NTK Việt Hùng mang “Dấu xưa”, “Tôi yêu áo dài Việt Nam” lộng lẫy ra Lễ hội Áo dài

08/03/2022 13:19

Tại Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP.HCM, dàn người mẫu khủng đã lộng lẫy bước ra sân khấu trong BST “Dấu xưa”, “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” và “Thành phố thông minh” của NTK Việt Hùng.

1-1646720021.JPG
Bộ sưu tập “Dấu xưa” của Nhà thiết kế Việt Hùng với sự tham gia của MC Quỳnh Hoa và Đại sứ Áo dài Bảo Nguyên cùng các người mẫu và Đại sứ Áo dài Việt Nam bảng thiếu nhi, được chuyển tải trên chất liệu gấm kim tuyến của thương hiệu Thái Tuấn tái hiện tà áo mỏng vàng son xưa một thuở trong đôi gót sen mềm của thiếu nữ.

Trong đêm khai mạc Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 8 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh, dàn người mẫu danh tiếng Việt đã lộng lẫy bước ra sân khấu trong BST “Dấu xưa”, “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” và “Thành phố thông minh” của NTK Việt Hùng.

1-1646720021.JPG
Gửi tình yêu vào BST “Tôi yêu áo dài Việt Nam” với sự trình diễn của 50 hoa hậu và người mẫu, NTK Việt Hùng còn gửi vào đó một ước vọng: “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” là sự cần mẫn của những nghệ nhân nâng niu, chăm chút cho đôi tà áo Việt, đôi khi chỉ bằng những nét vẽ đơn sơ hay đường kim mũi chỉ gửi thương gửi nhớ.

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sự kiện đánh dấu bước khởi động cho chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá truyền thống và tình yêu với Áo dài - một nét di sản văn hoá phi vật thể, trang phục truyền thống độc đáo của người dân Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TP Hồ Chí Minh. Năm nay sự kiện được tổ chức đúng dịp tháng 3, gắn với kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, không chỉ nhằm thu hút khách du lịch mà còn góp phần gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa niềm tự hào của chiếc áo dài truyền thống Việt Nam.

5-1646720021.JPG
Dịp này NTK Việt Hùng mang đến phần trình diễn lộng lẫy trong bộ sưu tập “Thành phố Thông minh”, với sự tham dự của hơn 100 Nghệ sỹ danh tiếng và gia đình nghệ sỹ gồm nhiều thế hệ. Gửi thông điệp vào BST Thành phố thông minh trên chất liệu lụa Thái Tuấn, NTK Việt Hùng đã dệt lên một thành phố xanh trong từng câu hát, trong bản trường ca sắc màu của thành phố trăm năm.

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh và các Sở, ban ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”. Thông qua Lễ hội không chỉ nhằm tôn vinh vẻ đẹp của Áo dài truyền thống, mà còn giới thiệu nét đẹp và sự tiện dụng của áo dài, nhằm đưa Áo dài trở thành trang phục quen thuộc của mọi giới, mọi ngành, được lựa chọn sử dụng thường xuyên trong công việc hàng ngày và trong các dịp lễ, sự kiện quan trọng trong năm. Qua đó, góp phần gìn giữ và bảo tồn bản sắc văn hóa của dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

3-1646720021.JPG
Các BST của NTK Việt Hùng.

Điểm nhấn và sức lan tỏa của Lễ hội áo dài năm nay là sự tham gia của nhiều gương mặt Đại sứ hình ảnh, người nổi tiếng, có uy tín trên nhiều lĩnh vực của xã hội:  NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp, Hoa hậu H’Hen Niê - Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên - Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Người dẫn chương trình Quỳnh Hoa, Ca sĩ Kyo York, Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Diễn viên Quốc Trường, Ca sĩ Phương Mỹ Chi, Vận động viên điền kinh Việt Nam Tú Chinh, Diễn viên Đoàn Minh Tài và gia đình ca sĩ Hoàng Bách.

14-1646720021.JPG
Số lượng người mẫu khủng khi trình diễn.

Lễ hội có sự hiện diện của các  nhà thiết kế áo dài hàng đầu cả nước, mang đến hơn 300 thiết kế áo dài đặc sắc và sáng tạo cho lễ hội: NTK Sĩ Hoàng, Nhà thiết kế Việt Hùng; NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, NTK Liên Hương và NTK Trisha Võ, NTK Võ Việt Chung, NTK Việt Hùng, NTK Anna Hạnh Lê - Thương hiệu Byfas, Thương hiệu Áo dài Năm Tuyền, NTK - Nghệ nhân vẽ Áo dài Trung Đinh, NTK Thuận Việt, NTK Ngô Nhật Huy, NTK Nguyễn Tuấn, NTK Viết Bảo, NTK Ella Phan, NTK Minh Châu, NTK Tuấn Hải, NTK Vũ Thảo Giang, NTK Brian Võ, NTK Đức Minh, NTK Tạ Linh Nhân, NTK Mai Thanh Duy…

25-1646720021.JPG
Hơn 100 nghệ sỹ danh tiếng gồm nhiều gương mặt hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người mẫu đã trình diễn 3 bộ sưu tập với hơn 300 chiếc Áo dài của NTK Việt Hùng.

Trong đêm khai mạc chương trình, hơn 100 nghệ sỹ danh tiếng gồm nhiều gương mặt hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người mẫu đã trình diễn 3 bộ sưu tập với hơn 300 chiếc Áo dài mang thông điệp “Dấu xưa”, “Tôi yêu áo dài Việt Nam” và “Thành phố thông minh” của Nhà thiết kế Việt Hùng.

8-1646720021.JPG
Những chiếc áo dài của NTK Việt Hùng đã tạo ấn tượng đối với khán giả, góp phần lan tỏa tình yêu với Áo dài Việt.

Hạnh phúc trong đêm khai mạc NTK Việt Hùng chia sẻ: “Suốt hơn một tháng qua, tôi và các cộng sự của mình đã dốc sức và chuẩn bị kỹ càng hơn 300 bộ Áo dài cho màn trình diễn của hơn 100 nghệ sỹ Việt nổi tiếng. Và hình ảnh của các nghệ sỹ danh tiếng, có nhiều đóng góp cho hoạt động cộng đồng sẽ được chụp trong BST Đại sứ Áo dài của tôi, bộ sưu tập sẽ được trưng bày tại Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh 2022 vào tháng 10 này. Tôi hy vọng đây sẽ là những hoạt động truyền cảm hứng về các giá trị nhân văn, lan tỏa tình yêu áo dài, một nét di sản văn hoá phi vật thể, trang phục truyền thống độc đáo của người dân Việt Nam, từ đó góp phần quảng bá du lịch Việt”.

32-1646720021.JPG
Thông qua Lễ hội Áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp của di sản văn hóa phi vật thể của đất nước mà còn góp phần quảng bá cho hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và của TP Hồ Chí Minh nói riêng tới với du khách trong và ngoài nước.

Được biết, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh 2022 diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 15/4/2022.

Vương Tôn Theo KTBD
Bạn đang đọc bài viết "NTK Việt Hùng mang “Dấu xưa”, “Tôi yêu áo dài Việt Nam” lộng lẫy ra Lễ hội Áo dài" tại chuyên mục Thời trang. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).