Hơn 82.000 shipper đăng ký hoạt động hôm nay ở TP.HCM

Khi Sở Công Thương cho phép tăng số lượng và thời gian xét nghiệm cho shipper lên gấp 5 lần, Trung tâm kiểm soát bệnh tật và trạm y tế lưu động quận, huyện đã bị quá tải.

Tại họp báo chiều 19/9, trả lời câu hỏi về số lượng shipper tăng lên khiến trạm y tế lưu động quá tải, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết những ngày qua lượng shipper hoạt động quanh mức 20.000 người, nhưng tới 17/9 đã tăng lên 24.200 người đăng ký hoạt động. Lực lượng vận chuyển này đã thực hiện 543.477 đơn hàng, tăng gấp đôi so với khi 20.000 shipper hoạt động.

"Ngày 18/9, số shipper đăng ký lên 33.500 người, ngày hôm nay lên tới 82.160 shipper đăng ký hoạt động. Do đó, Sở đã có thông tin Sở Y tế hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xét nghiệm. Chúng tôi đăng ký ở mức 92.000 shipper hoạt động", ông nói.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết từ Công văn 2800 đề nghị Sở Y tế hỗ trợ xét nghiệm miễn phí cho shipper, Sở đã có chỉ đạo đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật và Trung tâm y tế các quận, huyện để cung ứng test nhanh hỗ trợ các đơn vị.

"Số test đáp ứng đủ 20.00 shipper, tuy nhiên khi shipper đăng ký tăng vọt khiến các trạm y tế quá tải", bà nói.

z-1632057243.jpeg
Số shipper đăng ký hoạt động tại TP.HCM hôm nay tăng vọt. Ảnh: Chí Hùng.

Bà Mai cho biết trạm y tế lưu động lập ra với hơn 1.200 y, bác sĩ có nhiệm vụ hỗ trợ chăm sóc F0 tại nhà và hỗ trợ xét nghiệm, tiêm vaccine trên địa bàn. "Do đó, khi tăng số lượng và thời gian xét nghiệm cho shipper lên số lượng 5 lần khiến trung tâm kiểm soát bệnh tật và trạm y tế lưu động cũng bị lúng túng", bà cho biết.

Hiện, số trạm y tế lưu động tăng lên mức 501 trạm y tế lưu động, Sở sẽ tiếp tục phối hợp hỗ trợ thêm trong việc xét nghiệm cho shipper.

Chánh văn phòng Sở Y tế cũng lưu ý thời gian xét nghiệm cho shipper là từ 5-6h sáng hàng ngày. "Bởi có nhiều shipper đến các trạm y tế để xét nghiệm sau thời gian quy định gây khó khăn, ảnh hưởng đến việc chăm sóc F0 - nhiệm vụ hàng đầu khi thành lập trạm y tế xét nghiệm lưu động", bà Mai nói.

Theo khảo sát của Zing sáng ngày 19/9, hàng loạt trạm y tế lưu động tại TP.HCM ghi nhận cảnh shipper xếp hàng dài chờ xét nghiệm do Sở Công Thương không còn giới hạn lượng shipper được hoạt động.

Các ứng dụng gọi xe cho biết có ghi nhận tình trạng shipper khó xét nghiệm trong sáng 19/9 do các trạm y tế quá tải. Nguyên nhân đến từ việc lượng shipper được hoạt động tại TP.HCM tăng mạnh sau khi Sở Công Thương gỡ bỏ giới hạn lượng shipper được ra đường.

Theo chia sẻ của các shipper, tình trạng thông tin trong danh sách đăng ký shipper của Sở Công Thương "lúc ẩn lúc hiện" những ngày qua đã không còn. Nhiều shipper đã chia sẻ thông tin của mình xuất hiện ổn định trong danh sách đăng ký của Sở Công Thương và kêu gọi các đồng nghiệp ra đường hoạt động.

 

Link nội dung: https://saoplus.com.vn/hon-82000-shipper-dang-ky-hoat-dong-hom-nay-o-tphcm-a6732.html