Muốn da đẹp, chớ dẹp toner

27/02/2022 16:53

Từng bị xem là bước “vô thưởng vô phạt” trong chu trình dưỡng da nhưng trên thực tế, toner đóng vai trò quan trọng giúp bạn có một làn da khỏe đẹp.

da-1645955532.jpg
Ban đầu, toner được dùng để cân bằng độ pH cho da sau bước dùng sữa rửa mặt. Nhưng ngày nay, sữa rửa mặt cũng có khả năng cân bằng pH nên toner không còn quá cần thiết trong chu trình dưỡng da nữa.

Ngoài cân bằng độ pH cho da, Toner hữu ích hơn thế!

Không chỉ cân bằng độ pH, toner còn giúp loại bỏ cặn bã còn dư thừa trên da. Bên cạnh đó, thành phần axit lactic và axit glycolic trong toner sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết. Các loại toner chứa lô hội hoặc chiết xuất hoa hồng có thể hỗ trợ giảm viêm trên bề mặt da.

Quan trọng nhất là bạn phải tìm hiểu thành phần của chai toner. Mục đích để biết nó gồm những gì và liệu có phù hợp với làn da của bạn hay không.

Bảng thành phần của toner khá phong phú. Bao gồm chất chống oxy hóa, vitamin và tinh dầu giúp cấp ẩm, sửa chữa các mô da. Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, tăng cường độ ẩm, nuôi dưỡng sự trẻ trung của làn da.

Axit salicylic trong toner giúp các lỗ chân lông được thông thoáng. Từ đó da hấp thụ serum, kem dưỡng tốt hơn. Vậy nên đừng bỏ qua bước toner khi chăm sóc da mỗi đêm trước lúc đi ngủ bạn nhé!

Bí kíp chọn toner theo từng loại da

Da khô đến da thường: Bạn cần loại toner chứa các thành phần thúc đẩy quá trình cấp ẩm như axit hyaluronic. Bác sĩ da liễu Alexandra Zeitany tại Bắc Carolina cho biết: “Axit hyaluronic có khả năng giữ nước gấp 1.000 lần trọng lượng của nó. Điều này giúp axit hyaluronic trở thành chất cấp ẩm mạnh mẽ và đem đến cho bạn làn da căng mướt suốt ngày dài.” Lưu ý, nên tránh sử dụng các loại toner có cồn hoặc chiết xuất cây phỉ vì nó sẽ khiến da bạn khô hơn.

Da nhạy cảm: Bạn nên chọn toner có tính chất dưỡng ẩm. Cụ thể là các thành phần như glycerin và axit hyaluronic. Một số thành phần khác bao gồm hoa cúc, nước hoa hồng cũng có lợi cho làn da nhạy cảm. Hãy đảm bảo rằng bảng thành phần của toner không chứa hương liệu hay cồn bởi chúng dễ gây kích ứng da.

Da dầu và dễ bị mụn: Hãy tìm mua toner có nhãn “không chứa dầu” (oil free) hoặc “không gây mụn” (non-comedogenic). Các thành phần chính bao gồm axit hydroxy alpha và beta, axit salicylic, axit lactic và axit glycolic. Chúng giúp tẩy da chết, hút sạch dầu thừa, đồng thời se khít lỗ chân lông và hạn chế nổi mụn.

Toner cho mọi loại da: Toner không chứa cồn phù hợp với mọi loại da. Bên cạnh đó, sẽ rất tuyệt nếu bảng thành phần của nó bao gồm chất chống oxy hóa, điển hình như vitamin C. Sản phẩm làm dịu da từ lô hội, không hương liệu và có kết cấu mỏng nhẹ là lựa chọn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Muốn da đẹp, chớ dẹp toner" tại chuyên mục Làm đẹp. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).