Nhà thiết kế Huệ Thi hy vọng nhiều người mặc áo dài lụa tơ tằm

05/01/2023 09:27

Nhà thiết kế Huệ Thi mong muốn lan tỏa thông điệp về sự cảm thụ cuộc sống và hãy mang đến cuộc đời những mảng màu hạnh phúc bằng sự yêu thương thông qua BST Lụa tơ tằm.

a8-1672885195.jpg
Nhà thiết kế Huệ Thi dốc sức phát triển lụa tơ tằm thông qua áo dài.

Nhà thiết kế Huệ Thi được đạo diễn Nguyễn Xuân Huy mời góp mặt trình diễn tại chương trình Chào mừng kỷ niệm 26 năm Bình Dương xây dựng và phát triển – Chào mừng tết dương lịch 2023, hướng đến Chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ thị xã Thủ Dầu Một.

h8-1672885246.jpg
Nhà thiết kế Huệ Thi vừa ra mắt bộ sưu tập áo dài kiểu dáng xưa qua chất liệu lụa tơ tằm, với mong muốn lan tỏa thông điệp về sự cảm thụ cuộc sống, mang đến cuộc đời những mảng màu hạnh phúc bằng sự yêu thương.

Theo đó, nhà thiết kế trình làng bộ sưu tập áo dài mới mang tên Lụa tơ tằm, là thành quả của quá trình dài nghiên cứu, sáng tạo để dành tặng giới mộ điệu. 

11-1672885296.jpg
Các mẫu thiết kế của Huệ Thi trình diễn trong chương trình.

Đối với nhiều người làm công việc sáng tạo thời trang, áo dài lụa tơ tằm từ lâu đã trở thành một nét đẹp truyền thống không thể thay thế. Với mong muốn lan tỏa chất liệu vải đặc trưng này đến với công chúng, nhà thiết kế Huệ Thi cất công thực hiện một bộ sưu tập riêng trình làng trong dịp đầu năm 2023. Đối với cô, áo dài từ vải lụa tơ tằm không những được lòng giới mộ điệu thời trang vì ý nghĩa, quá trình chuẩn chỉ công phu khi chế tác, mà chất lượng của vải cũng đóng góp không hề nhỏ.

a-1672885312.jpg

Bộ sưu tập lần này của nhà thiết kế Huệ Thi gồm 5 màu đen, tím, đỏ đô, xanh đen và vàng – tượng trưng cho ngũ hành, sắc màu tương sinh hòa hợp được phối khéo léo. Thông qua đó, nhà mốt mong muốn lan tỏa ý nghĩa về sự sung túc, tươi sáng là bước khởi đầu cho một năm mới thắng lợi. Huệ Thi cũng áp dụng phom dáng cổ bâu thấp, kiềng, thuyền tim nhẹ, không chít pen vừa cổ điển song cũng giúp người mặc thoải mái linh hoạt hơn.

a1-1672885327.jpg

Theo dõi hành trình làm nghề của nhà thiết kế Huệ Thi, không khó để nhận ra những sản phẩm sáng tạo của cô đều mang hơi hướng Nam bộ, thông qua họa tiết khăn rằn vốn đã quen thuộc với người dân. Song với Lụa tơ tằm, họa tiết này được lồng ghép một cách khéo léo ở viền tà, nút đóng hay nơ thắt nhằm tổ điểm cho bộ trang phục. Huệ Thi còn kết hợp với các phụ kiện như khăn choàng, mắt kính, dây ngọc đeo cổ… để tổng thể bộ trang phục trở nên hoàn chỉnh hơn. 

a2-1672885342.jpg

Điểm nhấn của những thiết kế nằm trong bộ sưu tập Lụa tơ tằm là chi tiết hàng nút ngọc đính kết bên hông, là cầu nối hai tà áo, giúp người mẫu toát lên vẻ yêu kiều, sang trọng nhưng không quá cầu kỳ.

thieu-1672885970.jpg

Theo nhà thiết kế Huệ Thi, đây chính là mẫu áo dài góp phần định hình phong cách cho áo dài Việt Nam trong xu hướng thời trang hiện nay trước thực trạng nhiều bạn trẻ đang dần quay lại với áo dài xưa. Những mẫu thiết kế mới giúp NTK Huệ Thi thực hiện mong muốn đưa áo dài quay về với sự tinh giản nhưng vẫn đủ thời thượng.

a3-1672885360.jpg

Thông qua bộ sưu tập mới, nhà thiết kế Huệ Thi mong muốn lan tỏa thông điệp về sự cảm thụ cuộc sống và “hãy mang đến cuộc đời những mảng màu hạnh phúc bằng sự yêu thương”. Đồng thời, nhà mốt bày tỏ mong muốn mọi người trân trọng, gìn giữ những giá trị văn hóa Việt, điển hình là lụa tơ tằm, là áo dài…

a7-1672885378.jpg

“Áo dài Việt Nam qua các thời kỳ có sự biến đổi với nhiều kiểu dáng, chất liệu từ hiện đại đến phá cách. Áo dài còn được biến chuyển thành áo cưới, áo cách tân… Nhưng dù thế nào thì chiếc áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt vẫn giữ được nét uyển chuyển, gợi cảm, kín đáo mà không trang phục nào mang lại được”, NTK Huệ Thi bày tỏ. 

a89-1672885396.jpg
Toàn cảnh bộ sưu tập áo dài xưa Lụa tơ tằm của nhà thiết kế Huệ Thi.

Ngoài là nhà thiết kế, Huệ Thi còn đều đặn dặn lòng giữ cảm xúc, không để lụi tàn tình yêu dành cho thơ ca. Bởi đối với cô, thơ ca giúp các công việc thiết kế của nữ nghệ sĩ bay bổng hơn, khác biệt hơn… “Nhờ có thơ mà anh em văn nghệ sĩ biết Huệ Thi nhiều hơn, mỗi hoạt động đều có sự tiếp sức lan tỏa để những thông điệp đến với công chúng nhanh hơn, những nghĩa cử đó của anh em truyền thông đã góp phần không nhỏ giúp tôi có được như hôm nay. Tôi luôn hàm ơn thơ ca là vậy, ở sân chơi tưởng chừng phù du ấy tôi có những người anh em tốt”, cô nói.

Hạ Phàm Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Nhà thiết kế Huệ Thi hy vọng nhiều người mặc áo dài lụa tơ tằm" tại chuyên mục Thời trang. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).