Lâm Gia Khang lọt top 8 nhà thiết kế của Vogue Australia

Cùng với Lâm Gia Khang còn có các nhà thiết kế nổi tiếng khác như bộ đôi Dami Kwon và Jessica Jung, Kika Vargas, Thakoon Panichgul,...

"Trên tinh thần kết nối toàn cầu, được nhấn mạnh bởi Olympic Tokyo, những người mua hàng đầu thế giới đề cử một nhóm các nhà thiết kế. Mỗi người đại diện cho tài năng mới xuất sắc từ đất nước họ", Vogue Australia mở đầu bài viết.

lam-gia-khang-1627900350.jpg
NTK Lâm Gia Khang đã thổi hơi thở hiện đại vào các thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. 

Tạp chí thời trang đã đưa ra danh sách gồm 8 nhà thiết kế từ các nước. Vị trí đầu tiên là nhà thiết kế Kika Vargas và nhãn hàng cùng tên, đến từ Colombia. Kika Vargas thu hút giám đốc mua sắm Ida Petersson nhờ gu thẩm mỹ mộng mơ và độc đáo. Các sản phẩm được làm thủ công tại chính quê hương cô.

Lisa Ruffle, Trưởng phòng Thu mua của Moda Operandi đã dành nhiều lời khen cho Lâm Gia Khang: “Ban đầu chúng tôi tìm thấy Gia Studios có trụ sở tại Việt Nam trên Instagram và yêu thích cách tiếp cận tinh tế của nhà thiết kế Lâm Gia Khang trong việc đổi mới tủ quần áo hàng ngày. Khang thể hiện sự đơn giản và thanh lịch của văn hóa Việt Nam theo cách cảm nhận sự tươi mới và nữ tính bẩm sinh, dựa trên nền tảng thủ công truyền thống của Việt Nam để mang đến những đường may chính xác và những thiết kế đặc biệt". 

Lâm Gia Khang là một nhà thiết kế trẻ đã và đang tạo được những ấn tượng chú ý trong thời gian gần đây. Theo đuổi chủ nghĩa thời trang đương đại cùng quan niệm “less is more”, NTK Lâm Gia Khang đã thổi hơi thở hiện đại vào các thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế, thời thượng. Anh chia sẻ: “Tôi lựa chọn phong cách tối giản vì khi mọi thứ tinh giản, mình sẽ hướng đến những giá trị thực sự và khuyến khích tâm hồn tập trung vào những giá trị cốt lõi.”

Lisa Ruffle - quản lý mua hàng tại nhà bán lẻ Moda Operandi - là người dành lời khen cho Lâm Gia Khang.

"Chúng tôi tìm thấy Lâm Gia Khang qua mạng xã hội. Chúng tôi yêu thích cách tiếp cận tinh tế của nhà thiết kế trong việc đổi mới tủ quần áo hàng ngày.

Anh ấy thể hiện sự đơn giản và thanh lịch của văn hóa Việt Nam theo lối tươi mới, dựa trên nền tảng thủ công truyền thống của đất nước để mang đến những đường may chính xác và thiết kế đặc biệt", Lisa Ruffle chia sẻ...

Danh sách còn có sự xuất hiện của những nhà thiết kế đến từ các nước khác.

 

 Lâm Gia Khang được biết đến nhiều hơn khi lọt vào top 3 nhà thiết kế tài năng nhất của Project Runway Vietnam 2013. Sau đó, NTK sinh năm 1990 giới thiệu bộ sưu tập tại ELLE Fashion Show 2015, nhận được nhiều phản hồi tốt, bắt đầu cho các sản phẩm thời trang thanh lịch, thời thượng. Lâm Gia Khang đã tìm thấy giấc mơ mặc đẹp của phụ nữ Việt hiện đại và giúp họ được đắm chìm, thỏa mãn.

Bên cạnh tư duy thiết kế nhạy bén, Lâm Gia Khang cũng xây dựng được thương hiệu cá nhân, trở thành một trong những NTK có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tại ELLE Style Awards 2015 Lâm Gia Khang được nhận giải NTK triển vọng và ELLE Style Awards 2018 là giải NTK phong cách của năm. Năm 2018, sự nghiệp của NTK  bước sang một chương mới với việc thiết lập lại phương thức thiết kế, quản lý và đổi tên thương hiệu. Việc đổi tên từ Lam Gia Khang thành Gia Studio đã tạo nên không ít bất ngờ. Bộ sưu tập Xuân-Hè 2018, Gia Studio ra mắt, bên cạnh sự đón nhận của phái đẹp, nhiều ý kiến bày tỏ hoài nghi về ranh giới của việc lấy cảm hứng và sao chép sáng tạo đặt ra cho Khang những suy ngẫm thực tế.

Vương Dy

Link nội dung: https://saoplus.com.vn/lam-gia-khang-lot-top-8-nha-thiet-ke-cua-vogue-australia-a6519.html