Vấn đề đầu tiên trên iPhone 13 Pro và Pro Max

Ngay sau thông tin về việc dòng iPhone 13 Pro gặp vấn đề với màn hình 120 Hz, phía Apple đã lên tiếng giải thích nguyên nhân.

Một trong những nâng cấp đáng chú ý của các sản phẩm iPhone 13 Pro và Pro Max là màn hình ProMotion với tần số 120 Hz. Tuy nhiên, theo 9to5Mac, có khá nhiều ứng dụng của bên thứ 3 chỉ chạy ở tần số 60 Hz. Điều này có nghĩa các hiệu ứng chuyển động trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max không thể hoạt động ở tần số cao hơn.

Khi được hỏi về vấn đề trên, Apple đã đưa ra lời giải thích cụ thể. Đầu tiên, các nhà phát triển phải cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng để phù hợp với màn hình tốc độ cao trên dòng iPhone 13 Pro.

26026092021-1632708515.png
4 phiên bản iPhone 13 dự kiến lên kệ chính hãng tại Việt Nam trong tháng 10. 

Bên cạnh đó, Apple cũng thừa nhận rằng nguyên nhân thứ hai bắt nguồn từ phía công ty. Táo khuyết cho biết các hiệu ứng chuyển động được xây dựng bằng công nghệ Core Animation đang gặp vấn đề và sẽ được khắc phục trong bản cập nhật sắp tới.

Màn hình ProMotion với tần số 120 Hz của Apple đã được cải thiện đáng kể và đem đến chuyển động mượt mà, đặc biệt khi chơi game. Tuy vậy, công nghệ này sẽ khiến cho màn hình tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, gây ra tình trạng hao pin nhanh chóng ở những điện thoại có thời lượng pin hạn chế.

Dù còn gặp vấn đề khó chịu, iPhone 13 vẫn là sản phẩm đáng dùng. iPhone 13 được trang bị SoC A15 Bionic mạnh mẽ, thời lượng pin dài cùng camera có cảm biến lớn, góc siêu rộng và nhiều chế độ chụp hơn.

Vì vậy, nhiều người dùng đã không ngần ngại chi tiền mua một chiếc smartphone có số 13 để sở hữu những tính năng vượt trội trên. Chưa đầy một ngày sau khi được ra mắt, iPhone 13 đã thu về hơn một triệu lượt đặt trước trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc.

Tại Việt Nam, mức giá được đề xuất bán ở các cửa hàng hiện dao động từ 21-50 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và bộ nhớ.

Link nội dung: https://saoplus.com.vn/van-de-dau-tien-tren-iphone-13-pro-va-pro-max-a6765.html