Hàng không lên kế hoạch đưa người từ TP.HCM về địa phương

18/07/2021 11:58

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam làm việc với các địa phương, lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ TP.HCM và các Cảng hàng không khu vực phía Nam trên cơ sở trọn gói.

Trong văn bản vừa gửi đến các hãng bay và đơn vị trực thuộc, Cục Hàng không cho biết Thủ tướng đã chỉ đạo tạo mọi điều kiện thuận lợi tiếp nhận người lao động, người dân từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam trở về địa phương, bảo đảm các quy định về phòng chống dịch.

hk-1626584212.jpg
Hiện sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đều có dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam làm việc với các địa phương, tổ chức được ủy quyền lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ TP.HCM và các sân bay khu vực phía Nam về các tỉnh, thành phố của cả nước trên cơ sở trọn gói.

Đồng thời, báo cáo Cục Hàng không các chuyến bay trên đường bay đang được yêu cầu dừng khai thác hoặc vượt quá lượng tải.

Cục Hàng không đề nghị phương án tổ chức chuyến bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm số lượng, hành trình di chuyển từ sân bay đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển...

Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 theo phương pháp RT-PCR trong vòng ba ngày, hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19.

Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Các sân bay được giao nhiệm vụ tổ chức điểm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại cảng khu vực phía Nam (nơi có điều kiện) để hỗ trợ hành khách trong việc xét nghiệm.

Liên quan đến việc tiếp nhận công dân từ vùng dịch về địa phương, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng vừa đề nghị các địa phương phải có sự trao đổi, thống nhất với nhau, cần thiết báo cáo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Quốc gia để quy định, hướng dẫn cụ thể. Chẳng hạn như đối tượng, điều kiện di chuyển, điều kiện dịch tễ, hình thức, loại hình vận chuyển phù hợp…

“Trong đó, Bộ GTVT sẵn sàng chỉ đạo các đơn vị liên quan lên phương án, sắp xếp phương tiện để phục vụ khi có yêu cầu…” - ông Thể khẳng định.

 

Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2.

Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam (nơi có điều kiện) để hỗ trợ hành khách trong việc xét nghiệm.

Các khu vực làm thủ tục, phòng chờ (đối với điểm xuất phát) và khu vực lấy hành lý, khu vực đến phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Hà Anh tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Hàng không lên kế hoạch đưa người từ TP.HCM về địa phương" tại chuyên mục Du lịch. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).