Menard & NTK Nguyễn Công Trí: Sống như tia nắng mai, lặng thầm mà cống hiến

23/12/2021 21:05

Những tia nắng bình minh mang trong mình sức mạnh kỳ diệu có thể xua tan đêm tối u buồn và tiếp thêm sinh khí cho vạn vật. Bình minh làm tất thảy những điều diệu kỳ ấy trong sự im lặng đầy khiêm tốn, không cần những lời ngợi khen, không cần những món quà cảm tạ. Trong cuộc sống thực tại, có rất nhiều người sống hệt như những ánh bình minh kia, lặng thầm đem tài hoa và tâm huyết của mình để cống hiến cho cuộc đời.

Những tia nắng mai cống hiến trong im lặng…

Nhà thiết kế tài ba Nguyễn Công Trí là niềm tự hào của làng thời trang Việt Nam, cũng là một trong những người chọn cách cống hiến cho xã hội trong im lặng. Trong suốt 20 năm qua, anh không ngừng tư duy sáng tạo để mang đến cho giới thời trang Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung những tác phẩm nghệ thuật tinh mỹ. Năm 2000, anh “vào nghề” bằng một thành tích đầy ấn tượng - đoạt giải ý tưởng trong cuộc thi thiết kế Collection Grand Prix. Những năm sau đó, các tác phẩm của anh luôn gây được tiếng vang trong làng thời trang thế giới. Cái tên Nguyễn Công Trí liên tục xuất hiện ở những sự kiện tầm cỡ quốc tế như chương trình ca nhạc quốc tế MTV, Hiệp hội Thời trang châu Á, Tokyo Fashion Week Witness: The Tour của Katy Perry tại Canada,... Không ồn ào, không khoa trương, anh chọn cách “im lặng” để chìm sâu vào địa hạt thiêng liêng của sáng tạo Nghệ thuật, “im lặng” để lan tỏa những giá trị Đẹp cho Đời và cho Người.

anh-1-1640268121.jpg
NTK Nguyễn Công Trí - Người Nghệ sĩ sáng tạo và cống hiến trong im lặng.

Cống hiến trong im lặng không có nghĩa là cống hiến trong đơn độc. Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã từng sống và cống hiến như một tia nắng đơn lẻ cho đến khi anh gặp Tri kỷ của mình - Menard. Là thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản - đất nước của những cái cúi chào nghiêm cẩn và khiêm nhường, tôn chỉ hoạt động của Menard gặp gỡ quan điểm sống của Nhà thiết kế ở điểm chạm của sự “im lặng”. Im lặng để cảm nhận cái Đẹp của Đời, im lặng để lan tỏa nhiều hơn, im lặng để trao đi mà không cần nhận lại. Trong suốt 18 năm qua, song song với hành trình “Vươn tới vẻ Đẹp đích thực" với những son và phấn, Menard Việt Nam đã đồng hành hoặc tổ chức những buổi biểu diễn Nghệ thuật và Thời trang, đã tham gia rất nhiều hoạt động xây dựng các giá trị bền vững cho cộng đồng. “Trao đi” là tôn chỉ quan trọng mà Menard luôn theo đuổi dù phải đối diện với nhiều khó khăn thử thách. Xuyên suốt chuỗi ngày đầy biến động do dịch bệnh, thương hiệu Menard ít nhiều chịu ảnh hưởng, thế nhưng, tình yêu thương vẫn được lan tỏa rộng khắp thông qua “Nối vòng Việt Nam” - chiến dịch đồng hành cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh với các hoạt động thiết thực như trao tặng thiết bị Y tế, hiến máu nhân đạo.

Bởi cùng chung lý tưởng về sự cống hiến, trao đi trong im lặng, từ lúc nào, Menard và Nguyễn Công Trí đã trở thành Tri kỷ của nhau...

anh-2-1640268151.jpeg
Một không gian Nghệ thuật ấn tượng của “Cục Im lặng" - mốc son khởi sinh tình Tri kỷ giữa Menard và Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Cùng hòa sắc dệt nên một Bình Minh tươi mới

Như trận bão tuyết lạnh lùng phủ lên vạn vật, chuỗi ngày đầy biến động ập đến khiến cho cuộc sống của tất cả chúng ta bị xáo trộn hoàn toàn. Thế nhưng, dù thế nào đi chăng nữa, người ta vẫn nung nấu trong mình niềm hy vọng về tương lai tươi sáng, niềm tin về một sớm bình minh ấm áp sẽ đến để xua tan mọi giá băng. Nghịch cảnh không thể làm Sài Gòn gục ngã mà chỉ khiến Sài Gòn trở nên mạnh mẽ hơn, sẵn sàng cho những khởi đầu mới đầy tích cực.

anh-3-1640268182.jpeg
“You see it First" được tổ chức tại Khách sạn Continental - Không gian cổ điển và lãng mạn đậm chất Pháp - Biểu tượng và cũng là chứng nhân lịch sử của Sài Gòn hoa lệ.

Cả Menard lẫn Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đều là những nghệ sĩ khao khát muốn cống hiến và có chung một tình yêu tha thiết dành cho Sài Gòn. Chính vì lẽ đó, trong khoảng thời gian biến động, các nghệ sĩ này vẫn miệt mài sáng tạo và cống hiến, mong chờ một ngày khi Sài Gòn khỏe lại để góp thêm sức mình vào sự tái xuất của thành phố hoa lệ. Menard và Nguyễn Công Trí là những tia nắng tiên phong muốn dệt nên bình minh mới cho Sài Gòn, giúp “nàng Thơ” kiêu kỳ diễm lệ này sống dậy thời xuân sắc, hào hoa và lộng lẫy. Niềm khát vọng đó đã được hiện thực hóa bằng “You see it first” - buổi trình diễn Thời trang được tổ chức bởi Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí với sự đồng hành của Menard. Thông qua những sáng tạo Thời trang đầy thanh lịch và tinh tế, “You see it first” mang đến cho bất kỳ ai chiêm ngưỡng nó thông điệp về tương lai, về một buổi sớm tinh khôi, mát lành, đong đầy hy vọng sau đêm dài lạnh lẽo, u buồn. Menard và Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chọn Nghệ thuật là nơi gửi gắm lời chúc tốt lành đến cho Sài Gòn bởi vì những nghệ sĩ này hiểu rằng, sức mạnh lan tỏa để thanh lọc tâm hồn của cái Đẹp chính là một sự tồn tại vĩnh hằng, không thể nào bị lu mờ bởi bóng tối nghịch cảnh.

anh-4-1640268208.jpeg
Mỗi thiết kế được ví như một công trình tinh mỹ…
anh-5-1640268242.jpeg
…cũng là lời tuyên ngôn chan chứa hy vọng và yêu thương của những trái tim thiết tha với Nghệ thuật, với Sài Gòn.

“You see it first” chính là một trong những sự kiện Nghệ thuật đầu tiên đánh dấu sự vươn lên mạnh mẽ thành phố, báo hiệu thời kỳ “Bình Minh mới” - “Bình thường mới” đang đến gần, xua tan khó khăn ngày cũ và gọi đến những điều tốt lành, tươi đẹp mà cặp Tri kỷ đam mê tạo tác cái Đẹp mong muốn dành tặng cho các Tri kỷ khác, cho những tâm hồn yêu Nghệ thuật và cho những trái tim thiết tha yêu Sài Gòn.

Vương Tôn Theo KTDB
Bạn đang đọc bài viết "Menard & NTK Nguyễn Công Trí: Sống như tia nắng mai, lặng thầm mà cống hiến" tại chuyên mục Thời trang. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).