Mâu Thủy tuân thủ 3 quy tắc khi tập yoga tại nhà

05/07/2021 13:17

Á hậu sinh năm 1992 hạn chế sử dụng điện thoại trong lúc tập luyện để tránh bị phân tâm, nhờ đó tập trung vào từng động tác, hơi thở, giúp giảm stress, cải thiện sức khỏe.

Để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam từng tập nhiều bộ môn như gym, boxing, marathon, hiking... Thời gian gần đây, cô tập thêm yoga và rút ra 3 quy tắc quan trọng để theo đuổi bộ môn này thành công, nhất là khi tập luyện tại nhà, không có huấn luyện viên đốc thúc.

Thời gian gần đây, Mâu Thủy kết thân với bộ môn yoga.

Tạm 'rời xa' điện thoại

"Yoga tại nhà. Cái thú vị nhất khi tự tập chính là có thể điều chỉnh sự nghiêm túc của buổi tập tuỳ theo cảm xúc. Nếu bạn đặt mục tiêu phải đạt được điều gì đó khi thực hiện tại nhà một mình thì điều đầu tiên bạn cần làm là bỏ cái điện thoại ra, new feed không làm chúng ta tập trung hơn. Mở một bài nhạc nhẹ nhàng và tập trung vào hơi thở", Mâu Thủy chia sẻ.

Trong thời gian luyện tập, nếu không có công việc gấp tốt nhất bạn nên tạm tắt chuông điện thoại hoặc để thiết bị điện tử này xa người. Việc này sẽ giúp bạn tập trung hơn vào bài tập cũng như không bị phân tâm khi có tin nhắn hay thông báo không cần thiết phải trả lời gấp. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử quá nhiều cũng không có lợi cho làn da, sức khỏe.

Chọn bài tập phù hợp

Khi tập luyện không có huấn luyện viên trực tiếp, tốt nhất bạn nên chọn các bài tập, chuỗi động tác cơ bản mà bản thân đã nắm rõ kỹ thuật để hạn chế việc tập sai, chấn thương. "Cố gắng set bài tập phù hợp và làm đúng lộ trình, đủ các động tác như đã đặt ra cho bản thân", Mâu Thủy khẳng định.

Khi tập luyện một mình nên ưu tiên các bài tập cơ bản, nắm vững kỹ thuật để hạn chế chấn thương.

Tập trung vào hơi thở

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam nhấn mạnh: "Tập trung vào hơi thở và sự biết ơn từ bên trong bản thân mình. Đôi khi sự im lặng trong một khoảnh khắc nhất định nào đó trong ngày cũng làm ta nhẹ nhõm".

Yoga là bộ môn đòi hỏi cao sự kết hợp của thể chất, tâm trí và hơi thở nhằm đánh thức năng lượng trong cơ thể. Kiểm soát được hơi thở là chìa khóa để cân bằng cảm xúc và tư thế, đồng thời có tác dụng loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể suốt quá trình tập luyện. Vì vậy việc thở đúng và tập trung vào từng nhịp hít vào, thở ra trong quá trình tập yoga có vai trò quan trọng, quyết định nhiều đến hiệu quả bài tập.

Theo Ngoisao.net
Bạn đang đọc bài viết "Mâu Thủy tuân thủ 3 quy tắc khi tập yoga tại nhà" tại chuyên mục Làm đẹp. Các thông tin đóng góp, xin liên hệ số hotline (0909.284.199) hoặc gửi email về địa chỉ email (baosaoplus@gmail.com).