siết chặt hoạt động, sàn tiền số chuyển sang Nhật Bản nhưng không xin được giấy phép. Công ty mở một số văn phòng đại diện tại những thiên đường thuế như Malta, Quốc đảo Cayman và Seychelles.

“Chúng tôi có văn phòng ở Malta cho phòng chăm sóc khách hàng và các phòng ban pháp chế nhưng đây không phải là nơi đặt trụ sở. Đây chỉ là tổng hành dinh về mặt tinh thần. Đó là cái thông tin mà mọi người thường gán ghép cho Binance”, Ted Lin, Giám đốc Phát triển của sàn giao dịch cho biết.

Hiện không có thông tin nào cho thấy Binance có văn phòng hoạt động tại Việt Nam.

Bên cạnh sàn tiền số, Binance còn hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác. Một số ví dụ tiêu biểu như Binance Labs, Binance Charity, Binance Lauchpad, Trust Wallet, Binance Chain. Tuy nhiên, công ty chưa từng giới thiệu dịch vụ nhà đất Binance Land.

Vào năm 2019, một văn phòng trên đường CMT8, quận Tân Bình, TP.HCM đặt bảng hiệu có dòng chữ Facebook lớn trên đỉnh, khiến nhiều người nhầm lẫn đây là văn phòng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh tại Việt Nam. Tìm kiếm số điện thoại trên Google, kết quả trả về đây là một bên cung cấp các dịch vụ Facebook như mua bán like, tăng tương tác, lượt theo dõi, lượt xem video, livestream, chạy quảng cáo...

Khi đó, đại diện truyền thông của Facebook cho biết những biển quảng cáo trên không phải của công ty. Đồng thời, các dịch vụ đó cũng không phải do Facebook cung cấp.

Tháng 8/2018, một "văn phòng đại diện" có tên Công ty Cổ phần Dịch vụ Facebook Á Châu cũng xuất hiện tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM. Công ty này cũng đã tuyên bố không liên quan gì đến mạng xã hội Facebook.

Vương Tôn Theo KTDB

Link nội dung: https://saoplus.com.vn/mot-cong-ty-o-tphcm-su-dung-ten-va-logo-giong-binance-a6958.html