Tóc Tiên giảm 2 kg khi giãn cách dù chẳng kiêng khem

Ăn uống thoải mái đủ các món từ Á đến Âu và không tập luyện suốt 2 tháng nay nhưng khi bước lên cân, Tóc Tiên không khỏi ngỡ ngàng vì cân nặng giảm.

Trong thời gian TP HCM thực hiện giãn cách để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, Tóc Tiên chăm chỉ vào bếp, làm đủ các món ngon như một cách "giết thời gian", tự tạo niềm vui cho bản thân trong thời kỳ nhàn rỗi. Nữ ca sĩ thú nhận thời gian này cô "ăn uống khá lung tung, không kiêng khem" nhưng mới đây, khi đứng lên bàn cân lại giảm 2 kg, còn 53 kg thay vì 55 kg như hồi mới giãn cách xã hội.

aa-1-1627901125.jpg
Tóc Tiên hiện giữ mức 53 kg và khẳng định không có ý định giảm xuống dưới 52 kg vì hài lòng với vóc dáng, cơ thể hiện tại.

Nữ ca sĩ thú nhận không có ý định giảm cân vì thấy hài lòng với vóc dáng đầy đặn nhưng săn chắc hiện tại. Lý do khiến Tóc Tiên "xuống cân" nằm ở thời gian biểu của bữa ăn. Tóc Tiên thường nhịn ăn gián đoạn 14:10 hoặc 15:9. Cô ăn tối vào khoảng 17h và nhịn cho đến 7- 8h hôm sau. Thực tế, đây là một dạng biến thể của chế độ 16:8 (nhịn 16 tiếng, ăn trong 8 tiếng) nhằm giúp cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa và đốt cháy chất béo dư thừa để chuyển thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó giúp giảm cân, hạn chế tích mỡ.

Trong khoảng thời gian từ 7-8 h tới 17h, Tóc Tiên vẫn ăn uống bình thường nhưng ưu tiên tinh bột tốt như cơm gạo lứt cùng thịt, cá, trứng, sữa... Các món bánh ngọt ăn vặt cũng được Tóc Tiên làm theo công thức ăn kiêng với bột yến mạch thay vì bột mì bình thường.

Tóc Tiên cũng nhấn mạnh việc nhịn ăn gián đoạn chỉ giúp duy trì, giữ cân còn để đạt hiệu quả đốt mỡ, tăng cơ thì vẫn cần kết hợp thêm tập luyện. "Bí quyết của mình có lẽ nằm ở điểm kỷ luật: không bỏ bữa, ăn đúng giờ, hạn chế tinh bột (không cắt hẳn nha), hạn chế đường hoá học, không ăn sau 17h và ăn vì đói chứ không ăn vì thèm, mọi cơn thèm để dành lại cuối tuần cheat meal. Thế nên nhấn mạnh lần nữa là mỗi người phải hiểu cơ thể của mình để có kế hoạch ăn uống lành mạnh nhất, xin đừng bỏ bữa".

Hà Anh - Theo Ngôi sao

Link nội dung: https://saoplus.com.vn/toc-tien-giam-2-kg-khi-gian-cach-du-chang-kieng-khem-a6520.html